หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เผยวิธีการผ่อนชำระ บัตรกดเงินสด แบบไม่ต้องเสียดอกมาก…ต้องอ่าน !!

โพสท์โดย SpiderMeaw


 

 

บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระถือได้ว่าเป็นบัตรที่ใช้สำหรับถอนเงินสดออกมาจำนวนมากได้ โดยส่วนมากแล้วจะมีการอนุมัติวงเงินมาก กว่าบัตรเครดิต แต่ไม่สามารถนำบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมารูดใช้จ่ายเหมือนบัตรเครดิตได้ และไม่ควรนำมา ใช้จ่ายแทนบัตรเครดิต เพราะว่าบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะมีแต้มสะสมและกิจกรรมพิเศษของแต่ละบัตร ในขณะที่บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ เองก็มีคะแนนสะสม หรือโปรโมชั่นรวมถึงสิทธิพิเศษมากมายและบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมีข้อดีตรงที่มีวงเงินที่ได้สูงกว่าบัตรเครดิตและให้ระยะเวลาการผ่อนคืนกลับมานานกว่า ทำให้หลายคนยึดบัตรกดเงินสดเป็นเหมือนกับวงเงินฉุกเฉิน ยามเมื่อมีเหตุต้องใช้เงินนั่นเอง

ลักษณะของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ

บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือการนำเงินสดออกมาใช้ก่อน แล้วจ่ายคืนในภายหลัง เรียกได้ว่าหนี้ประเภทนี้จะมีดอกเบี้ยจ่ายที่แพงที่สุด นั่นเป็นเพราะคุณได้เงินสดมาใช้จ่ายล่วงหน้าโดยไม่มีทรัพย์สินใดค้ำประกัน ซึ่งโดยทั่วไปบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระหากไม่ใช้จะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ แต่หากใช้ก็จะเสียดอก เบี้ยจ่ายประมาณ 28% ต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตร และการคิดดอกเบี้ยจะคิดตั้งแต่วันที่กดเงินออกมาใช้จ่าย

ซึ่งหากจะให้พูดถึงการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็ตาม เชื่อว่าคงมีหลายๆคนคงจะพอคุ้นเคยและผ่านตามาบ้าง บางทำมาแล้วไม่รู้ว่ากี่ใบต่อกี่ใบ แต่สำหรับหลายๆคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจชัดเจนว่า บัตรเครดิต กับ บัตรกดเงินสด มันแตกต่างกันอย่างไร ในเมื่อการใช้งานมันก็ใกล้เคียงกัน บางคนที่เคยทำ บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ กับบัตรเครดิตมานั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันแตกต่างกันหรือไม่

 

ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ

คุณสมบัติของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็คือสามารถกดเงินสดได้ แต่สามารถที่จะกดออกมาได้ทีละมากๆ นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตามจำนวนวงเงินที่คุณได้รับอนุมัติในบัตรกดเงินสดนั่นเอง ซึ่งข้อดีของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็คือวงเงินในบัตรกดเงินสดนั้นจะมากกว่าของบัตรเครดิต และระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินคืนนั้นมีระยะที่ยาวนานกว่า มีลูกค้าที่ยังรู้สึกไม่มั่น ใจว่าบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมันดีจริงหรือ ตอบโจทย์ในการใช้กดเงินสดได้จริงหรือปล่า

บ้านเราเริ่มต้นจากการมีบัตรเครดิตก่อน และยังไม่มีบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ซึ่งบัตรเครดิตสามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้ และกดเงินสดได้ในตัว ซึ่งมีทั้งแบบกดเงินสดได้ 50% ของวงเงินในบัตร หรือสามารถกดได้ 100% ของวงเงิน แต่จะมีค่าธรรมเนียมการกดเงินสดออกมาใช้ที่หลายคนเจอมาแล้วบอกว่าเป็นดอกเบี้ยมหาโหดมาก

บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระคิดดอกเบี้ยอย่างไร

แต่ละธนาคารที่มีบริการออกบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระให้กับลูกค้า จะมีการแจ้งอัตราดอกเบี้ยของการใช้กดเงิน ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกสูงสุดแบบไม่เกิน 28% ต่อปี เหมือนกันหมด และธนาคารจะมีเรทดอกเบี้ย หลายเรทที่แบ่งตามกลุ่มฐานรายได้ของลูกค้า หรือแบ่งตามกลุ่มวงเงินที่อนุมัติประมาณ 24%-28% ต่อปี

