หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แบดบอย...อ้างผู้ใหญ่รีดงานรัฐ...

โพสท์โดย tontago

หนึ่งในเหตุผลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องทำรัฐประหารและจัดตั้งรัฐบาลปฏิรูป คสช.ก็คือ การจัดการกับปัญหาการคอร์รัปชั่นที่เป็นมะเร็งร้ายที่กัดกร่อนประเทศไทย...และถึงตอนนี้ผมก็ยังให้คะแนนนิยมเต็มร้อยกับการตั้งใจของรัฐบาล “ลุงตู่”...ที่ตั้งอกตั้งใจปราบคนโกง... แต่กระนั้นดูเหมือนว่าเราก็ยังเห็นข่าว ยังได้ยินกระแสข่าวบ่อยว่า...ยังมีพวก “เหลือบริ้นไร” เข้าไปสูบเลือดสูบเนื้อจากองค์การของรัฐเสมอๆ...ด้วยลูกไม้เก่าๆ ว่า...เป็นคนสนิท...เป็นญาติของ “บิ๊กที่มีอำนาจอยู่ตอนนี้”...

ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวว่า...มีนักแอบอ้างหรือเรียกตัวเองว่า..ล็อบบี้ยิสต์...ไปผลุบๆ โผล่ๆ อยู่แถวกรมศุลกากร กรมสรรพากรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือแม้แต่บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โดยพฤติกรรมของ “ล็อบบี้ยิสต์” ที่มีชื่อว่า “นายบอย” ได้เที่ยวไปอ้างกับผู้หลักผู้ใหญ่ในหน่วยงานรัฐว่า เป็นหลานของ “บิ๊ก” พี่ใหญ่สายตะวันออก แล้วอ้างว่าท่านให้เข้ามาช่วยเป็นหูเป็นตาให้ (เข้าใจว่าผู้ใหญ่คงดูแลเองไม่ทั่วถึงกระมัง!)...

พฤติกรรมของ “นาย (แบด) บอย” นั้น จะดอดเข้าไปคลุกไปคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างเป็น “หลานรักของพี่ใหญ่สายตะวันออก” รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญ...ให้มาเอางาน เมื่อได้งานมาแล้ว ก็จะเอางานไปเร่ขายให้กับคนที่อยากได้งาน และ “แบดบอย” คนนี้ก็ฟันค่านายหน้า 20-30% จนเป็นที่เอือมระอาไม่ใช่แต่เพียงเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงานที่ต้องถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้กระทำการในทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือบุคคลคนนี้แต่รวมถึงบริษัทห้างร้านต่างๆ ก็ต้องมาเสียเงินเสียโอกาสให้กับบุคคล “จอมแอบอ้าง” ผู้นี้ด้วย...

สดๆ ร้อนๆ “นายแบดบอย” ดอดเข้าไปเปิดตัวในองค์กร ทอท.โดยขอเข้าไปเป็น “นายหน้า” ในงานจัดหาและติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของ ทอท.วงเงินกว่า 900 ล้านบาท แต่งานแรกใน ทอท.คงจะประเมินเจ้าหน้าที่ต่ำไปนิด เลยทำให้กระบวนการจัดทำเอกสารประกวดราคาไม่แนบเนียนจนถูกร้องเรียน ร้องแรกแหกกระเชอทำเอาไก่ตื่น จนต้องยกเลิกประกวดราคาไปและกลับมาเปิดประมูลกันใหม่ ก่อนที่กลุ่มของนายบอยจะคว้างานโครงการนี้ไปได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้โฉ่แดงขึ้นมาอีกครั้งก็เพราะผลิตภัณฑ์ที่ “นายแบดบอย” เอามารับงาน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพตามข้อกำหนด ไม่สมกับราคากลางที่ตั้งไว้ ซึ่งหากเจาะลึกถึงข้อมูลกล้อง CCTV พบว่ามีการติดตั้งที่ท่าอากาศยานในสังกัด ทอท. ทั้งหมด เป็นการติดตั้งเพิ่มเติม ส่วนกล้องที่ใช้เป็นกล้องโนเนม ราคาถูกจากจีน...ขณะที่ราคากลางที่ตั้งงบประมาณไว้ สามารถซื้อกล้องระดับ Hi-End ยี่ห้อดังๆ ในตลาด เช่น Bosch, Philips, Pelco ได้เลย ซึ่งถ้าพูดถึงคุณภาพกล้องที่ ทอท.ติดตั้งไป กับ พวก Hi-End ถือว่าห่างชั้น ทั้งด้านความคมชัด ความทนทาน ฟังก์ชั่นการใช้งาน....

