หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มุมมองของความรักที่เปลี่ยนไปหลังจากที่คุณแต่งงานแล้ว

โพสท์โดย SpiderMeaw

ฉันเคยสิ้นหวังกับเรื่องความรักมาแล้วครั้งหนึ่งจึงทำให้ฉันไม่เชื่อว่ารักแท้มีอยู่จริง ทว่าฉันได้กลับมาสู่เส้นทางแห่งรักอีกครั้งและเพิ่งหมั้นไปเมื่อเร็วๆนี้ ฉันตัดสินใจว่าจะแสวงหาความรู้จากคู่แต่งงาน (หรือแต่งแล้วหย่าแล้ว) เพื่อหาว่าการแต่งงานทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ และนี่คือข้อมูลที่ฉันได้รับจากคู่สมรสทั่วทวีปอเมริกาเหนือ

1. การแต่งงานคือธุรกิจอย่างหนึ่ง

เออร์วิน อายุ 74 ปี

เมื่อคนเราแต่งงานกันก็เหมือนกับการก่อตั้งบริษัทในรูปแบบเชิงพาณิชย์ขึ้น การตัดสินใจแต่ละครั้งจะส่งผลกระทบต่ออีกฝ่าย ขณะที่การตัดสินใจก่อนแต่งงานส่งผลกระทบแค่ผมคนเดียวเท่านั้น ผมไม่สามารถทำในสิ่งที่ต้องการได้เพราะผมต้องพิจารณาชีวิตของคู่สมรสด้วย ยกตัวอย่างเช่น เราตัดสินใจที่จะสละความสุขบางอย่างออกไปและนำเงินออมของเราไปลงทุนในธุรกิจใหม่ของภรรยา นอกจากผลประโยชน์ที่ได้รับจากธุรกิจของภรรยาแล้วท้ายที่สุดผมยังมีบทบาทสำคัญในธุรกิจซึ่งสร้างสรรค์ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาเพราะการตัดสินใจของเราทั้งคู่นั่นเอง หากคุณมองว่าการแต่งงานเป็นการร่วมทุนกันก็หลีกเลี่ยงการทำร้ายซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ควรช่วยกันคว้าโอกาสต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตด้วย

2. การแต่งงานคือความผูกพันและจริงจังมากขึ้น

ทีซาร่า อายุ 42 ปี

การแต่งงานเป็นสิ่งที่มีความหมายเนื่องจากฉันเป็นผู้ตัดสินใจเอง ช่วงที่ยังเป็นแค่แฟนกันฉันเหมือนกับว่าต้องลองผิดลองถูกเพื่อดูว่าแบบไหนจึงจะเหมาะสม แต่ทันทีที่เราแต่งงานกันฉันรู้สึกมีความสุขและผูกพันมากขึ้น! สามีกับฉันมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่การแต่งงานสอนให้ฉันรู้จักแสวงหาความเหมือนกันที่ซ่อนอยู่ การเคารพซึ่งกันและกัน รวมถึงความปรารถนาที่จะรักและเป็นผู้ถูกรักในสิ่งที่เราเป็น

3. การแต่งงานทำให้คนเราเปลี่ยนไป

ซีร่า อายุ 27 ปี

ฉันอายุ 27 ปีและปัจจุบันก็หย่าแล้ว ความผิดพลาดในชีวิตแต่งงานของเราคือการเปลี่ยนแปลงของทั้งสองฝ่าย (โดยไม่ทราบสาเหตุ) ทันทีที่แต่งงานกัน ก่อนแต่งงานทุกสิ่งสวยงามและเขาก็เป็นผู้ชายที่วิเศษที่สุด ทว่าหลังแต่งงานเขากลับโรแมนติกน้อยลงและไม่เห็นคุณค่าของฉัน เขาเริ่มกระแทกประตูและชี้นิ้วใส่หน้าฉันเวลาที่ทะเลาะกัน ที่แย่ไปกว่านั้นคือเขาไม่สนใจความรู้สึกของฉันและทำให้เราห่างเหินกัน ฉันคงเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่เร็วเกินไป ฉันเรียกร้องความสนใจจากเขาและคิดว่าเราควรแสดงความรักต่อกันให้มากขึ้น ฉันอยากมีลูกและกดดันเขาหนักเกินไป

