หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือน ! อาการโรคมือเท้าชาแบบต่างๆ สัญญาณเตือนภัยของหลายโรค..คุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่ ต้องเช็คด่วน !!

โพสท์โดย SpiderMeaw

อาการโรคมือเท้าชาแบบต่างๆ สัญญาณเตือนภัยของหลายโรค

 

 

 

อาการมือเท้าชา อาจจะเป็นอาหารชาที่ปลายนิ้วมือ นิ้วมือใด นิ้วมือหนึ่ง หรือแม้กระทั่งชาที่นิ้วเท้าและบริเวณเท้า อาการต่าง ๆ เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงขณะ เพราะอาการชาสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แม้กระทั่งคนที่ขาดวิตามินในร่างกาย ก็มักจะมีอาการมือเท้าชาให้ได้พบเจออยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าหากคุณพบว่าอาการมือเท้าชาเหล่านี้ กลับมีลักษณะชาแบบทวีคูณมากขึ้นเรื่อย ๆ ขอให้คุณรับรู้ไว้เลยว่า อาการเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือน ที่กำลังบ่งบอกว่าคุณกำลังเป็นโรคหลากหลายชนิดเลยทีเดียว ซึ่งอาการชาที่เกิดขึ้นกับร่างกาย สามารถแบ่งแยกได้ดังนี้

อาการชาเฉพาะบริเวณนิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง และบริเวณนิ้วนางแบบครึ่งซีก
อาการชาในรูปแบบนี้ นับได้ว่าเป็นสัญญาณเตือน ว่าคุณกำลังพบเจอกับการเป็นโรคเส้นประสาทมือถูกบีบรัด สาเหตุมักจะมาจากเยื่อหุ้มเอ็นที่อยู่ในช่องใต้กระดูกมือ มีลักษณะที่บวมและอักเสบ หรือแม้กระทั่งกระดูกมือมีลักษณะโตขึ้น ส่งผลทำให้ช่องใต้กระดูกมือแคบลง หรืออาจจะเกิดจากการมีพังผืด ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก

อาการชาที่ปลายเท้าและปลายมือ
อาการชาที่ปลายเท้าและปลายมือ บ่งบอกได้ว่าคุณอาจจะพบเจอกับอาการปลายประสาทอักเสบหรือเสื่อม หรือคุณอาจจะอยู่ในสภาวะที่ร่างกายกำลังขาดวิตามินบี1 บี6 หรือบี12 ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากโรคมะเร็ง โรคไต หรือยาชนิดต่าง ๆ ที่คุณรับประทานอย่างเป็นประจำ อาการชาที่ปลายนิ้วมือเกือบทุกนิ้ว

หากคุณมีอาการชาที่ปลายนิ้วมือทุกนิ้ว
แต่ไม่มีอาการชาปลายเท้าแต่อย่างใด อาจจะเป็นเพราะว่าคุณใช้มือทำงานหนัก สาเหตุหลัก ๆ อาจจะมาจากเส้นเอ็นกดทับเส้นประสาทตรงข้อมืออยู่ก็เป็นได้

อาการชาที่นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง และมีอาการปวดมือ พร้อมทั้งปวดร้าวไปที่แขน
หากคุณมีอาการชาแบบนี้ อาจจะหมายถึง คุณกำลังพบเจอกับโรคเส้นประสาทกดทับที่ฝ่ามือ สาเหตุมาจากมีการเกร็งมือในขณะที่ใช้งานอยู่นาน ๆ ในลักษณะท่าเดิมแบบซ้ำ ๆ ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะมีอาการปวดและชา ในช่วงเวลากลางคืน และช่วงตื่นนอนตอนเช้าเป็นสำคัญ

อาการชาที่นิ้วก้อย
หากคุณรู้สึกชาที่นิ้วก้อยอย่างเป็นประจำ อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ เส้นประสาทบริเวณรักแร้ที่ยาวไปถึงนิ้วก้อยของคุณเป็นสาเหตุ เนื่องจากคุณมักจะงอและเกร็งข้อศอกเป็นระยะเวลานาน ๆ

ขอบคุณที่มา:http://www.naarn.com/6483/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิด16 นิสัยเสียๆ ทำลายสุขภาพ พฤติกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆที่ทำร้ายสุขภาพตัวเองปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลต่างชาติถึงกับหัวเราะไม่หยุด เมื่อพบชื่อร้านอาหารไทยสุดครีเอทีฟ แฟนๆ แห่กันอยากไปลองประวัติของ ‘ครูสาวน้อย’ ผู้ปกป้องนักเรียนจนวินาทีสุดท้าย ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2น้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"สาวมะกันบินข้ามโลกมา เพื่อพบ'หมูเด้ง'เลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้รมว.ยุติธรรม ยืนยัน ดีเอสไอ เตรียมเชื่อมโยงคดี “แม่ตั๊ก” เข้าข่ายฟอกเงินและจะเป็นคดีพิเศษอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร + คน ปี 2024 รายได้ยังคุ้มไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้ำ Utroba ในประเทศบัลแกเรีย ถือเป็นหนึ่งในความลึกลับทางโบราณคดีที่น่าหลงใหลที่สุดเสน่ห์ประเทศไทย! ถนนเลียบชายหาดปากน้ำปราณ: เส้นทางแห่งความสงบและความงามของทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ปธน.อิหร่านพบ'อุ๊งอิ๊ง'ต้องการความร่วมมือต่อต้านอิสราเอลเลิกกดดันตัวเอง อายุเท่านี้ไม่ต้องมีเท่านั้นก็ได้สรุปดราม่าเรื่อง "หมอดูดังขโมยดวง"รีวิวหนังดัง V for Vendetta เพชฌฆาตหน้ากากพญายม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “วัฒนคุณาธร” ประจำปี 2567ชัชชาติ’ ไม่สั่งหยุดทัศนศึกษา ชี้เป็นประสบการณ์เชิงบวกให้กับเด็กสาวทำออรัลเซ็กส์ ให้แฟนตอนขับรถไฟไหม้โรงพยาบาลไต้หวัน ตายแล้ว 9 ศพ ไม่ทราบต้นเหตุสลด
ตั้งกระทู้ใหม่