หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‎รู้เท่าทันโปเกม่อนโก‬

โพสท์โดย loveja

#‎รู้เท่าทันโปเกม่อนโก‬

ดูเหมือนว่าคนไทยกำลังเห่อกระแสโปเกม่อนนี้มาก แลผมเชื่ว่าพ่อแม่หลายๆคน ตลอดจนผู้เล่นจำนวนมาก อาจจะยังไม่ทราบแผนการทำธุรกิจนี้นะครับ

ต่อไปสิ่งที่โปเกม่อนจะขาย ในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่ทำรายได้เปิดตัวในเดือนเดียวไปได้กว่า 7,000 ล้านบาททั่วโลก คือ

1. เหรียญ Pokemoncoin ซึ่งต้องเอาเงินจริงๆในชีวิต ไปซื้อเอา

2. ไอเท็ม และชุดคำสั่งพิเศษให้บริษัทเอกชนต่างๆ เพื่อเรียก ดึงดูดคน (lure module)

3. โฆษณา ในเกม โดยใช้จำนวนผู้คน สมาชิก ชุมชนของผู้ใช้ และเวลาของผู้คนที่เล่นเกมในนั้น มาขายโฆษณาในเกม (ต่อไปจะมีร้านค้า ป้ายโฆษณาในเกมด้วย)

4. อุปกรณ์เล่นโปเกม่อน เช่น นาฬิกา แว่นตาเสมือนจริง เชือก แส้ อุปกรณ์ต่อสู้ และเครื่อนโดรน (เครื่องบินเล็กปราศจากคนขับ) มาวางขายให้พ่อแม่เสียเงินเพิ่มขึ้นอีกมากในอนาคต

5. ข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่น พฤติกรรม ที่อยู่ พิกัด ตำแหน่ง พฤติกรรม ไลฟ์สไตล์การบริโภค ฐานข้อมูลประชากร การตัดสินใจซื้อขายสินค้า หรือบทสนทนา เหล่านี้ "ถูกเขียนเป็นเงื่อไขชัดเจนว่าเป็นสินทรัพย์ของทางบริษัท" ซึ่งจะถูกไปใช้ในการทำธุรกิจ ควบรวม หรือโดนซื้อกิจการจากบริษัทอื่นๆในอนาคต (เช่นเดียวกับการควบรวมซื้อกิจการบริษัทสื่อในปัจจุบัน)

6. ฐานข้อมูลแผนที่ภายในอาคาร สถานที่ ซึ่งท่านผู้เล่นเป็นผู้สัสมเก็บบันทึกรวบรวมให้บริษัท ฐานข้อมูลนี้อาจกลายเป็น "ขุมทรัพย์" มหาศาลที่เป็นผลประโยชน์พบอยได้ของบริษัท ที่เอาไส้ใช้ในการแทรกแซง สืบล้วงความลับของนานาประเทศได้ และอาจเข้าสู่การล้วงความลับ การเป็นช่องทางของแฮคเกอร์ในการล้วงข้อมูลความเป็นส่วนตัว (โดยที่ผู้เล่นถูกล่อหลอกด้วยความสมัครใจ) และกลายเป็น "สินค้า" ที่บริษัทสาใารถนำไปขายแก่ รัฐบาล กองทัพ เพื่อล่วงรู้ความเป็นส่วนตัว ในการสอดแนมท่านได้

 

ลองใคร่ครวญสักนิดว่า ท่านจะได้อะไร และเสียอะไรไปจากเกมโปเกม่อนโก?

......

ไปอ่าน ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งานด้วยตัวเอง ที่
https://www.nianticlabs.com/privacy/pokemongo/en

ขอบคุณที่มา: facebook คุณ Time Chuastapanasiri
https://www.facebook.com/time.chuastapanasiri/posts/10153997262018732
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
loveja's profile


โพสท์โดย: loveja
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, นางเบิร์ด, cutiebarbie, ไข่ต้มยางมะตูม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้สิงคโปร์ 🇸🇬 ภาพไวรัล ทางด่วนอีสต์โคสต์พาร์คเวย์ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาวที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่