หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ด่วน! 4 จังหวัดระวัง!! ไวรัสซิการะบาด สั่งด่วนที่สุดเฝ้าระวัง ยกระดับเป็นสีแดง

โพสท์โดย SpiderMeaw

ไวรัสซิการะบาดหนักในเพชรบูรณ์ จันทบุรี บึงกาฬ เชียงใหม่ มหาดไทยส่งหนังสือด่วนที่สุดสั่งผู้ว่าฯ ร่วมมือสาธารณสุขเร่งควบคุมและป้องกันโรค

 

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2559 นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดเชียงใหม่ ให้สั่งการให้จังหวัดสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสซิกา หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหภาพยุโรป (European Center for Disease Prevention and Control) ระบุเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมว่าสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสซิกาใน 4 จังหวัดของประเทศไทยอยู่ในระดับสีแดง คือมีการแพร่กระจายของโรคอย่างกว้างขวางในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวระบุให้จังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับไวรัสซิกา โดยป้องกันตัวเองไม่ให้ถูกยุงลายกัด พร้อมทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ทั้งนี้บุคคลที่ควรระมัดระวังตัวคือผู้ที่เดินทางไปประเทศที่มีการระบาด และหญิงตั้งครรภ์

 

An illustration of the Zika Virus, which symptoms include mild headaches, maculopapular rash, fever, malaise, conjunctivitis, and arthralgia.

ขณะเดียวกันกระทรวงมหาดไทยได้ระบุให้แต่ละจังหวัด ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข : EOC) ดำเนินการควบคุมโรค และสั่งทุกอำเภอจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสซิกา พร้อมบูรณาการความร่วมมือทั้งในระดับอำเภอ ตำบล ชุมชนและภาคีต่าง ๆ เพื่อป้องกันและควบคุมโรคนี้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรคติดเชื้อไวรัส ซิกามียุงลายเป็นพาหะ ระยะฟักตัว 3-12 วัน (เฉลี่ย 4-7 วัน) ซึ่งผู้ได้รับเชื้อร้อยละ 80 ไม่แสดงอาการ หากป่วยแล้วจะมีไข้ เป็นผื่นแดง เยื่อบุตาอักเสบ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว ปวดข้อ ต้องรีบพบแพทย์ เพื่อทำการเจาะเลือดตรวจหาเชื้อ แต่อาการเหล่านี้สามารถทุเลาลงภายในเวลา 2-7 วัน หากได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงที เพราะไม่รุนแรงเท่าโรคไข้เลือดออก ที่ผ่านมามีการระบาดอย่างหนักในประเทศบราซิล และหากหญิงตั้งครรภ์ได้รับเชื้อไวรัสซิกา จะทำให้ทารกมีกะโหลกศีรษะและสมองที่เล็กกว่าปกติ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Dont sweat it, Pinksweet, พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, Tabebuia, ซาอิ, Teangmodog, โสมม, zerotype, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วิน เมธวิน" กำหัวใจแฟนคลับทั่วโลก ล่าสุด "นิวยอร์ก" อบอุ่นละมุนมากๆสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นโฆษณาไทยทำเอาชาวไต้หวันฮือฮา สอนคนซื้อมือถือให้คิดไกลกว่าถ่ายรูปสวย เห็นแล้วอยากเปลี่ยนเครื่องทันทีการขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือคนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?พบสัตว์ประหลาดลึกลับยาว5เมตรที่จีน กับสกอตแลนด์ลักษณะแปลกประหลาดของสัตว์ประหลาดตัวนี้มีคอยาวมีหางยาวเสื้อคลุมไข่มุก ของพระนาง​ซูสีไทเฮาสานฝันเพื่อนสาวอยากไป "ร้องข้ามกำแพง"..งานนี้เลยจัดให้ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ไฟฟ้าสถิต โดนช็อตจนสะดุ้งโหยง เป็นเพราะอะไร เกิดจากอะไร? วิธีป้องกันและแก้ไขBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนภาคกลางโปรดอ่าน!อุทาหรณ์น้ำท่วมเชียงใหม่!การขโมยดวงคืออะไร ?..ทำได้จริงๆ หรือจักรพรรดินีพระองค์สุดท้าย ราชวงศ์เหงียนBalenciaga เปิดตัวกระเป๋าสตางค์รุ่นใหม่ เหมือนถุงใส่มันฝรั่งทอดกรอบที่พับไว้เที่ยวป่าไผ่สร้างสุข ตลาดต้องชม แห่งพัทลุงความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สืบเนื่องจากเหตุเพจเจอร์ระเบิดในเลบานอน ทำสายการบินเอมิเรตส์ แบนการนำเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารขึ้นเครื่องน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ดราม่าน้ำท่วมปางช้าง!มีเบื้องหลัง!?การแต่งงานชั่วคราว ปรากฏการณ์ใหม่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่