หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แค่นี้ยังไม่พอ!! รมว.คลังจ่อเพิ่ม "เบี้ยยังชีพ" ผู้สูงอายุรายได้น้อย หลังพบส่วนใหญ่ "บริจาค-สวมสิทธิ" ย้ำชัด! 600 บาทน้อยเกินไป!!

โพสท์โดย ความภักดี

แค่นี้ยังไม่พอ!! รมว.คลังจ่อเพิ่ม "เบี้ยยังชีพ" ผู้สูงอายุรายได้น้อย หลังพบส่วนใหญ่ "บริจาค-สวมสิทธิ" ย้ำชัด! 600 บาทน้อยเกินไป!!

 


นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าการเปิดลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 15 ส.ค. 2559 อยากเชิญชวนให้ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพคนชรา และมีรายได้ เกินปีละ 1 แสนบาท มาลงทะเบียน เนื่องจากกระทรวงการคลังจะนำข้อมูลจากลงทะเบียนมาพิจารณาเพื่อเพิ่มเบี้ยยังชีพ การลงทะเบียนนี้ จะทำให้ทราบว่า คนชราที่รับเบี้ยยังชีพปีละกว่า 7 ล้านคน เป็นผู้ที่มีรายได้น้อยจำนวนเท่าไหร่

อย่างไรก็ดี ขณะนี้พบว่า คนชราบางคนรับเงินแล้วไม่ได้นำไปใช้จ่ายแต่นำไปบริจาค เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ บางครั้งเกิดปัญหาการสวมสิทธิ ดังนั้นเมื่อมีคนชราบางส่วนสละสิทธิ รัฐสามารถจะนำเงินดังกล่าวไปเพิ่มให้คนชราที่มีรายได้น้อย เพื่อเงินเพียงพอกับการดำรงชีพ เพราะมองว่าเงินที่ได้ 600 บาทน้อยเกินไป ส่วนจะเพิ่มให้มากน้อยแค่ไหน คงต้องรอดูผลจากการลงทะเบียน และดูว่าจะมีการสละสิทธิเท่าไหร่ชงครม.เดือนหน้าแพ็คเกจช่วยผู้สูงวัย

ขอบคุณที่มา: http://m.news-lifestyle.com/contents/153476/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, uiop, Tabebuia, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลรีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมคุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้วมีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระ
ตั้งกระทู้ใหม่