หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกฯเปิดอาคารสนามบินภูเก็ตประกาศปราบมาเฟียคุมแท็กซี่ทุกสนามบินเผยสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองสีเทาและสีกากีคุม

โพสท์โดย dominiqa

นายกรัฐมนตรีเปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ตประกาศปราบมาเฟียคุมแท็กซี่ทุกสนามบิน เปิดโปงมาเฟียดอนเมืองและสุวรรณภูมิคนมีสี 2 สีจัดสรรปันส่วนคุมคิวเรียกเก็บคันละ 50 บาท บางรายใต้โต๊ะคันละ 100-200 บาท เปิดศึกคุมพื้นที่ถึงเลือดตกยางออก

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 16 กันยายน 2559  ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และเยี่ยมชมภายในอาคารผู้โดยสารฯโดยมี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปร่วมงานด้วย

สนามบินนานาชาติภูเก็ตได้พัฒนาก่อสร้างและปรับปรุงสิ่ง อำนวยความสะดวกให้มีความปลอดภัยตามแผนพัฒนาท่าอากาศยาน เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค รวมทั้งช่วยผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายต่ออย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรีกล่าวในพิธีเปิดถึงการเดินทางลงพื้นที่ ครั้งนี้ ว่ามาเพื่อให้กำลังใจและขอชื่นชมการดำเนินการของท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะสามารถขยายการรองรับผู้โดยสารได้ถึงปีละ 12.5 ล้านคน อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญจะต้องมุ่งเน้นการท่องเที่ยว จึงต้องมองด้วยว่าระบบสาธารณูปโภคพอเพียงที่จะรองรับนักท่องเที่ยวและ ประชาชนในพื้นที่หรือไม่ ขณะเดียวกันเรื่องการรักษาความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องมีแนว ทางป้องกันและดูแลด้วย

เรื่องของมาเฟียจะต้องไม่มีเกิดขึ้นรัฐบาลจะปราบปราม ผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟีย ต่างๆ จะต้องไม่เกิดขึ้น จะค่อยๆ ทยอยแก้ไขปัญหา เรื่องของผู้มีอิทธิพลในทุกสนามบิน โดยเฉพาะเรื่องของแท๊กซี่ ไม่ว่าจะสีอะไรต้องไม่เกิดทั้งนั้นนายกรัฐมนตรีกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่าทุกคนต้องคิดอยู่เสมอว่า ประชาชนจะได้อะไร และที่ต้องพูดทุกวันนี้ ไม่ใช่ต้องการอะไร หรือ ต้องการสร้างอะไรไว้เป็นเกียรติกับตัวเอง แต่เพื่อต้องการสร้างความเข้าใจให้ทุกคน แต่ทั้งหมดจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง แม้จะพูดง่ายแต่ยอมรับว่าทำยาก คนไทยจะต้องปฏิรูปที่ใจตัวเองก่อนจะมาปฏิรูปประเทศ และต้องขอโทษทุกครั้งที่ต้องพูดออกนอกเรื่องเพราะถ้าไม่พูดก็ไม่เข้าใจ

จากนั้นนายกฯได้เยี่ยมชมอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศของ ท่าอากาศยาน โดยทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายในท่าอากาศยานอย่างเป็นกันเอง พร้อมเชิญชวนให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกที่มีโอกาส รวมทั้งได้พุดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในท่าอากาศยาน

อีกทั้งยังได้ถ่ายภาพคู่กับ ต่าย มงคลวัย 42 ปี ชาวจ.ภูเก็ตซึ่งมีอาชีพซ่อมคอมพิวเตอร์ ผู้เข้าแข่งขันในเวทีการประกวดไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2016 (Thailand′s Got Talent Season 6) เลียนแบบเป็น มิสเตอร์บีนศิลปินตลกชื่อดังโรแวน แอตกินสัน ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากเหตุขัดข้องของจอวัดระดับค่า ความสูงของเครื่องบินจนทำให้ต้องเปลี่ยนเครื่องก่อนเดินทางแล้ว เดิมในการเดินทางลงพื้นที่จ.ภูเก็ต นายกฯมีกำหนดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ (ฮ.ท.139) จากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต มายังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต แต่เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงต้องเปลี่ยนมาใช้รถโตโยต้า เวลไฟร์ เลขทะเบียน กธ 5522 จ.ภูเก็ต เดินทางต่อมายังพื้นที่จัดงานที่ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตแทน ทำให้กำหนดการต้องล่าช้าประมาณ 1 ชั่วโมง

