หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

14 ภาพการ X-ray ในประวัติศาสตร์ หนึ่งในเทคโนโลยีเก่าแก่ที่มีประโยชน์ทางการแพทย์มาจนถึงปัจุบัน

โพสท์โดย SpiderMeaw

ในปี 1895 มีการค้นพบการเอ็กซเรย์เป็นครั้งแรกและมันเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีทางแพทย์และวิทยาศาสตร์ จนไม่กี่ปีต่อมาก็กลายเป็นเครื่องมือเอ็กซเรย์ที่ใช้ในทางการแพทย์ทั่วโลกและเป็นเทคโนโลยีที่เก่าแก่ที่สุด นี่คือภาพอันซีนของการใช้เครื่องเอ็กซเรย์ในประวัติศาสตร์ที่แตกต่างจากปัจจุบันมาก แต่ก็ถือว่าน่าสนใจและทรงคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง

1. ชายคนหนึ่งกำลังเข้ารับการเอ็กซเรย์ในออสเตรียเมื่อปี 1910

2. ภาพที่ถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการรังสีวิทยา มันคือเครื่องเอ็กซเรย์ในปี 1934 เวลาใช้ต้องมีหน้ากากคลุมหน้าที่หน้าของเจ้าหน้าที่ด้วย แถมต้องใส่ถุงมือและที่ครอบตัวอีกด้วย

3. การเอ็กซเรย์ที่เก่าแก่ที่สุดในแผนกรังสีวิทยา โดยมีศาสตราจารย์ Menard's เป็นผู้ทำการเอ็กซเรย์ให้ที่โรงพยาบาล Cochin Hospital ในกรุงปารีส เมื่อปี 1914

4. ภาพการเอ็กซเรย์ฟันในปี 1960

5. นี่คือเครื่องเอ็กซเรย์เมื่อปี 1953 ที่จัดแสดงในสมาคมทันตกรรมแคลิฟอร์เนีย

6. แพทย์กำลังเตรียมทำการเอ็กซเรย์ให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากสนามรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี 1941 - 1945

7. ภาพการเอ็กซเรย์มือ

8. ช่างเทคนิคชายกำลังเอ็กซเรย์ผู้ป่วยหญิงในปี 1940 และภาพนี้ถูกใช้ในการยืนยันว่าผู้ป่วยจะได้รับรังสีเพียงเล็กน้อยในระหว่างขั้นตอนการเอ็กซเรย์

9. ภาพเจ้าหน้าที่กำลังสาธิตเครื่องมือเอ็กซเรย์ในกรุงลอนดอนเมื่อปี 1932

10. เครื่องมือเอ็กซเรย์ที่ทันสมัยในปี 1929 สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ทั้งยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บอีกด้วย

11. แพทย์ใช้เครื่องเอ็กซเรย์หัวใจให้ผู้ป่วยในปี 1947

12. การเอ็กซเรย์หน้าอกของเด็กเล็กในปี 1949

13. ในเดือนตุลาคม 1937 ที่ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ Moraes De Abreu ได้คิดค้นการนำรังสีมาใช้ในการตรวจสอบโรคปอด

14. ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเอ็กซเรย์หัวของเธอในปี 1934

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: lLuCiFeR, llHackll, Love Paradise, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"เปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลถ้ำหลงเหมิน อายุกว่า 1500ปี ที่เเกะสลักจากหินภูเขา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ปอย’ เหยื่อหมอดูขโมยดวง เปิดใจกลางโหนกระแส ถูกหลอกเงิน ทำคุณไสยตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดศิลปินญี่ปุ่นกับแรงบันดาลใจจากไทย: ความงามในงานแกะสลักผลไม้ของศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณโทโมโกะ ซาโต จ้าเปิดดูสินค้าก่อนจ่ายเงินปลายทางได้จริงหรือ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มีการตั้งข้อหาใหม่ต่อชายที่ถูกกล่าวหาว่าทำให้บิดาของเขาเสียชีวิตอุ๊งอิ๊งปลื้ม!อิหร่าน-กาตาร์-คูเวตสนใจลงทุน-อาหารในไทยยอมถอย! ปชน.ไม่ส่งชิงนายก อบจ.สุโขทัย เปิดทางด้อมส้มลงแข่งอิสระพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่