หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Buster เจ้าหมาพิการ ‘ตาเดียว หูหนวก แถมฟันหลอ’ แต่ถึงยังไง ผมก็ยังเฟี้ยวฮับ!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

ในโลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก จริงมั้ย? อาจจะมีขาด มีเกินบ้าง แต่เรื่องพวกนี้จะไม่เป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิต ถ้าเราอยู่กับความไม่สมบูรณ์แบบนี้ได้อย่างมีความสุข

เช่นเดียวกับชีวิตสนัขตัวนี้ ที่มีชื่อว่าเจ้า Buster วัย 15 ปี เป็นพันธ์ผสมระหว่างชิวาว่ากับพุดเดิ้ล มันอยู่กับพ่อกับแม่ที่รัฐฟลอริด้าตั้งแต่มันยังเล็ก และแน่นอนว่ามันเกิดมาเป็นสุนัขที่ไม่สมประกอบสักเท่าไร…

‘ผมเองฮะ Buster’


‘จริงๆ แล้วตาผมก็ดีทั้งสองข้างนะ แต่ดั๊นเป็นต้อหินที่ตาทั้งสองข้าง แย่ไปกว่านั้นคือ ตาข้างหนึ่งดันติดเชื้อ คุณหมอจึงผ่าตัดเอาออกไป เพื่อให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อได้ ผมก็เลยเหลือตาข้างเดียวเนี่ยแหละฮะ’


‘ยัง ยังไม่พอแค่นี้นะ ผมยังหูหนวกด้วย!! แต่ผมก็ยังมีความสุขดีนะ เพราะผมมีเจ้านายที่ใจดีมากๆ อย่าง Karen Rhea และเพื่อนๆ ก็ไม่ทิ้งผมด้วย’


‘ผมชอบให้เจ้านายพาไปเที่ยวข้างนอก และที่สำคัญ ผมอยากให้เค้าทำงานใกล้บ้าน เค้าจะได้ไม่ต้องห่วงผม และผมจะได้งีบหลับอย่างสบายใจด้วย อิอิ’


‘นอกจากตาบอดและหูหนวกแล้ว ผมยังฟันหลอด้วยนะ (รันทดอะไรขนาดนี้ตรู) ลิ้นผมเลยยื่นออกมาแบบนี้แหละ’



‘เห็นแบบนี้ เวลาใส่แว่นแล้ว ผมก็เท่ไม่เบานะ ‘


‘แต่ก็ไม่ใส่ตลอด ผมแค่ตอนออกไปข้างนอกหนะ กันแดดเบาๆ’


‘เออ ผมมีน้องชายด้วยนะ มันชื่อ Biskit อายุ 8 ขวบ เป็นพันธุ์ผสมของชิวาว่า เจ้านายผมไปรับมันมาจากสถานรับเลี้ยง Florida Shelter ในปี 2011 เราเลยสนิทกันมากกกก’


‘เราชอบนอนข้างกัน’


‘Biskit ไม่ได้รู้สึกเลยว่า ผมมีความแตกต่างจากเค้า เราเลยอยู่ด้วยกันเหมือนพี่น้องจริงๆ’


‘เจ้านายชอบพาเราทั้งคู่นั่งเรือ ทั้งๆที่ Biskit ไม่ค่อยชอบน้ำสักเท่าไร แต่มันก็มาด้วยทุกครั้ง เพราะมันอยากอยู่กับเรา มากกว่าอยู่บ้านคนเดียว งานนี้ต้องมีคนเปียกแน่ หึๆ’


เรื่องราวของผมก็จบลงเท่านี้แหละ อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่า… ความสุขไม่ได้มาจากความสมบูรณ์แบบทางร่างกาย แต่มาจากใจต่างหาก ว่างั้นแมะ!? ^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: น้องคุ๊, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, ตือโป๊ยไก่กุ๊กกุ้ก, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ ‘ครูสาวน้อย’ ผู้ปกป้องนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดคุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในไนจีเรีย ดับแล้วอย่างน้อย 60 รายสาวเป่าปี่แฟนหนุ่มตอนขับรถ แฟนหนุ่มเพลินจนขับชนคันหน้าเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่