หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครูสุดทึ่ง!! "น้องไอซ์" เด็ก ป.1 วาดรูปพุทธประวัติ-เทพ ได้งดงามเกินวัย!! นับเป็นความสามารถพิเศษที่น่าสนับสนุนอย่างยิ่ง

โพสท์โดย แมวโย่ว์

คุณครูอึ้งเมื่อพบว่าเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล(ตอนนี้ขึ้น ป.1 แล้ว) สามารถวาดรูปออกมาได้งดงามเกินวัยอย่างน่าทึ่ง โดยน้อง "ไอซ์" สามารถวาดรูปพุทธประวัติ และรูปเทพต่างๆ ที่มีลวดลายซับซ้อน ออกมาจากความจำโดยไม่ต้องดูแบบ ไม่มีใครสอนวาด เป็นที่น่าสนับสนุนให้น้องได้รับโอกาสในการพัฒนาความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะให้ยิ่งใหญ่ต่อไปอย่างยิ่ง

โดยคุณครู Piyamon Jaem ได้โพสท์ไว้ดังนี้

เด็กชายคนนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับเรา
โชคชะตาพาน้องมาอยู่ใต้การดูแลของแม่ ในฐานะครูประจำชั้น น้องเกิดและโตในหมู่บ้านที่ห่างจากตัวเมืองกว่า 10 กิโลเมตร ตอนเด็ก ๆ (เด็กกว่านี้) อาศัยลานดิน และนิ้วเล็ก ๆ
วาดรูปอยู่หน้าบ้าน พอเข้าอนุบาล เพื่อนก็มักจะมาขอให้วาดรูปให้ แล้วมุงกันดู จินตนาการของไอซ์ที่ถ่ายทอดผ่านดินสอไม้ด้วยท่าทางการจับแปลก ๆ ความมหัศจรรย์ในตัวไอซ์คือ ไม่มีใครสอน ต้องยอมรับว่า โรงเรียนที่ไอซ์อยู่ มีคุณครูชั้นละ 1 คน ไม่ได้มีใครเชี่ยวชาญด้านศิลปะเป็นพิเศษ ไอซ์วาดภาพจากความจำที่เห็นผ่านหนังสือพระ และตามผนังโบสถ์ บางวันไอซ์ค้นหนังสือที่มีไม่มากจากในห้องเรียน เดินมาถามครูว่าภาพที่เห็นคืออะไร "กินรีลูก" ครูตอบ "ไอซ์จะวาดกินรีครับ" ไอซ์พูดสั้น ๆ แล้วลงมือวาดรูปด้วยท่าทางที่ถนัด ผ่านไปสิบนาทีนิด ๆ ภาพกินรีก็ปรากฏบนกระดาษ ไอซ์ไม่เพียงแต่วาดรูป แต่ยังจำแม่นว่า ใครเป็นใคร แม่-น้าพระพุทธเจ้า ไปจนถึงเทพเจ้าทางฮินดูอย่างพระแม่อุมา ที่ไอซ์วาดออกมาเป็นปางทุรคา มีอาวุธครบมือ และแม่ลักษมี เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยที่ประทานเงินออกจากพระหัตถ์ ส่วนภาพพระพุทธเจ้า ไอซ์วาดประสูติกี่ครั้งก็แตกต่างกันไป แต่ยังคงไว้ด้วยรายละเอียด เช่น ดอกบัวเจ็ดดอกที่ไล่เรียงระยะอย่างสวยงาม เรื่องรายละเอียด ไอซ์ทำให้เราทั้งอึ้งและขำ เพราะภาพพระพิฆเนศไอซ์ลงมือวาดถัน (นม) ก่อน แล้ววาดสังวาลย์ทับ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ต้องวาดถันลงไปก่อนก็ได้ แต่ไอซ์ก็วาด ยังมีความมหัศจรรย์อีกมากมายของเด็กคนนี้ ที่เรากลัวเหลือเกินว่า หากไม่ได้รับการสนับสนุนในเวลาที่เหมาะสม ไอซ์ก็จะกลายเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าสู่ระบบปกติไป แทนที่จะมีโอกาสเป็นศิลปินใหญ่อย่างที่เขาน่าจะทำได้ไม่ยาก ที่เขียนนี่ไม่ใช่กะเกณฑ์หรือคิดแทนเด็ก ไอซ์อยากจะเดินทางไหนก็ย่อมได้ สำคัญว่าไอซ์ควรได้รับโอกาสที่เหมาะสม ในเส้นทางที่เขาอยากจะเดิน และพี่ + ครอบครัวพี่จะพยายามต่อไปนะน้อง
ปล ตอนนี้ไอซ์ได้ออกเคเบิ้ลของอุดร และกำลังจะลงหนังสือท้องถิ่นแล้ว หวังว่าเขาจะได้ไปไกลกว่านี้นะ
***เนื่องจากโพสต์ไปไกลแล้ว ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจน
เพื่อไม่ให้เข้าใจคลาดเคลื่อนนะคะ ตอนนี้น้องไอซ์
เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 6 ขวบ อยู่ชั้น ป.1
โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ จังหวัดอุดรธานี ค่ะ ต้องขออภัยที่
ทีแรกโพสต์ไม่ละเอียดค่ะ _/|\_*

