หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของญี่ปุ่น

โพสท์โดย Meow21

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น เมืองแห่งเทคโนโลยีที่มีนวัตกรรมใหม่ๆมากมายเป็นต้นแบบให้หลายประเทศได้เรียนรู้ ซึ่งประเทศที่เจริญแบบนี้จึงเป็นประเทศที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามากมาย ไม่ว่าจะการคมนาคมอย่างรถไฟฟ้าหัวจรวด ไปจนถึงสุขภัณฑ์ห้องน้ำที่มีปุ่มเยอะแยะมากมายอำนวยความสะดวก ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมหาศาล ซึ่งกำลังผลิตไฟฟ้าจำนวนมากมาจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งผลิตไฟฟ้าได้จำนวนสูงที่สุด แต่ในทางกลับกันก็อันตรายอย่างมาก

แต่ถ้ามองดีๆ ประเทศนี้ถึงจะดูเป็นประเทศที่เจริญแต่กลับมีความโชคร้ายแฝงอยู่ จากภัยพิบัติทางธรรมชาติมากนัก ทั้งแผ่นดินไหว สึนามิ ซึ่งเหตุการณ์ธรรมชาติเหล่านี้ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดกับวิกฤตการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ที่เกิดแผ่นดินไหว 8-9 มาตราริกเตอร์ ทำให้โรงไฟฟ้าเกิดระเบิด โอ๋โห ตอนดูข่าวนี้ มีฝุ่นควันพวยพุ่ง ตรวจพบกัมมันตรังสีและสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล คนเสียชีวิตเป็นพัน ดูแล้วคิดว่าเหมือนเป็น เชอร์โนบิลรอบสอง ที่ประชาชนได้รับผลของสารกัมมันตภาพรังสีจากระเบิดทำให้เสียชีวิต คนตายจำนวนมาก บอกเลยอันตรายสุดๆ หรือล่าสุดที่เกิดแผ่นดินไหวที่คุมาโมโตะ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ควบคุมไม่ได้ ทำให้ญี่ปุ่นยกเลิกการใช้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

ซึ่งแน่นอนว่าการยกเลิกโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชื่อเพลิงผลิตไฟฟ้าต้องขาดหายไป 1 ใน 3 ของประเทศ ซึ่งตอนนี้ญี่ปุ่นทางญี่ปุ่นหันมาสนใจการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงถ่านหินเพิ่มขึ้น และ โรงไฟฟ้าหลังงานแสงอาทิตย์ แต่เน้นสร้างถ่านหินมากถึง 43 โครงการในอีก 12 ปีข้างหน้า ซึ่งถ้าทำได้ครบญี่ปุ่นจะมีโรงไฟฟ้าถ่านหินทั้งหมด 90 แห่ง ซึ่งถือว่าเยอะมาก แต่กำลังผลิตก็สูงมากเช่นกันเพื่อมาทดแทนการใช้นิวเคลียร์ ที่เค้าเน้นทำถ่านหิน ไม่เอาแสงอาทิตย์ ก็เพราะ มันให้พลังงานมากกว่า ใช้พื้นที่ไม่เปลืองสร้างทีนึงต้องมี 2000 ไร่ขึ้น แถมยังต้องซื้อที่เก็บพลังงานอีก เค้ามองว่าไม่คุ้ม โซล่าเซลล์เสีย หรือหมดอายุก็ขยะอิเล็กทรอนิคทำลายยาก มีสารพิษ หิมะตกมาบังก็ไม่ทำงานแล้ว หน้าหนาวทีชีวิตพังได้ ผลิตไฟฟ้าได้แค่กลางวัน กลางคืนจะเอาอะไรใช้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยนะ อย่างอุตสหกรรมโรงแรมเนี่ย ตอนกลางคืนยิ่งใช้ไฟฟ้ากันสูงมาก ไหนจะเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น หรือแม้กระทั่งทีวี แล้วแบบนี้ถ้าเกิดไฟฟ้าเกิดไม่เพียงพอขึ้นมาก็แย่หนะสิ

