หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตระการตา ไทย-ลาว ร่วมทำบุญตักบาตรวัดพระธาตุพนม

โพสท์โดย คุณภาคย์

 บรรยากาศที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม ที่ตั้งองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ข้าราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างชาติ ร่วมประกอบพิธีปฏิญาณตน งดเหล้าเข้าพรรษา และลดละเลิกอบายมุข ต่อหน้าองค์พระธาตุพนม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินานาถ รวมถึงถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

     นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสำคัญ โดยตลอดทั้งวันทางวัดพระธาตุพนม จะมีการนำประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ห่มผ้าพระธาตุพนม และเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว พร้อมมีการจัดนิทรรศการส่งเสริมพระพุทธศาสนา แสดงธรรมเทศนา ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามประเพณี ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนในช่วงเย็นจะมีการประกอบพิธีเวียนเทียน

     เทศกาลสำคัญทางพระพุทธศาสนา ส่งผลดีต่อการค้าขาย เศรษฐกิจคึกคัก เนื่องจากปีนี้วันอาสาฬหบูชาเข้าพรรษา ตรงกับวันหยุดยาว ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวคึกคัก โดยเฉพาะอำเภอธาตุพนม มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญไม่ขาดสาย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุกระเช้าลอยฟ้าพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้นเกิดเหตุไฟไหม้ ที่โรงพยาบาลในไต้หวันดับแล้ว 8 รายอิสราเอลโจมตีศูนย์บัญชาการ หน่วยข่าวกรองฮิซบอลเลาะห์ในกรุงเบรุตด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่