หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ชม.ระทึก!!จลาจลเรือนจำกลางปัตตานี

โพสท์โดย คุณภาคย์

เหตุการณ์นักโทษเรือนจำกลางปัตตานี ก่อเหตุจลาจลในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนเข้าปราบจลาจลอย่างรัดกุมกว่าจะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ ได้ โดยใช้เวลานานถึง 8 ชั่งโมง มีผู้ต้องขังชั้นดี เสียชีวิต 3 คน ผู้คุมบาดเจ็บ 2 ราย และนักโทษบาดเจ็บจากการปะทะอีก 5 ราย ส่วนทรัพย์สินถูกวางเพลิง คือ อาคารศูนย์ควบคุม อาคารกองการศึกษา และอาคารอเนกประสงค์ ค่าเสียหายเบื้องต้น 4 ล้านบาท

     นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ รอง ผวจ.ปัตตานี ชี้แจงว่า การปราบปรามกลุ่มผู้ที่ก่อจลาจลเราใช้มาตราการณ์ตามกฎหมายจากเบาไปหาหนัก โดยมี พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เป็นผู้อำนวยการเหตุการณ์นำชุดปราบจลาจลเข้าไปควบคุมสถานการณจนเข้าสู่ภาวะ ปกติในเวลา 22.50 น.จากนั้นจึงได้ย้ายผู้ต้องขังที่ร่วมก่อเหตุไปยังเรือนจำกลางสงขลา ซึ่งการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังตั้งอยู่ในหลักมนุษยธรรม ขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

     นายนพพร รัตนวัย ผบ.เรือนจำกลางปัตตานี กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เรารู้ล่วงหน้าจากสายข่าวรายงานมา ตนจึงแจ้งไปยังอธิบดีเพื่อย้ายผู้ต้องขังที่พยายามจะก่อเหตุ และได้เฝ้าระวังตลอดแต่ก็ไม่คิดว่าจะใช้ช่วงหลังละหมาดก่อเหตุ ผู้ที่กระทำผิดครั้งนี้ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่ามีผู้ร่วม ขบวนการกี่คนและดำเนินคดี โดยเฉพาะผู้ต้องขังที่ย้ายออกไปเรือนจำกลางสงขลา 333 คนเราจะตั้งคณะกรรมการสอบคนไหนที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะนำตัวกลับมา ขณะที่แกนนำนักโทษ 2 คน มีประวัติเคยก่อเหตุวุ่นวายในเรือนจำสงขลามาแล้วเมื่อปี 2558 ถูกย้ายไปเรือนจำกลางนราธิวาส ส่วนการเยียวยาผู้ต้องขังที่เสียชีวิตก็อยู่ในระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เพราะทั้งสามถือว่าเป็นผู้ต้องขังชั้นดีและเป็นผู้ช่วยผู้คุมก็ขึ้นอยู่ที่ ระเบียบของกรมราชทัณฑ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, ซาอิ, ลิลลี่ ไมโครนอส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์อาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?เปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?ถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขาเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้าเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่