หลายๆคนอาจไม่เชื่อว่าเด็กวาดจริงๆเหรอ งานนี้มีคลิปที่ "น้องไอซ์" ลงมือวาดให้เห็นกันจะๆเลยที่นี่ [Google Drive ที่คุณครูแชร์ไว้] https://drive.google.com/drive/folders/0B01StQfPUlufd0pZSnJzRjhTaUk

ขอบคุณที่มา: fcaebook คุณครู Piyamon Jaem https://www.facebook.com/konrukamp
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมวโย่ว์'s profile


โพสท์โดย: แมวโย่ว์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: Pinksweet, ซาอิ, anther9925, บ่าวสันขวาน, โอ๊ย, กบขึ้นวอ, Chawap, igolf, ไม้, mookchu, ดาวประดับทับจักรวาล, ซุปเปอร์ ใจมด, * »`Mک. PØR ✖, ภัคพงศ์, บอม ปลานิล, pj talo, โยนี หมีระบม, เทพเจ้าซาดิสน์, The Little Devil, beerzazap, ginger bread, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, Dont sweat it, บางครั้งฟังแจ๊ซ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย! (คลิป)ดาวติ๊กต๊อกดับสลด หลังร้องเพลงขณะลง บันไดสถานีรถไฟใต้ดินเพจดังแฉ กระบะจอดขายของ ล็อกล้อตัวเอง ตบตาเจ้าหน้าที่ กว่า 4 ปีหลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังจะขับยากอะไรขนาดนั้น อุโมงค์ตาเข็ม (Needles Eye Tunnel) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจ้าผู้หญิงที่ยอมรับว่าเป็น คนติดศัลยกรรม ซึ่งใช้เงินไปถึง 1 ล้านดอลลาร์เพื่อทำให้ตัวเองดูเหมือนคิม คาร์ดาเชียน กำลังเตือนผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการฉีดฟิลเลอร์เสริมก้นเกษตรกรผิวขาวและลูกจ้าง ฆ่ๅผู้หญิงผิวดำสองคนและนำศwของไปเลี้ยงหมูแฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลาสาวมะกันคลั่งรัก บินลัดฟ้า 18.5 ชั่วโมง เพื่อมาดู ‘หมูเด้ง’ ที่ไทยที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์นักบินอวกาศเกือบจมน้ำตๅย หลังน้ำรั่วเข้าหมวกขณะท่องอวกาศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กขับไรเดอร์ยังไงรายได้สุดปังๆ วันละ1,000บาท จากผู้มีประสบการณ์ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้คิวาโน (Kiwano) หรือ แตงเขา: ผลไม้แปลกใหม่จากทะเลทรายคาลาฮารีไม่ต้องหาคนผิด !! "แพรรี่" ประกาศยุติสัมพันธ์ "ฟอร์ด" แล้ว"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอดอลสาว ปั่นจักรยานโนบรา โชว์อกไซซ์ใหญ่แฉอีก! พลทหารดับในค่าย โดนเตะ-เอาน้ำเย็นๆสาดใส่ หาว่าสำออย ปล่อยกลางแดด จนเสียชีวิตทนายเจมส์ เฉลยแล้ว ชีวิตคนตกต่ำ เพราะคุณไสยมนต์ดำ จริงหรือเผาแล้ว 'ยายเกียน' วัย 68 ปี ป่วยติดเตียง เสียชีวิตหลังถูกตัดไฟ
ตั้งกระทู้ใหม่