หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้นำตุรกีแอร์โดอันรอดตายเพราะ "พี่ปูตินแห่งรัสเซีย"

แปลโดย ความภักดี

แอร์โดอันรอดตายเพราะพี่ปูติน

ยังมีอีกหลายคนที่เชื่อว่า ประธานาธิบดี รีเซบ ไทยิบ แอร์โดอันสร้างสถานการณ์การทำรัฐประหารเองเพื่อรวบอำนาจการเมืองภายใน ทฤษฎีนี้ไม่มีความจริงเป็นพื้นฐานโดยสิ้นเชิง

ในช่วงที่การทำรัฐประหารเริ่มต้นในคืนวันที่15 กรกฎาคม แอร์โดอันกำลังพักผ่อนที่เมืองตากอากาศMarmaris โดยเขาพักอยู่ในโรงแรม Grand Yazici Club Turbanตั้งแต่วันที่11 กรกฎาคม

ปรากฎว่าพวกกบฎมีแผนการที่จะสังหาร หรือจับตัวแอร์โดอัน ด้วยการส่งหน่วยคอมมานโดพิเศษไปดำเนินการ หน่วยคอมมานโดพิเศษนี้เชื่อกันว่าอยู่ภายใต้การกำกับของพวกซีไอเอเดินทางมาที่พักของแอร์โดอันด้วยเฮลิคอปเตอร์ พวกคอมมานโดมีการขว้างระเบิดเข้าใส่หน่วยรักษาความปลอดภัยของแอร์โดอันเพื่อเปิดทางเข้าชิงตัวแอร์โดอัน

เกิดมีการปะทะกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยทำให้ตำรวจเสียชีวิตไป2นาย การปะทะกันดำเนินไประยะหนึ่ง เมื่อรู้ว่าทำงานพลาด พวกทหารกบฎจึงพากันหลบหนีไปด้วยเฮลิคอปเตอร์
(ใช้Google Translateข่าวชิ้นนี้ จากหนังสือพิมพ์Hurriyet http://mobil.hurriyet.com.tr/marmariste-erdoganin-kaldigi-oteldeki-catisma-40148943

ปรากฎว่าพวกหน่วยลอบสังหารแอร์โดอันจำนวน8คนนั่งฮอหนีข้ามประเทศไปลงที่เมืองAlexandroupolisของประเทศกรีซ และขอลี้ภัยที่นั้น ในจำนวน8คนนี้ 7คนแต่งเครื่องแบบทหาร ทหารกบฎกลุ่มนี้ มีทนายกรีก ชื่อIlia Marinaki มาช่วยทันที โดยทนายบอกว่า ทหารกลุ่มนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ในกรุงอิสตันบูลเพื่อลำเลียงผู้ที่ได้รับบาด เจ็บ พอถูกตำรวจยิงใส่จึงตัดสินใจบินฮอหนีออกนอกประเทศ
https://www.yahoo.com/news/turkish-helicopter-lands-greece-eight-request-asylum-103057761.html

ทางรัฐบาลกรีซได้ส่งมอบฮอคืนให้กับตุรกีแล้ว และนายกศรีปราชญ์ส่งสัญญานว่าพร้อมที่จะส่งตัวหน่วยคอมมานโดที่ต้องการสังหารแอร์โดอันกลับตุรกีตามคำเรียกร้องของตุรกี

มีรายงานว่า ปูตินเป็นผู้ที่ช่วยชีวิตนายแอร์โดอัน เพราะหน่วยสืบราชการลับของรัสเซียล่วงรู้ถึงแผนการสังหารแอร์โดอัน การที่แอร์โดอันไปพักตากอากาศที่เมืองMarmarisอาจจะเป็นการวางกับดักก็ได้ให้พวกทหารกบฎหลงกล โดยที่ปูตินได้ส่งหน่วยรบพิเศษSpetsnazของรัสเซียเข้ามาเพื่อให้การคุ้มครองแอร์โดอัน

ถ้าเป็นตำรวจรักษาความปลอดภัยแอร์โดอันมีหรือจะสู้กับหน่วยคอมมานโดที่จะมาฆ่าหรือจับตัวแอร์โดอันได้ แต่หน่วยคอมมานโดน่าจะโดนการต้านทานจากหน่วยรบพิเศษSpetsnazของรัสเซีย ทำให้สู้ไม่ได้ หรือทำงานล้มเหลว แอร์โดอันอาจจะย้ายห้องไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัยแล้ว ก่อนที่หน่วยคอมมานโดจะนั่งฮอลงมาจัดการเขา
http://www.whatdoesitmean.com/index2073.htm