 

สำหรับอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระจะคิดแบบรายวัน คือคุณใช้ในจำนวนวันที่น้อยแล้วทำการชำระคืน ดอกเบี้ยก็จะถูกคิดที่น้อยวัน แต่หากคุณใช้ระยะยาว ดอกเบี้ยก็จะคิดไปตามจำนวนวันนั้น ๆ จนกว่าคุณจะชำระหมด โดยหากมียอดที่มีการชำระเข้ามาเมื่อถึงกำหนดชำระเงิน ที่ในแต่ละรอบบัญชีแล้ว ก็จะหยุดคิดดอกเบี้ยตามจำนวนยอดเงินนั้น ๆ ซึ่งคงคิดแต่ยอดเงินที่ยังค้างชำระอยู่เท่านั้น

สำคัญที่สุดของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระคือ ไม่ว่าคุณจะกดเงินสดจากตู้ไหน ๆ หรือธนาคารใด ทางธนาคารผู้ออกบัตรฯ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น บางธนาคาร สามารถใช้กดเงินได้จากตู้ ATM ของธนาคารผู้ออกบัตรเท่านั้น และบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ของบางธนาคารสามารถกดได้จากทุกตู้ATM ทั่วประเทศไทย และมีธนาคารอีกจำนวนหนึ่งสามารถ กดได้จาก ATM ทุกตู้ ที่มีสัญลักษณ์ในกลุ่ม Pool ของแต่ละกลุ่มทั่วโลก

ซึ่งที่กล่าวมาคือไม่มีค่าธรรมเนียมการกดเงินสด และเมื่อคุณกดเงินสดออกมาใช้ ในระยะเวลาหนึ่ง แล้วเราสามารถชำระคืนได้แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องรอใบแจ้งหนี้ของเดือนถัดไปมาเรียกเก็บก่อนแล้วค่อยไปจ่าย เพราะอย่าลืมว่าดอกเบี้ยเดินอยู่ทุกวัน ถ้าเงินคุณพร้อมแล้ว ก็ใช้ใบแจ้งหนี้เดิม ที่มีบาร์โค๊ด และให้นำไปชำระเงิน ณ จุดรับชำระเงินของธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ ได้ทันที จะทำให้ดอกเบี้ยหยุดทันที

สิทธิประโยชน์ของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ

บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ที่ส่วนใหญ่ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการกดเงินสด ทุกตู้ ATM และเมื่อคิดดอกเบี้ยอัตราดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอกแล้ว ให้คิดดอกเบี้ยจำนวนวันตามที่ใช้จริงเท่านั้น ที่สำคัญคือสมัครเพียงครั้งเดียวสามารถใช้ได้ตลอดไป ซึ่งไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือ บุคคลค้ำประกันและ ยังใช้เป็นวงเงินหมุนเวียนได้ตลอด เมื่อชำระยอดเงินคืน อาจได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างการสะสมคะแนนจากการใช้บัตร เพื่อแลกรับของรางวัล หรือใช้สิทธิพิเศษผ่อนสินค้า 0%

ขอบคุณที่มา: https://moneyhub.in.th/article/cash-card-5/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซีรีส์น้ำดี "Good Doctor หมอใจพิเศษ" อย่าตัดสินคนแค่ภายนอก !!คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารีขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เข้าสังคมใหม่ไม่ได้ สะบัดหน้าหนี หรือ ฝืนเฟรนด์ลี่ ล้วนสร้างความรู้สึกลบระยะยาว‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ประวัติ “สันติ” อดีตนักมวยฉายา ใหม่เมืองคอน สู่คนร้ายจับตัวประกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ยูทูบเบอร์ สาว ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่ทำเอาหนุ่มๆตะลึงแค่ปั่นจักรยานโชว์อกทำเอาคนดูยอดวิว2.4ล้านวิวรพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอัปเดตการรักษา 2 เด็ก นร.ประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!
ตั้งกระทู้ใหม่