ซึ่งนั่นก็ทำให้ญี่ปุ่นหันมาสนใจการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงถ่านหินเพิ่มขึ้น เดี๋ยวนี้ การผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงถ่านหินก็ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดแล้วนะ เพราะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก และการเก็บถ่านหินระบบปิด จะไม่ทำให้เกิดการรั่วไหลสร้างมลพิษแบบแต่ก่อน

แล้วที่บอกกันว่าถ่านหินไม่ดีอันตรายของคนไทยนั่น เคยมองประเทศอื่นเค้าไหมว่าที่เค้าใช้กัน เพราะอะไร อย่างญี่ปุ่นนอกจากจะเป็นประเทศนวัตกรรมแล้ว เค้าซีเรียสมากเรื่องสิ่งแวดล้อม ถ้าแบบทำให้เกิดมลพิษ ทำลายธรรมชาติเค้าไม่เอาเลยนะ แล้วที่เห็นคนไทยออกมาต่อต้านอ่ะ ได้ดูประเทศเพื่อนบ้านบ้างเปล่า มัวคัดค้าน ไม่ยอมฟังเหตุผล แล้วเมื่อไหร่ทันเค้า เค้าแซงหน้ากันหมดแล้ว อย่าให้ถึงวันที่ไฟไม่พอใช้เลยนะ นิวเคลียร์ก็ไม่เอา ถ่านหินก็ไม่เอา ขยะก็ไม่เอา แล้วจะเอาอะไรค้าบบบบ ช่วยกันเถอะคนละแรง ประเทศเราจะได้ก้าวต่อไปได้สักที!!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Meow21
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อั้ม อธิชาติ ปัดข่าว อดีตพระเอก นอกใจภรรยา ยืนยัน เตียงยังไม่หักจัดอันดับ 3 น้ำมนต์สุดขลัง จากวัดดังที่เสริมมงคลให้ชีวิตได้จริงการค้นพบเหรียญทอง มูลค่ามหาศาล ในยุคโรมัน ใต้โรงละครเครสโซนีของประเทศอิตาลีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่มีฝนพรำๆฉ่ำเย็น ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เพื่อนๆระวังเป็นหวัดกันด้วยน๊าตะลึง!อายุแค่นี้เองหรือ เปิดเผยอายุจริงของแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไม่ได้แก่ตามที่คิดประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้าย‘เจ๊นุช’ ไม่รอด ปคบ.ออกหมายเรียก หลัง ‘อัจฉริยะ’ แฉคลิปเด็ดนายกรัฐมนตรีประชุมสรุปเหตุการณ์ รถบัสไฟไหม้ อนุมัติเงินช่วยเหลือและเยียวยาทุกด้านเด็กหญิงวัย 6 ขวบถูกจระเข้ลากในน้ำขณะว่ายน้ำเล่นจ้างวานฆ่ๅ! หวังฮุบธุรกิจพันล้าน!!กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย ทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด😊 ชวนมาดูภาพที่พิสูจน์ว่า เราทุกคนสามารถพบเห็นสิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ น้อยๆ ได้ทุกวัน 😁
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อั้ม อธิชาติ ปัดข่าว อดีตพระเอก นอกใจภรรยา ยืนยัน เตียงยังไม่หักนายกรัฐมนตรีประชุมสรุปเหตุการณ์ รถบัสไฟไหม้ อนุมัติเงินช่วยเหลือและเยียวยาทุกด้านฮ่องกงพบหญิงสาวผมยาวคนหนึ่ง กำลังคลานอยู่กลางถนน ตกใจนึกว่าผีจูออนจัดอันดับ 3 น้ำมนต์สุดขลัง จากวัดดังที่เสริมมงคลให้ชีวิตได้จริง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มะเร็งลำไส้ใหญ่ในผู้ที่มีอายุน้อย กินอาหารแปรรูปให้น้อยลงฮ่องกงพบหญิงสาวผมยาวคนหนึ่ง กำลังคลานอยู่กลางถนน ตกใจนึกว่าผีจูออนรมว.ยุติธรรมญี่ปุ่น ประกาศชัด “โทษประหารชีวิต” ยังจำเป็นต้องมีอยู่โป๊ะมาก !! แม่ตั๊กแค่ลูกค้า ไม่ใช่เจ้าของพลูวิลล่า
ตั้งกระทู้ใหม่