เนื่องจากการล่วงรู้ถึงแผนการรัฐประหารล่วงหน้านี้เอง จึงมีการจับกุมพวกหัวโจกที่ก่อการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้แผนรัฐประหารล้มครืนลงมาอย่างไม่เป็นท่าในคืนวันศุกร์ที่ล่วงเลยมาถึงเช้าวันเสาร์ หน่วยทหารที่ออกมาเพื่อปฏิวัติขาดการประสานงานกัน ทำให้เกิดเหตุเหมือนในประเทศไทยช่วงรัฐประหารคือไม่มาตามนัด มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดกว่า200คนจากการทำรัฐประหารที่ล้มเหลวในครั้งนี้

แอร์โดอันบินด่วนกลับกรุงอิสตันบูล เพื่อสร้างความมั่นใจให้ชาวเติร์กและประชาคมโลกว่า เขายังคงมีลมหายใจ และสามารถปราบพวกกบฎได้ สถานการณ์ในประเทศยังอยู่ในมือของเขา ในขณะเดียวกันพวกของแอร์โดอันได้ที มีการกวาดล้างฝ่ายตรงข้ามอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้มีโอกาสตั้งหลัก ท้ายที่สุดรัฐบาลแอร์โดอันจับกุมตัวหัวโจกที่ก่อการรัฐประหารได้หมด รวมทั้งฝ่ายที่อยู่ฝั่งตรงข้ามไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ผู้พิพากษา มีจำนวนล่าสุด6,000คนด้วยกัน

ในวันเสาร์หลังเหตุการณ์ร้ายผ่านไปแล้ว สำนักข่าวTassของรัสเซียรายงานว่าปูตินโทรศัพท์หาแอร์โดอันเพื่อแสดงความกังวล หรือห่วงใยในสถานการณ์ที่ล่อแหลมในตุรกี แต่เอาเข้าจริงปูตินคงจะพูดกับแอร์โดอันว่า เป็นไงรู้หรือยังว่าใครเป็นมิตรใครเป็นศัตรู แอร์โดอันขอบใจปูตินที่ช่วยชีวิตเขา เพราะว่าพวกแยงกี้กะเอาเขาให้ตายเลยทีเดียว
http://tass.ru/en/politics/888845

ตลาดระยะเวลาของการก่อรัฐประหาร โอบามาไม่ได้แสดงอาการกระตือรือล้นที่จะช่วยแอร์โดอันเลยแม้แต่น้อย ไม่มีข่าวกรองเตือนภัยจากโอบามา หรือความพยายามที่จะส่งทหารอเมริกันเพื่อเข้ามาปฏิบัติการเพื่อช่วยแอร์โดอันปราบรัฐหระหาร ในทางตรงกันข้าม ทีมงานของโอบามาน่าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ เพื่อลุ้นว่ารัฐประหารที่โอบามาสนับสนุนจะสามารถโค่นแอร์โดอันได้หรือไม่ตามแผน เหมือนกับที่ช่วงโอบามาและฮิลลารี่นั่งอยู่ในห้องแคบๆกับเหล่ากุนซือดูกัดดาฟี่โดนพวกนักรบกบฎเชือดกลางทะเลทรายของลิเบีย ด้วยการสนับสนุนของกองทัพสหรัฐ

ด้วยเหตุนี้ แอร์โดอันจึงดัดหลังโอบามา ด้วยการสั่งปิดทางเข้าออก รวมทั้งตัดไฟฐานทัพIncirlikที่อยู่ทางตอนใต้ของตุรกี ในฐานทัพนี้มีทหารอเมริกันอยู่ประจำการ1,500นาย และมีระเบิดนิวเคลียร์ของสหรัฐเก็บรักษาอยู่50ลูก ถือว่าเป็นการจับตัวทหารอเมริกันเป็นเชลย เพราะว่านายทหารจากกองทัพอากาศเป็นกลุ่มหลักที่ก่อการรัฐประหาร และประจำการที่Incirlikด้วย และไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่เชื่อว่า ทหารอีแร้งในIncirlikไม่รู้ความเคลื่อนไหวของทหารเติร์กที่ก่อการกบฎ

ความจริง พวกซีไอเอต้องการล้มนายแอร์โดอันตั้งแต่ปี2013แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, ballkun, Tabebuia, มาราธอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขารีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้วมีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระ
ตั้งกระทู้ใหม่