หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คืออยากถามว่าอะไรเป็นตัวแปรที่ทำให้นักท้องเที่ยวเห่อเชียงคานมากกว่าที่อื่นๆที่สวยงามและดูมีเสน่ห์มากกว่าครับ

เนื้อหาโดย น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง

คืออยากถามตามหัวกระทู้ว่าอะไร เป็นตัวแปรที่ทำให้หลายๆคนเห่อและแห่กันอยากไปเชียงคานมากกว่าบริเวณโดยรอบและที่อื่นๆที่ดูมีเสน่ห์กว่าและน่าไปกว่ากัน ไม่สิน่าไปไม่เกินกันหรือกินไม่ลง เพราะผมเห็นว่าทุกวันนี้เชียงคานดูประดิษฐ์ และเริ่มเกร่อและกร่อยขึ้นทุกวันนี้ ดูเหมือนพยายามบิ้ว พยายามสร้างเสน่ห์ขึ้นมา เหมือนพยายามทำอะไรให้ดูเป็นเชิงพาณิชย์มากเกินไป ดูคล้ายการทำอาหารสำเร็จรูป อาหารเม็ดอะไรอย่างงั้น ดูไม่เก่าจริง ไม่เข้าถึงวิถีท้องถิ่นจริง คือสงสัยทำไมต้องพากันไปเห่อกระจุกกะนที่เดียว เหมือนอีสานเหนือมีแต่เชียงคาน เลย อยู่ที่เดียว ทำเหมือนกับว่าบนภูมิภาคนี้มีอาณาจักร ดินแดงเชียงคานอยู่ที่เดียว พอจะเรียนรู้อัตลักษณ์ก็รู้แต่สำเนียงไทเลย ทำไมไม่ไปเรียนรู้สำเนียงย้อ ภูไท ข่า หรือแสก หรือทางนครพนมพื้นเมือง มุกดาหาร หนองคายพื้นเมือง หรือเรียนรู้วิถีอื่นๆให้มันดูมีสเน่ห์ จะได้รู้ว่าภาคอีสานก็ดูมีมนต์เสน่ห์ที่หลากหลาย และน่ารักไม่แพ้ที่อื่นเลย ไม่แพ้ภาคเหนือที่หลายคนพูดถึงว่ามีความน่ารัก นุ่มนวล ไพเราะ

เนื้อหาโดย: น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: น้องบาสมุ้งมิ้งฟรุ้ง, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงคโปร์ 🇸🇬 ภาพไวรัล ทางด่วนอีสต์โคสต์พาร์คเวย์ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่