หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอคืนพื้นที่ ! บิ๊กตู่สั่งจัดระเบียบวัดพระแก้วให้คนไทยมีที่ไหว้พระ

โพสท์โดย Fuckyou

พระแก้วมรกตนั้น ถือว่าเป็นของคู่บ้านคู่เมืองของลาวก่อนไทยจะสอยมาตั้งแต่เริ่มตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงสร้างวัดพระแก้วขึ้นมา ก็เพื่อถวายแด่..พระแก้วมรกต เป็นการเฉพาะ ดังนั้น ชื่อวัดจึงเป็นวัดพระแก้ว จึงถือว่าเป็นสถานที่ที่คนไทยชาวพุทธทุกผู้ทุกคนควรหาโอกาสไปนมัสการกราบไหว้ขอโชคขอพร "ซักครั้งในชีวิต" และทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเอย กรมการศาสนาเอย น่าจะมีโครงการ "ครั้งหนึ่งในชีวิต คนไทย 77 จังหวัด นมัสการพระแก้วมรกต" อันเป็นของคู่บ้านคู่เมือง มากกว่าจะไปสิ้นเปลืองเรื่องอื่นๆ เพราะไหว้พระแก้วเพียงแห่งเดียว ก็ได้ทั้งความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ไปพร้อมกัน แบบว่ายกระดับเป็นโครงการหลักของชาติโครงการหนึ่ง มีการจัดกลุ่มผู้เข้ากราบนมัสการ ตั้งแต่เด็กนักเรียนทุกระดับ ผู้ใหญ่ พระภิกษุสงฆ์สามเณร หรือชาวพุทธทั่วไป นอกจากจะไม่มีการเก็บราคาบัตรเข้าวัดพระแก้วแล้ว ยังน่าจะมี "ตั๋วรถเมล์หรือรถไฟราคาพิเศษ" ให้แก่ผู้ที่เข้าโครงการไปวัดพระแก้วด้วย ควรมีเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ เจ้าหน้าที่กรมการศาสนา หรือจิตอาสา เข้าไปประจำการ เพื่อต้อนรับขับสู้ชาวพุทธที่เข้าไปไหว้พระแก้วเป็นประจำทุกวัน

อีกด้านหนึ่งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ที่บริหารวัดพระแก้ว ก็ต้องพิจารณาดูว่า ในแต่ละวันนั้น ควรจะจัดสรรปันส่วนอย่างไรระหว่างนักท่องเที่ยวกับชาวพุทธไทย เพราะต้องให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน นักท่องเที่ยวนั้นเขามาไกลจากต่างบ้านต่างเมือง ครั้งหนึ่งในชีวิตก็อยากจะไปชมวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง หากเขาพลาดหวังก็คงเสียดายแย่ แต่การยกวัดพระแก้วให้แก่นักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวนั้นก็เกินไป ควรจะมีที่ให้ชาวพุทธไทยได้เข้าไปกราบไหว้อย่างเหมาะสม ทั้งนี้อาจจะมีการ "จำกัด" บัตรเข้าชมวัดพระแก้วสำหรับชาวต่างชาติด้วย ก็ถือว่าดีนะ ที่ท่านนายกฯปรารภเรื่องนี้ขึ้นมา ช่วยให้ชาวพุทธไทยมองเห็น "วัดพระแก้ว" เป็นจุดศูนย์กลาง มากกว่าจะจุดกระแสไปอินเดียกันอย่างเดียว ทั้งๆ ที่รัฐบาลก็ดี มหาเถรสมาคมก็ดี ต่างประสานเสียงมานานหลายปี มุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็น "ศูนย์กลางพระพุทธศาสนาของโลก" แต่ไปๆ มาๆ ปรากฏว่า ถูกกระแสมุสลิมไปเมกกะกระหน่ำ เลยมีคนจุดประกาย "ชาวพุทธไทยไปอินเดีย" แข่งเสียเลย กระทืบโครงการศูนย์กลางพุทธศาสนาโลกจนจมดิน เฮ้อ พูดไปก็สองไพเบี้ย คนกันเองทั้งนั้น !

ขอบคุณที่มา: http://www.alittlebuddha.com/
อ้างอิง: http://www.posttoday.com/politic/454269
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: โยนี หมีระบม, ono, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, แม่พระยาใจ, MAC Mask, ซาอิ, เทพบุตรสุดหล่อ, บางครั้งฟังแจ๊ซ, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
น้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักดราม่ารักสะเทือนวงการ "พี่อิลสลิก เลิกกับลิลลี่ หลังคบกันมาเกือบ 8 ปี และกลับไปคบกับแฟนเก่า"LINE ประกาศยกเลิกการให้บริการ LINE Notify วันที่ 31 มีนาคม 2025เช็คเลย!! “อาหาร” ที่ไม่ควรกินคู่กันเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?ดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแฉอดีตดาราสาว หลอกขายกระเป๋าเก๊-ปลอมใบตรวจ เหยื่ออื้อ สูญ 2 ล้านผู้ป่วยโรคคนแก่ในเด็ก ที่อายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
YouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สด"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมุมมองดราม่า..จากผู้ทำข้อมูลสารคดีช้างไทยดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูระลึก รถไฟฟ้า EV ไฟลุกแช่น้ำท่วม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
‘อุ๊งอิ๊งค์’ ปัดเอาคนวิจารณ์มาแขวน แจงป้มก้นดูไอแพด ย้ำต้องเป๊ะYouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้นายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
ตั้งกระทู้ใหม่