หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยเจ๋ง!! พบวิธีรักษาโรคกระดูกพรุนและข้อเสื่อมโดยไม่ใช้ยา

โพสท์โดย คุณภาคย์

 

รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ อาจารย์ประจำภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักวิจัยผู้ค้นพบวิธีการรักษาและยับยั้งโรคกระดูกพรุน และข้อเสื่อมโดยไม่ต้องพึ่งพายา เปิดเผยว่า การค้นพบครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากการคิดค้นวิธีการฟื้นฟูเรื่องเซลล์สมอง และการรักษาโรคมะเร็ง โดยใช้สารเซซามีนที่สกัดมาจาดเมล็ดงาดำ 

     ผลจาการศึกษาเพิ่มเติม พบว่า สารเซซามีนสามารถรักษาโรคกระดูกพรุนได้เป็นอย่างดี และมีการทดลองที่ได้ผลชัดเจนแล้ว การค้นพบครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของโลก เนื่องจากยังไม่มีที่ไหนได้ทดสอบและนำมาพิสูจน์อย่างจริงจังมาก่อน 

     นักวิจัยได้นำสารเซซามีนที่คิดค้นได้ จากงา 3 ชนิด คืองาดำ งาขาว และงาแดง เพื่อหาคุณสมบัติ กระทั่งพบว่า มีคุณสมบัติไม่แตกต่างกัน และเมื่อทดสอบในห้องปฏิบัติก็ทำให้รู้ว่า น้ำมันงาที่มีความเชื่อกันว่าสามารถรักษาโรคกระดูก หรือต่อกระดูกได้นั้น เป็นเรื่องจริง โดยน้ำมันงาจะซึมผ่านผิวหนังเพื่อเข้าไปช่วยในการฟื้นฟูกระดูกที่เสียหาย แต่ต้องใช้ระยะเวลาเพราะกระบวนการทำงานต้องดูดซึมผ่านรูขุมขน 

     ขณะที่การค้นพบนี้ได้ตีพิมพ์ในวารสารของต่างประเทศมาแล้ว และสารเซซามีนที่ค้นพบยังมีฤทธิ์ใกล้เคียงกับข้าวสีนิล ซึ่งในต่างประเทศนำมาสกัดเพื่อใช้ในการรักษาเรื่องโรคกระดูกพรุน รวมถึงมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับยารักษาโรคกระดูกพรุน และโรคข้อเข่าเสื่อม 

     ประชาชนที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: โสมม, Plooto, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, amee18, zerotype, เทพเจ้าซาดิสน์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายมสรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! ตำรวจทราบตัวคนร้ายจับเด็กเป็นตัวประกันในซอยอินทามระ ทีมหนุมานเข้าควบคุมพื้นที่แล้วมีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระ
ตั้งกระทู้ใหม่