หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมบางคนชอบคิดว่า เจอคนไทยที่ต่างประเทศแล้ว ต้องยิ้ม,ทักทาย หรือต้องคุยกันด้วยครับ? (ถ้าไม่ยิ้ม ไม่คุยด้วย ถือว่าหยิ่ง)

โพสท์โดย SpiderMeaw

สมาชิกเวบไซต์พันทิปตั้งคำถามว่า ทำไมบางคนชอบคิดว่า เจอคนไทยที่ต่างประเทศ ต้องยิ้มทักทาย  ทั้งๆที่อยู่ในประเทศไทยเจอกันไม่รู้จักกัน ไม่เห็้นยิ้ม ไม่เห็นทัก พอไปเจอที่ต่างประเทศ ถ้าไม่ทำแบบนั้น ถือว่าหยิ่ง โดยสมาชิกเวบไซต์พันทิปกล่าวว่า ..

เห็นหลายกระทู้ชอบตั้งกระทู้ในแนวว่า ทำไมเจอคนไทยในต่างประเทศเวลาไปเที่ยวแล้ว ทักทาย ยิ้ม หรือชวนคุย แล้วเขาไม่ทักตอบ หรือทำท่าทางไม่อยากคุย

ในเมื่อ...


1. เวลาผมอยู่ในประเทศไทย ผมก็ไม่ได้เห็นอยากจะไปพูดคุย ทักทายคนแปลกหน้า

2. จะบอกว่า เพื่อความอุ่นใจ เวลาจะถามเรื่องทางหรือสถานที่ท่องเที่ยว
ถ้าเอาจากประสบการณที่ผมเจอคนไทยมาถามทางหรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ
ความรู้สึกของผมก็คือ "กรูก็ยังจะหลงอยู่เลย" 555
จริงๆ แล้วสำหรับผม เป็นความกังวลมากกว่าครับว่า จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องหรือเปล่า เลยออกเชิงไม่ค่อยอยากจะตอบครับ ไม่อยากมั่ว

3. หรือหลายคนอาจจะคิดว่า บ้านเราคือสยามเมืองยิ้ม ถ้าเรายิ้มให้ใคร แล้วอีกฝ่ายไม่ยิ้มตอบ จะถูกตีความว่า เชิด หยิ่ง
เรื่องนี้ผมมีโอกาสได้คุยกับชาวต่างชาติๆ หนึ่งในยุโรป เขาเล่าให้ผมฟังว่า ถ้าบ้านเขา เขาเจอใครยิ้มให้ (แบบอยู่ดีๆ ก็ยิ้ม) เขาบอกว่า มันมี 2 ความหมาย
- Stupid (เขาใช้คำนี้จริงๆ ครับ)
- เป็นชาวต่างชาติ
ยิ่งถ้าต่างเพศยิ้มให้นี้ เขาถือว่า ฝ่ายนั้นมี Something Wrong

4. กับบางคน คุณยิ้ม พูดคุยได้ แต่ไม่ควรใช้เวลามากนะครับ อารมณ์ถามคำตอบคำก็พอครับ ผมเชื่อว่า คนหลายคนยินดีช่วยเหลือคนไทยด้วยกันครับ แต่ไม่ชอบอะไรที่ยืดยาว วุ่นวายครับ

5. บางคนก็ "หยิ่ง" จริงๆ ครับ แต่คุณก็ควรหลีกเลี่ยง และไม่ควรคาดหวังว่า ทุกคนจะเฟรนด์ลี่กับเรานะครับ




สำหรับผม การจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เราควรจะเตรียมตัวเรื่องข้อมูลให้ได้มากที่สุด หาข้อมูลก่อนไปเที่ยว (ยิ่งใน pantip นี่ยิ่งมีมหาศาล) จะช่วยได้ดีที่สุดครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ แค่อยากให้คนที่นอยเรื่องนี้ เข้าใจอารมณ์ของอีกฝ่ายครับ

 

จขท. สำหรับผม บางทีมันก็ไม่ผิดนะครับ อยู่ที่ว่าอยากจะทักไหม หรือสะดวกหรือเปล่า แต่การทักทายกันก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ สร้างบรรยากาศที่ดีต่อกัน คนไทยมีเป็นหลายสิบล้านในประเทศไทย เมื่อมาเจอกันในต่างประเทศ สถานที่เดียวกัน ในเวลาเดียวกัน มันจึงอาจจะทำให้รู้สึกอุ่นใจบ้าง เผื่อมีเหตุฉุกเฉินเราอาจจะได้ขอความช่วยเหลือกันและกันได้ หรือหากไม่ทักก็ไม่ผิดอะไรครับ เพราะไม่มีใครตั้งกฏเกณท์ในเรื่องนี้ว่าผิดหรือถูก เอาเป็นว่า อยากทักก็ทัก อยากยิ้มก็ยิ้มครับ ควรทำสิ่งเหล่านี้ออกมาจากใจจะที่สุดครับ และก้ไม่ควรว่าใคร หรือตัดสินว่าคนนั้น หยิ่ง เพียงเพราะเค้าไม่ยิ้มทักทายเราครับ

โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา: ผีหัวโล้นผมยาว สมาชิกเวบไซต์พันทิป
http://pantip.com/topic/35400168?utm_source=facebook&utm_medium=pantip_page&utm_content=Boom&utm_campaign=35400168
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายประวัติของ ‘ครูสาวน้อย’ ผู้ปกป้องนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในไนจีเรีย ดับแล้วอย่างน้อย 60 รายสาวเป่าปี่แฟนหนุ่มตอนขับรถ แฟนหนุ่มเพลินจนขับชนคันหน้าเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่