หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยายอายุ 91 ปี ยิ้มสุดน่ารัก ยังแข็งแรง อยู่ตัวคนเดียวแต่ก็สู้ชีวิต ปลูกผักขาย ที่ ร้อยเอ็ด

โพสท์โดย SpiderMeaw
คุณยายอายุ 91 ปีสู้ชีวิต ปลูกผักขายที่ร้อยเอ็ด

เมื่อวันอาทิตย์(24ก.ค.2559) ช่วงสายๆหลังจากทานอาหารที่ ร้านแอ๋วไข่กะทะหลังโรงพักร้อยเอ็ดเสร็จแล้วผมกำลังจะเดินทางไปทำภาระกิจต่อ ขณะที่ผมกำลังขับรถจะผ่านบริเวณสถานีตำรวจเมืองร้อยเอ็ด เหลือบไปเห็นยายคนหนึ่งน่าจะอายุมากแล้ว มือทั้งสองข้างกำลังถือตะกร้าเดินท้าวเปล่าทีาจะหนักเอาการเลยทีเดียว
 
ผมจึงจอดรถแล้วสอบถามคุณยาย จึงได้รู้ว่าคุณยายมาขายพืชผลการเกษตร เช่นแตงร้าง พริกหวาน ฯลฯ ผมจึงมาสอบถามเพราะเห็นยายอายุมากแล้วทำไมจึงต้องลำบากทำงานอยู่อีกทำไมไม่พักอยู่บ้าน ให้ลูกหลานดูแลล่ะ จากนั้นผมจึงมานั่งพูดกับคุณยายไกล้ๆอยู่ริมถนนไกล้โรงพักเมืองร้อยเอ็ดตรงนั้นเอง
 

สอบถามคุณยายชื่อ คุณยายรำไพร สุนทรวัฒน์ อายุ 91 ปี อยู่ บ้านเหล่ากล้วย ซอย๗ ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด บ้านเดิมอยู่แถว อ.อาจสามารถ ผมถามคุณว่า คุณยายอายุมากแล้วทำไมไม่หยุดพักผ่อนอยู่บ้านให้ลูกหลานแล คุณยายเล่าให้ฟังว่าไม่ทำจะเอาอะไรกินล่ะ เพราะว่ายายอยู่คนเดียว ไม่มีลูก ไม่มีหลาน มีก็อยู่ไกลเกรงใจเขา ผมจึงได้ถามยายต่อว่าชีวิตคุณยายไปยังมายังลองเล่าให้ผมฟังบ้างจะได้มั้ย

คุณยายถามผมว่าผมใครเป็นใครถึงอยากรู้เรื่องคุณยายเป็นตำรวจหรือเปล่า ผมจึงได้แนะนำตัวว่าผมชื่อทรภูไพร วันโพนทอง นายกสมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง-โทรทัศน์ฯจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นกรรมการมูลนิธิพระมหาอุดร ธมฺปญฺโญ เป็นนักจัดรายการวิทยุฯชมรมคนมีบุญวัดบ้านอ้น และสวท.ร้อยเอ็ด สักพักหนึ่งก็พูดขึ้นว่า ชื่อเรามีคำว่า”ไพร “เหมือนเนาะ จากนั้นคุณยายจับแขนไปนั่งอยู่ริมฟุตบาท พร้อมถอนหายใจ คุณยายก็เริ่มเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง

ขอบคุณที่มา:http://www.thethaipost.net/2016/08/91.html
ที่มาโดย แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด
Cr:taghr.net
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: ~ซาตานตกสวรรค์~, makhamdong, amzabzaa, Niyaz Ahmed, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, namwanpan, นางเบิร์ด, ยัยแว่นโก๊ะ, Teangmodog, Dante Inferno, สามชั้นคั่วพริกเกลือ, MAC Mask, แฮปปี้มาแล้วจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เสื้อคลุมไข่มุก ของพระนาง​ซูสีไทเฮา"วิน เมธวิน" กำหัวใจแฟนคลับทั่วโลก ล่าสุด "นิวยอร์ก" อบอุ่นละมุนมากๆสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีสื่ออินโดฯ เผยความลับ ทำไมอาหารไทยถึงครองใจชาวต่างชาติและคนอินโดนีเซียดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์เที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือพบสัตว์ประหลาดลึกลับยาว5เมตรที่จีน กับสกอตแลนด์ลักษณะแปลกประหลาดของสัตว์ประหลาดตัวนี้มีคอยาวมีหางยาวน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!การขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้เที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สืบเนื่องจากเหตุเพจเจอร์ระเบิดในเลบานอน ทำสายการบินเอมิเรตส์ แบนการนำเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารขึ้นเครื่องน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?การแต่งงานชั่วคราว ปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่