หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จกำลังมีอิทธิพลแทนที่นางแบบบนรันเวย์

โพสท์โดย SpiderMeaw

ณ พื้นที่ชั้นบนของห้องจัดแสดงเมอร์ซิเดสเบนซ์ที่เต็มไปด้วยแสงไฟวิบวับ มีผู้คนนับสิบกำลังจัดเตรียมรันเวย์ขณะที่เหล่านางแบบก็กำลังแต่งองค์ทรงเครื่องตามคำสั่งที่ได้รับ ทันทีที่เพลงเริ่มนางแบบคนแรกก็จะปรากฏตัวออกมาซึ่งนี่ล่ะคือแบบฉบับของแฟชั่นโชว์ แทนที่ดีไซเนอร์ แครี่ แฮมเมอร์ จะใช้บริการนางแบบรันเวย์ที่สมบูรณ์แบบ 27 คนมาสวมใส่เสื้อผ้าของเธอ แต่เธอกลับเลือกบุคคลต้นแบบ 27 คนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้เกียรติในสิ่งที่ทำให้พวกเธอมีบุคลิกที่เข้มแข็งพร้อมกับส่องประกายความงามจากภายในสู่ภายนอก โดยมีตั้งแต่นักสเก็ตโอลิมปิคเมอริล เดวิส ไปจนถึงนักแสดงตลกและผู้ให้การสนับสนุนคนพิการอย่าง เมย์สูน ซายิด นี่คือแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของฉัน ซึ่งถ้าให้พูดตรงๆฉันรู้สึกว่าฉันแต่งตัวไม่สวย เชยและโทรม ฉันไม่คิดว่ามันจะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครได้ ในขณะที่ฉันรู้ว่าแนวคิดสำหรับโชว์นี้คือ “บุคคลต้นแบบไม่ใช่นางแบบบนรันเวย์” ซึ่งทำให้ฉันมีแรงจูงใจมากกว่าที่เคยและจะดีกว่าเดิมยิ่งๆขึ้นไปอีก

แม้ว่าแนวคิดนี้จะค่อนข้างใหม่ในอุตสาหกรรมแฟชั่น แต่สำหรับแฮมเมอร์แล้วไม่ใหม่เลย เธอจัดโชว์ครั้งแรกในงานนิวยอร์คแฟชั่นวีคเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 เธอเลือกนางแบบคนแรกที่เป็นผู้หญิงนั่งรถเข็นขึ้นเวที รวมถึงนางแบบคนแรกที่เป็นดาวน์ซินโดรมและคนแรกที่ใส่ขาเทียมด้วย นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงทางสังคมโดยรวมในวงการแฟชั่น เธอคือผู้จุดประกายและเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ไม่คาดฝัน และเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา

บุคคลต้นแบบอย่าง เจส ไวเนอร์ ซึ่งเป็นซีอีโอของ Talk to Jess ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์ระดับโลกได้พูดเล่าประสบการณ์และสิ่งที่มีความหมายต่อตัวเธอ “ประสบการณ์ในครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงฉัน การเดินบนรันเวย์ไม่เคยอยู่ในความคิดของฉันมาก่อนเลย เราทุกคนต่างใช้พื้นที่แฟชั่นในการแสดงประชาธิปไตยแก่บุคคลทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพซึ่งไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนเพื่อให้ได้รับการยอมรับและไม่จำเป็นต้องถูกใส่ลงไปในแม่พิมพ์หรือภาพลักษณ์ของคนอื่นๆเพื่อสร้างศักยภาพ”

“เราทุกคนควรนับถือตัวเอง ฉันมักจะบอกกับผู้หญิงที่ฉันทำงานด้วยว่า ‘จงเดินด้วยความมั่นใจ เชิดหน้าเข้าไว้’ แต่เมื่อคุณมีรันเวย์ที่ยาวและผู้คนกว่า 400 คนตรงหน้า คุณจำเป็นต้องลงมือทำให้เต็มที่และยอมรับมัน”

หลังจากงานในวันนั้นไวเนอร์ก็ได้รับข้อความชมเชยเป็นจำนวนมหาศาล (ยังไม่รวมคำชมเรื่องเสื้อผ้าสุดวิเศษอีกด้วยนะ) เธอหวังว่าทั้งแบรนด์และนักออกแบบคนอื่นๆจะทำตามความมุ่งหมายของแฮมเมอร์และเริ่มคิดนอกกรอบเมื่อพูดถึงการหานางแบบสำหรับการแสดง “ฉันหวังว่าการแสดงนี้จะกระตุ้นนักออกแบบ รวมถึงธุรกิจต่างๆให้ยอมรับความเป็นมนุษย์ที่หลากหลาย และควรตระหนักว่าผู้หญิงมีความแตกต่างกันในเรื่องความสามารถ รูปร่าง และแรงบันดาลใจในชีวิต พวกเธอสมควรที่จะได้รับโอกาสในการแสดงภาพลักษณ์ของตัวเองให้มากขึ้น” เวลาจะเป็นตัวบอกเองว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นจะซื้อในสิ่งที่เธอนำเสนอหรือไม่ แต่สำหรับเราในตอนนี้เราดีใจที่มีผู้หญิงคนอื่นๆกำลังมองเราในอีกด้านหนึ่ง

Blogger : Amy Stanford

Source : babble.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เฟนรีส, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดราม่ารักสะเทือนวงการ "พี่อิลสลิก เลิกกับลิลลี่ หลังคบกันมาเกือบ 8 ปี และกลับไปคบกับแฟนเก่า"ดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูเด่นคุณ เปิดใจครั้งแรก สาเหตุเลิก แกรนด์ เดอะสตาร์ รักมาก แต่ต้องจบเพราะอะไร?น้ำท่วมเชียงใหม่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ไม่ท่วมเพราะอะไรนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีครอบครัวซัมมิตไม่ยอมขายที่ดิน เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จนราคาทะลุ 13 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้ดาราเวียดนามเจอเมนูเด็ดไทย ถูกหามส่งเข้าโรงบาลหลังปวดท้องหนักสะเทือนอเมริกา! "พรพรรณ เกิดปราชญ์" เปิดตัวร่วมทีมออร์แลนโด วาลคิรีส์ ในลีกวอลเลย์บอลสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการปัญหาการจัดงาน Miss Grand 2024 ที่กัมพูชาเช็คเลย!! “อาหาร” ที่ไม่ควรกินคู่กัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
YouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สด"คนไทยติดหรู ชีวิตติดแกลม” ในสภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงนายกอิ๊งค์ได้ลงนามแต่งตั้งธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมุมมองดราม่า..จากผู้ทำข้อมูลสารคดีช้างไทยดราม่า ตร.นำขบวนรถเฟอร์ ปิดมอเตอร์เวย์ เอ็ม 6 ชาวเน็ตเดือด เงินภาษีกูระลึก รถไฟฟ้า EV ไฟลุกแช่น้ำท่วม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บุ๋ม ปนัดดา ตอบชัด เงินบริจาคมากมายเอาไปไหน คนคิดเอง ด้อยค่าภาครัฐ‘อุ๊งอิ๊งค์’ ปัดเอาคนวิจารณ์มาแขวน แจงป้มก้นดูไอแพด ย้ำต้องเป๊ะYouTuber Jack Doherty ขับ McLaren มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ชนพังยับระหว่างไลฟ์สดอินฟลูเอนเซอร์ถูกแบนจาก TikTok โวเรื่องตัวผอมจนใส่เสื้อผ้าเด็กได้
ตั้งกระทู้ใหม่