4. คนเรามีมุมมองในเรื่องชีวิตคู่ที่ “เหมาะสม” แตกต่างกัน

เดย์น่า อายุ 48 ปี

ในช่วงเริ่มต้นหลายคนเชื่อว่าพวกเขาต้องละทิ้งทุกอย่างเพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน ฉันเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะสร้างความไม่พอใจ ในกรณีของฉันเราคนสองมีมุมมองเกี่ยวกับการแต่งงานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เขาอยากได้การแต่งงานแบบดั้งเดิม ส่วนฉันอยากได้แบบทาร์ซานกับเจน ทุกสิ่งแย่ลงเมื่อฉันเริ่มทำงานได้เงินมากกว่าเขาเพราะหนึ่งในกฎของเขาคือ “คนที่ทำเงินได้มากกว่าคือเจ้านาย” เขากลายเป็นคนขี้อิจฉาและเริ่มกล่าวหาว่าฉันมีชู้ ตอนนี้เราหย่ากันมาได้ 9 ปีแล้วและเราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน!

5. การแต่งงานคือความมั่นคง

เอลิซาเบธ อายุ 50 ปี

ฉันเคยแต่งงาน หย่าร้าง และแต่งงานใหม่ จากประสบการณ์ฉันพบว่าการแต่งงานคือการลงหลักปักฐานของฉัน การแต่งงานกับสามีคนที่ 2 ทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัย เขาจะหย่ากับฉันได้ไหม? ได้ค่ะแต่สำหรับฉันการแต่งงานคือการค้นหาความสุขแทนที่จะเป็นทางออก

6. การแต่งงานทำให้ทุกสิ่งสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ลอรี่ อายุ 28 ปี

จริงๆก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ ตอนนี้ฉันใช้ชีวิตสมรสมา 8 ปีแล้ว ฉันรู้สึกว่ายิ่งได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อผ่านช่วง 7 ปีแรกไปแล้ว

7. บทบาททางเพศกลายเป็นความคาดหวัง

บริทนีย์ อายุ 26 ปี

ดูเหมือนว่าเรากำลังอยู่ในบทบาทที่มีความสุข แม่บ้านที่น่ารักกับสามีที่ไปทำงานและกลับมาบ้าน นั่งอยู่บนโซฟาขณะที่ภรรยาก็ทำอาหาร ทำความสะอาด และทำงานบ้าน แต่แท้ที่จริงชีวิตแต่งงานของเรากำลังถูกทำลายเพราะเราทั้งคู่เป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวอย่างเท่าเทียมกัน (ฉันต้องทำงานพาร์ทไทม์ 2 แห่งและเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย) สุดท้ายงานบ้านก็กลายเป็นภาระของฉันเพียงคนเดียว เขาบอกว่านี่คือ “หน้าที่” ของภรรยา

8. หลังจากแต่งงานคนก็อยากให้คุณมีลูก

แคท อายุ 28 ปี

สิ่งที่ฉันสังเกตคือทุกคนจะตั้งคำถามเกี่ยวกับลูกหมด คำถามแรกคือ “มีลูกหรือยัง?” “ท้องหรือยัง? ลูกกลายเป็นเรื่องที่ทุกคนคาดหวัง ฉันรำคาญมากเพราะเรายังไม่พร้อม เมื่อเราแต่งงานกันทุกอย่างก็จะเริ่มจริงจังมากขึ้น รวมถึงความสัมพันธ์ของเราด้วย

Blogger : Bobby Box

Source : elitedaily.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: puddingzii, Love Paradise
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดแนวทางเลขเด็ดใบแรก จาก อ.ไอติม 1 10 67ฉลามก็อปลิน: ความลึกลับแห่งท้องทะเลลึกอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในไนจีเรีย ดับแล้วอย่างน้อย 60 รายสาวเป่าปี่แฟนหนุ่มตอนขับรถ แฟนหนุ่มเพลินจนขับชนคันหน้าเกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่