หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Google ล้างบาง 1.75 พันล้านเว็บไซต์ด้อยคุณภาพ

เนื้อหาโดย Blogman

รู้สึกกันบ้างไหมครับว่าช่วงนี้อันดับเว็บไซต์บนกูเกิ้ลของเพื่อนๆ แกว่งไปแกว่งมา! เหตุผลก็เพราะว่าตอนนี้ Google ได้ทำการ Deindex (Refresh และจัดอันดับใหม่) กับเว็บไซต์จำนวน 1.75 พันล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะส่งผลให้เว็บไซต์ที่ทำสายดำ เว็บขยะ และเว็บสแปม ให้ออกไปจากระบบค้นหาของกูเกิ้ลนั่นเอง

แต่จงเชื่อมั่นนะครับ ถ้าเราทำเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ก็ไม่ต้องไปกังวลว่าเว็บของเราจะค้นหาข้อมูลได้ยากขึ้น เพราะ Google เขาลบ หรือ deindex เฉพาะเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพ ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายคนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือเว็บไซต์ที่มีลักษณะ ก๊อบบทความ การทำสแปมเนื้อหา หรือ clickbait ฉะนั้น การลบเว็บไซต์ด้อยคุณภาพ ทำให้เราสามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกต้อง และน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการ deindex นี้เป็นการ Refresh ข้อมูลใหม่ จากระบบการจัดอันดับในเชิงคุณภาพของกูเกิ้ล โดยหลังจากที่กูเกิลทำการอัพเดทแล้ว อันดับเว็บจะมีการสวิงขึ้นลงก็อย่าได้ตกใจ!!

การที่ Google ออกมาประกาศว่าได้ทำการ Deindex เว็บไซต์เป็นจำนวนถึง 1.75 พันล้านเว็บไซต์ในครั้งนี้ จะทำให้เว็บไซต์ที่มีคุณภาพนั้นมีความยั่งยืนมากขึ้นในการทำอันดับบน Google ซึ่งที่ผ่านมาการทำ SEO สมัยก่อนนั้นมีการทำแบบสายดำมาก มีความรู้แต่ใช้ในทางที่ผิด (เรียกว่ามนต์ดำก็ว่าได้) ซึ่งสุดท้ายก็ทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ไม่ได้ประโยชน์อะไรกลับไป เพราะแทนที่ผู้ค้นหาข้อมูลจะค้นพบเนื้อหาคุณภาพ ตรงตามสิ่งที่ผู้ค้นหาข้อมูลต้องการ ก็เจอแต่เว็บที่ไม่มีคอนเทนต์คุณภาพ เอาแต่ขายของกันอย่างเดียว

เนื้อหาโดย: Blogman
แหล่งที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/1-75-billion-websites-removed-google-search/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, chuanb, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"ไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสน้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรระลึก รถไฟฟ้า EV ไฟลุกแช่น้ำท่วมปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชามิติใหม่! พวงหรีดงานศw..ต่อไปนี้จะไม่มีคำว่า "โศรกเศร้าเสียใจ"YouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดียรอง ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างจับอาวุธปืนและยาเสwติดกว่าล้านเม็ด - ยึดทรัพย์อื้อแฉอดีตดาราสาว หลอกขายกระเป๋าเก๊-ปลอมใบตรวจ เหยื่ออื้อ สูญ 2 ล้านLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้ลี้ภัยถ่ายอุจจาระท่ามกลางกลุ่มผู้โดยสาร และ "ปาใส่คน"ไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแส'ป้ารักช้าง'โต้ดราม่า! 'หนูนา' แย้งปางช้างอื่นก็ท่วม!เผยนาทีการจับกุม ‘สันติ’ อดีตนักมวยที่จับตัวประกัน หกล้มขณะหลบหนีตำรวจคุณพ่อสักภาพวาดสุดท้ายของลูกสาววัย 4 ขวบที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เพื่อเป็นการรำลึกถึงความทรงจำรอง ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างจับอาวุธปืนและยาเสwติดกว่าล้านเม็ด - ยึดทรัพย์อื้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ทันแล้ว ดาราหลอกขายกระเป๋าปลอม ขอจ่ายเงินแลกลบข่าว ผู้เสียหายจ่อร้องโหนกระแสรอง ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างจับอาวุธปืนและยาเสwติดกว่าล้านเม็ด - ยึดทรัพย์อื้องงหนัก ชายหัวโล้น ห่มจีวรตอนตี 1 อ้างรอบิณฑบาต 7 โมงเช้าแซม เปปเปอร์ อินฟลูเอนเซอร์ชาวอังกฤษร่ำไห้ หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังดื่มบังในอินเดีย
ตั้งกระทู้ใหม่