หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปี 2016 ญี่ปุ่นล่าวาฬเพื่อการวิจัยไป 115 ตัวแล้ว

โพสท์โดย SpiderMeaw

ปี 2016 ญี่ปุ่นล่าวาฬเพื่อการวิจัยไป 115 ตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานประมงญี่ปุ่นได้ประกาศข้อสรุปการล่าวาฬประจำปีในมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันตกเฉียงเหนือว่า มีการล่าวาฬในปีนี้จำนวน 115 ตัว

เรือล่าวาฬของญี่ปุ่นซึ่งออกเดินทางในวันที่ 12 พฤษภาคมของปีนี้ ได้ตรวจพบวาฬเซ (Sei whale) จำนวน 444 ตัว และวาฬบูรด้า (Bryde's whale) จำนวน 104 ตัว และได้ดำเนินการจับวาฬเซ 90 ตัว และวาฬบูรด้า 25 ตัว รายงานของสำนักงานระบุไว้ดังนี้

ในเดือนมีนาคม 2014 ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศที่ตั้งอยู่ในกรุงเฮกได้ประกาศคำตัดสินออกมาว่า "การล่าวาฬเพื่อการวิจัย" ของญี่ปุ่น ถือเป็นการฝ่าฝืนสนธิสัญญาว่าด้วยการล่าวาฬปี 1986

คำตัดสินดังกล่าวทำให้ญี่ปุ่นต้องยุติการล่าปลาวาฬในฤดูกาล 2014 แต่ในเดือนธันวาคม ปี 2015 ญี่ปุ่นกลับเริ่มดำเนินการล่าปลาวาฬอีกครั้ง โดยได้ล่าวาฬมิงค์ไปถึง (Minke Whale) 333 ตัว ในช่วงเวลาสองเดือน

ญี่ปุ่นได้อ้างว่าจุดประสงค์ในการล่าปลาวาฬของตนคือการตรวจสอบผลกระทบที่บรรดาสัตว์ได้รับจากทรัพยากรทางทะเล โดยการนำพวกมันมาตรวจสอบร่างกาย เช่น บริเวณเนื้อส่วนท้อง

แต่บรรดานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่างเชื่อว่า นี่คือการล่าวาฬเชิงพาณิชย์ที่อ้างจุดประสงค์เพื่อการวิจัยบังหน้า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: fujita, ประแสร์, zen juff juff
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หัวใจจะวาย เห็นจระเข้ลอยมากับน้ำท่วม..แต่พอลองดูใกล้ๆ มันอะไรกันเนี่ย!ดาวติ๊กต๊อกดับสลด หลังร้องเพลงขณะลง บันไดสถานีรถไฟใต้ดินคริส หอวัง ยังอึ้ง “หมอดูขโมยดวง” 2 ปีก่อนเคยไปบ้านแม่หมอ เจอสิ่งนี้ตุงๆ! ลูกเรือสุดฮอตสายการบินอินโดนีเซีย!ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้สองตายายสร้างนั่งร้านตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ เหตุท่วมกรุงเก่าซ้ำซากอิสราเอล สังหๅรหัวหน้าเครือข่ายฮามาสได้แล้วส่งกำลังใจ “อาร์ เดอะสตาร์” ป่วยหนัก แอดมิตโรงพยาบาลกลางดึก‘นายกอิ๊งค์’ ฟังรายงานเหตุ ‘สันติ’ อุทาน “โหดมาก” สั่งตรวจปมสารเสwติด"คิมจองอึน" ประกาศยิงนิวเคลียร์ หากถูกรุกล้ำอำนาจอธิปไตยเสือในสวนสัตว์เวียดนาม ป่วยไข้หวัดนกตๅยเป็นเบือต้าเหนิง” เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นเบ้าหน้าฟ้าประทาน ยืนยันว่าการรู้จักตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวร้านฮั่วเซ่งฮง สาขา MBKเปิด ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ เผยเงื่อนไข-เงินที่ได้ไรเดอร์หัวร้อนต่อยตำรวจ ฉุนโดนหักรถตัดหน้า ล่าสุดโดนแจ้งข้อหาแล้วดาวติ๊กต๊อกดับสลด หลังร้องเพลงขณะลง บันไดสถานีรถไฟใต้ดินกลุ่มคนดังเข้าพบ ปคบ. ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของแม่ตั๊ก-ป๊าเบียร์หัวใจจะวาย เห็นจระเข้ลอยมากับน้ำท่วม..แต่พอลองดูใกล้ๆ มันอะไรกันเนี่ย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิด ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ เผยเงื่อนไข-เงินที่ได้หัวใจจะวาย เห็นจระเข้ลอยมากับน้ำท่วม..แต่พอลองดูใกล้ๆ มันอะไรกันเนี่ย!กลุ่มคนดังเข้าพบ ปคบ. ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจของแม่ตั๊ก-ป๊าเบียร์ชมพู่ ธัณย์สิตา" เปลี่ยนลุคใหม่! สวยจนลูกแทบจำไม่ได้
ตั้งกระทู้ใหม่