หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกสมาคมมัคคุเทศก์ ชี้ปราบทัวร์ศูนย์เหรียญ ผลดีรายได้ท่องเที่ยวระยะยาว

โพสท์โดย dominiqa

นายกสมาคมมัคคุเทศก์ ชี้จับทัวร์ศูนย์เหรียญ ผลดีระยะยาวการท่องเที่ยวไทย หวั่นเกิดซ้ำรอย แนะรัฐมีมาตรการป้องกันต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจมัคคุเทศก์มีพอรับนักท่องเที่ยวจีน

นาย วิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการปราบปรามธุรกิจท่องเที่ยวผิดกฎหมาย “ทัวร์ศูนย์เหรียญ” ว่า ผลกระทบของการจับทัวร์ศูนย์เหรียญนั้นจะส่งผลกระทบกับแค่บริษัททัวร์ที่ทำ ธุรกิจลักษณะนั้นเท่านั้น ส่วนทัวร์ที่ทำถูกกฎหมาย ก็ไม่มีผลกระทบอะไรมากนัก แต่จะมีผลกระทบด้านนักท่องเที่ยวจำนวนที่ลดน้อยลง เชื่อว่า ประมาณ 6 เดือน สถานการณ์นักท่องเที่ยวก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องปรับตัว

"บางโรงแรมในช่วงแรกอาจจะขาดรายได้จากการที่ทัวร์ศูนย์เหรียญ หายไป แต่ในระยะยาวเมื่อนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ก็จะได้ค่าห้องพักที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่อยากให้มองไปที่จำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง แต่อยากให้มองรายได้ที่จะเพิ่มขึ้น เพราะสามารถเก็บภาษีจากใบเสร็จหรืออะไรต่างๆที่มีหลักฐานได้"

นายวิโรจน์ กล่าวถึงการปรับตัวหลังจากนี้ ก็ไม่น่าเป็นห่วง ถ้าเรากำหนดราคาที่ถูกต้อง ไม่ตั้งราคาที่เกินจริง นักท่องเที่ยวจีนที่มีเงิน พร้อมที่จะจ่ายเพื่อท่องเที่ยวในเมืองไทยอยู่แล้ว ซึ่งหากมาแล้วสบายใจก็ไปบอกต่อ นักท่องเที่ยวก็มาเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพฯ กล่าวถึงแนวทางป้องกันไม่เกิดเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญซ้ำรอย ก็ต้องไปดูที่ภาครัฐว่าจะมีมาตรการต่อเนื่องแค่ไหน อีกทั้งไม่ควรดูแค่ทัวร์ที่มาจากจีน แนะนำว่า ให้ไปตรวจสอบดูทัวร์เกาหลี และอื่นๆด้วย ไม่ใช่รอเกิดเรื่องก่อนแล้วค่อยมาจับเหมือนกับทัวร์จีนที่เป็นปัญหาเรื้อรัง มากว่า 20 ปี

เมื่อถึงจำนวนมัคคุเทศก์ของไทยที่มีจำนวน 5พันคนนั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า เพียงพอต่อการดูแลทัวร์จากจีน โดยมัคคุเทศก์ 1 คนจะดูแลนักท่องเที่ยวประมาณ 20-30 คนต่อทัวร์ โดยทัวร์หนึ่งจะเที่ยว 4-5 วัน วันหนึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 2 หมื่นคน ฉะนั้นจะใช้มัคคุเทศก์ประมาณ 3-4 พันคน เพียงพอต่อการหมุนเวียน เพราะนักท่องเที่ยวไม่ได้เข้ามาพร้อมกันทีเดียว 8 ล้านคน

"ที่ผ่านมาไม่สามารถบอกได้ว่า มัคคุเทศก์ไทยนั้นเพียงพอหรือไม่ สาเหตุก็มาจากทัวร์ศูนย์เหรียญ โดยครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีนเข้ามานั้นมาด้วยทัวร์ศูนย์เหรียญ ทัวร์เหล่านี้ไม่ได้ใช้บริการมัคคุเทศก์ไทย ดังนั้นทัวร์เถื่อนพวกนี้เป็นตัวทำลายศักยภาพในการผลิตบุคคลากรด้าน มัคคุเทศก์ที่มีคุณภาพของไทย"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: zerotype, ชายมิกซ์, MAC Mask, ซาอิ, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่ารักสะเทือนวงการ "พี่อิลสลิก เลิกกับลิลลี่ หลังคบกันมาเกือบ 8 ปี และกลับไปคบกับแฟนเก่า"ครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชาLINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025เช็คเลย!! “อาหาร” ที่ไม่ควรกินคู่กันจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูYouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีMiss Teen Rodeo Kansas เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เพื่อนร่วมทีมอีก 5 คนบาดเจ็บ"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงมุมมองดราม่า..จากผู้ทำข้อมูลสารคดีช้างไทยดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูระลึก รถไฟฟ้า EV ไฟลุกแช่น้ำท่วม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
Miss Teen Rodeo Kansas เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เพื่อนร่วมทีมอีก 5 คนบาดเจ็บYouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้นายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
ตั้งกระทู้ใหม่