รายงานข่าวเปิดเผยว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ปัญหา มาเฟียสนามบินทุก แห่ง หลังจากส่งเจ้าหน้าที่ลงสืบเบื้องลึก ทราบว่าบรรดาหัวโจกเป็นคนมีสี กินหัวคิวแท็กซี่สนามบิน มีสีเทาและสีกากีเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีเอี่ยวผลประโยชน์ประพฤติตนเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือกฎหมายและมีบุคคลที่มี อำนาจแฝงอยู่เบื้องหลัง ทำให้ทุกรัฐบาล ไม่สามารถแก้ปัญหามาเฟียสนามบินได้

จากการสืบสวนยังทราบว่าการใช้บริการรถแท็กซี่ในสนามบิน มีการบวกเพิ่มค่าบริการอีก 50 บาทเรียกเก็บจากแท็กซี่ จากนั้นแท็กซี่ก็มาเก็บต่อจากผู้โดยสารที่เป็นลูกค้าของการท่าอากาศยาน

พฤติกรรมของมาเฟียมีสีดำเนินธุรกิจเก็บส่วย จัดระเบียบวินแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง ด้วยการจัดสรรปันส่วนผู้โดยสารให้กับแท็กซี่ที่จ่ายใต้โต๊ะ 100-200 บาทต่อการรับผู้โดยสาร 1 ครั้งขึ้นอยู่กับระยะทางและจุดหมายที่รับส่งรวมถึงสภาพรถใหม่หรือเก่า บางคันรถหมดอายุห้ามวิ่งรับผู้โดยสารยังสามารถนำมาวิ่งรับได้ บริเวณลานจอดรถมีการเปิดศึกแบ่งผลประโยชน์ถึงขั้นเลือดตกยางออกเป็นคดีความ ก็มี

นายกฯเปิดสนามบินนานาชาติภูเก็ต ย้ำปราบผู้มีอิทธิพล-มาเฟียทุกสนามบิน

https://www.youtube.com/watch?v=fcopppjVpPs

ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

สนามบินภูเก็ต เป็นสนามบินตั้งอยู่ที่ เหนือสุดของเกาะภูเก็ตเป็นท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินหนาแน่นเป็นอันดับที่ สามของประเทศ รองจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มีเที่ยวบินทั้งในและต่างประเทศ บินมาลงทุกวัน ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีมาตรฐานทั้งในด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 222 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4026 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 32 กิโลเมตร เนื้อที่โดยประมาณ 94,800 ตารางเมตร แท๊กซี่เวย์ 8 จุด

ทิศเหนือเป็นภูเขา ทิศใต้เป็นสวนยางพารา ทิศตะวันตกเป็นชายฝั่งทะเลอันดามัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 6,500,000 คนต่อปี ปัจจุบัน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะขยายสนามบินแห่งนี้ ซึ่งจะช่วยให้สนามบินสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 12,500,000 คนต่อปี คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ. 2558-2559

ปัจจุบันมีสายการบินมาใช้กว่า 50 สายการบินทั้งบินประจำและบินเหมาลำจากประเทศต่างๆทั้งประเภทเฉพาะฤดูกาลและชาร์เตอร์ ไฟล์ท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Chawap, udonza, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, vho, พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, ทัมจัย, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรศาลมาเลฯ ปรับเงินเกือบครึ่งแสน 2 ชายต่างชาติแต่งหญิงในที่สาธารณะเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?โผล่อีก แม่ใบหนาด หลอกพรีออเดอร์ทองราคาถูก ส่งตรงจากโรงงาน ผู้เสียหายเพียบครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียบุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน? คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"มัมมี่รมควันแห่งเผ่าดานิ: วิธีแสดงความเคารพสูงสุดต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับน้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!หลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจน้ำท่วมกรุงเทพฯ พ.ศ. 2485: วิกฤติน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ต้มกล้วยอย่างไร "ไม่ให้ดำ"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โรงเรียนดังย่านสมุทรสงคราม! ประสานตำรวจตรวจฉี่ - แอลกอฮอล์ คนขับรถบัส ขนส่งตรวจสภาพรถบัส สร้างความมั่นใจก่อนพานักเรียน 400 คนไปค่ายลูกเสือต่างจังหวัดหลานอึ้ง จ้างแรงงานต่างด้าวมาดูแลยาย เปิดกล้องถึงกับตกใจศาลมาเลฯ ปรับเงินเกือบครึ่งแสน 2 ชายต่างชาติแต่งหญิงในที่สาธารณะแฉ เอาเงินฟาด ผปค. ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิต ชี้ขอโทษไม่จริงใจ
ตั้งกระทู้ใหม่