หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถึงกับอึ้ง! มังคุดโลละ 300 เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ

โพสท์โดย คุณภาคย์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผลไม้ไทย ย่านตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่า ผลไม้หลายชนิด ปรับราคาขึ้นหลายเท่าตัว อาทิ ส้มโอราคาผลละ 40 บาท , มะพร้าวน้ำหอมลูกละ 50 บาท , เงาะกิโลกรัมละ 70 บาท , น้อยหน่า กิโลกรัมละ 120 บาท ,ลำไยกิโลกรัมละ 60 บาท ,ส้มเขียวหวาน กิโลกรัมละ 80 บาท แต่ที่เห็นแล้วถึงกับอึ้งคือมังคุด ที่แพงที่สุด กิโลกรัมละ 300 บาท ราคาเท่ากับส่งออกไปต่างประเทศเลยทีเดียว 

     นายวิรัตน์ อนุชาติ เจ้าของแผงจำหน่ายผลไม้ในตลาดเมืองใหม่ บอกว่า ขายผลไม้มานานหลายปี ปีนี้ ราคาแพงเป็นประวัติการณ์ สาเหตุมาจากภัยแล้ง ผลผลิตออกน้อย ทำให้มีการแย่งกันซื้อผลไม้มาจำหน่าย จนราคาแพงตั้งแต่หน้าสวน เมื่อนำมาจำหน่าย ทำให้มีราคาแพงตามไปด้วย โดยเฉพาะมังคุด กิโลกรัมละ 300 – 350 บาท ทำให้ลูกค้าคนไทย ที่มีรายได้น้อย หมดสิทธิ์ซื้อไปรับประทาน 

     นายวิรัตน์บอกว่า ราคาที่ปรับสูงขึ้น ก็ส่งผลทำให้ยอดขายลดลงกว่าร้อยละ 20 ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งยุโรปและจีน ที่มีกำลังซื้อมากกว่า

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: mamaprince, ซาอิ, TeeDee, Teangmodog, เด็กโข่ง, Tabebuia, คตจขช, ทัมจัย, willbe, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขารีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"คุณพ่อชาวมาเลย์เดินรับส่งลูกสาวไปโรงเรียนวันละ 6 กม. ทุกวัน หลังรถมอเตอร์ไซต์พังไม่มีเงินซ่อม ล่าสุดมีคนใจดีเข้าช่วยเหลือเเล้ว ☺️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้วมีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระ
ตั้งกระทู้ใหม่