แต่คณะกรรมการเปิดซองประกวดราคาก็ต้องจำใจรับงานที่นำเสนอ เพราะกลัวจะถูกเตะโด่งพ้นหน้าที่รับผิดชอบตามที่ “นายแบดบอย” ข่มขู่ ยิ่งกว่านั้นชั่วโมงนี้ลือกันให้ทั่วว่า “นายแบดบอย” และพรรคพวกรวม 4 ตัวเร่รับงานในนามของพี่ใหญ่หรือแอบอ้างเลยไปถึงลุงผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง...คงต้องฝากไปถึง “รัฐบาลลุงตู่”....ว่าอย่าปล่อยให้มีเรื่องมัวหมองเช่นนี้เลย...ตั้งอกตั้งใจปราบคนโกงมาตลอด 2 ปี จนได้คะแนนนิยมสูงลิ่วในเรื่องนี้...ลองเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ไม่เสียหายอะไร..คงไม่เสียเวลามากนักหรอก...!! เรื่องทำนองนี้อย่าไปรอ “ใบเสร็จ” มาใช้เป็นหลักฐาน...คนโกงคงไม่โง่ทิ้งร่องรอยเอาไว้...แต่หากสืบจากพฤติกรรมและข้อมูลเทียบเคียง...ก็พอชี้ชัดได้ว่ามันไม่ถูกต้อง....ในประวัติศาสตร์ของการจับคนโกงหลายๆ กรณี...ก็สืบหาเบาะแสจากกระแสข่าวจากพฤติกรรมที่เกิดนี่แหละ...พอเริ่มคุ้ยไปลึกๆ ถึงจะเจอ...ใบเสร็จเป็นหลักฐานมัดตัว....คนผิด...

เนื้อหาโดย: tontago
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tontago's profile


โพสท์โดย: tontago
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์อึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนชาวเน็ตแห่เดาเพียบ! หลังเจ๊มอยใบ้ข่าว "เจ้าหญิงลูกเจี๊ยบ" เตรียมหย่าตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดพบหินสีดำ ที่มีการแกะสลักคล้ายอักษรรูน เชื่อเป็นหินเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมบางอย่างเผยสเปกสาวสวยของ "คิมจองอึน"..จากหญิงแปรพักตร์คนดังสาวบราซิล เสียชีวิตสลด เข้ารับศัลยกรรมมาราธอน 8 ชม. ผ่า 6 จุดด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบนักท่องเที่ยว ใกล้เกาะแรด จังหวัดภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากน้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่นพี่สาวพลทหารร้อง น้องตๅยระหว่างฝึก ซ้อมหนักเป็นลม เตะซี่โครงซ้ำน้ำท่วมแม่สายอีกแล้ว!!"เจษ" ยืนยันสถานะ "ใบเฟิร์น" เพื่อนหรือแฟน ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบพระนางซูสี​ไทเฮา​ ในช่วงปลายราช​วงศ์​ชิงเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้เรือใบนักท่องเที่ยว ใกล้เกาะแรด จังหวัดภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนน้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ไพบูลย์" เผย "บิ๊กป้อม" ทำหนังสือขอคืนเงินเดือน สส. แจ้งขอไม่รับเงินประจำตำแหน่ง ยัน ไม่กลัวการตรวจสอบอึ้งทั้งรายการ หนุ่ม กรรชัย รู้จักแม่หมอ เคยจีบสมัยเรียนประวัติของ “ปอย พรรน์ชญมน” สาวเจ้าของเรื่อง “หมอดูขโมยดวง” จากเดอะโกสต์น้ำป่าไหลหลาก อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น
ตั้งกระทู้ใหม่