หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นายกฯบัลแกเรียประกาศไม่หลงกลสหรัฐและนาโต้เพื่อเข้าร่วมสงครามในทะเลดำชนกับรัสเซีย

โพสท์โดย ความภักดี

นายกฯบัลแกเรียประกาศไม่หลงกลสหรัฐและนาโต้เพื่อเข้าร่วมสงครามในทะเลดำชนกับรัสเซีย
--------------

วันที่ 17 มิ.ย.59 RT news พาดหัวข่าวว่า "'ผมไม่ต้องการสงคราม': ปฏิเสธเข้าร่วมกองเรือรบพันธมิตรนาโต้ในทะเลดำ" (‘I don’t need war’: Bulgaria rules out joining NATO flotilla in Black Sea)

[ก่อนหน้านี้สหรัฐส่งเรือพิฆาตของตนเองเข้าไปในทะเลดำ อ้างว่าเพื่อซ้อมรบและปกป้องพันธมิตรของตนเองในทะเลดำ ส่วนรัสเซียก็เสริมทัพและจัดซ้อมรบใหญ่ที่ไคร์เมียเช่นกัน ต่อมาสหรัฐประกาศว่าจะไม่ถอนกองเรือรบของตนเองออกจากทะเลดำ (จนกว่าจะได้เกาะไคร์เมียมาเป็นของตนเอง? ชาติหน้าตอนบ่ายๆ เถอะ ปูตินไม่ได้กล่าว)

สหรัฐพยายามดึงประเทศต่างๆ ทั้งในยุโรปตะวันออกและรอบทะเลดำปิดล้อมรัสเซียมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ดันมีเกาะขาวในฝูงแกะดำปรากฎขึ้นมาบอกว่า ไม่ต้องการสงคราม ขืนรบกับรัสเซียมีแต่ประเทศเหล่านั้นเท่านั้นที่จะเละเป็นหน้ากลอง ส่วนสหรัฐก็สบาย ดูอย่างจอร์เจียและยูเครนเป็นตัวอย่าง ใครจะโง่พอที่จะเชื่อคำยุของสหรัฐพุ่งชนกับรัสเซียหละ - ผู้แปล]

รายงานข่าวบอกว่า นายกรัฐมนตรีของบัลแกเรียปฏิเสธที่จะมีส่วนร่วมในแผนการเพื่อจัดทัพเรือรบร่วมกันกับนาโตในทะเลดำเพื่อเผชิญหน้ากับกองทัพเรือของรัสเซียในภูมิภาคดังกล่าว ประธานาธิบดีของบัลแกเรียกล่าวว่าความคิดริเริ่มดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับการซ้อมรบร่วมกัน ไม่ใช่การทำให้กองเรือแตกแยก

"ผมพูดอยู่เสมอว่าผมต้องการให้ทะเลดำเห็นเรือใบ เรือยอชท์ เรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ และไม่ให้กลายเป็นเวทีของปฏิบัติการทางทหาร... ผมไม่ต้องการสงครามในทะเลดำ" สำนักข่าวรอยเตอรส์อ้างคำพูดของนาย Boiko Borisov นายกรัฐมนตรีของบัลแกเรียซึ่งแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

"การส่งเรือรบเป็นกองเรือออกไปงัดกับเรือรบของรัสเซียเกินขีดจำกัดของสิ่งที่ผมจะสามารถอนุญาตได้" นายกฯ Borisov กล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุง Sofia เมื่อวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งอ้างข่าวโดยสำนักข่าว Bloomberg "การส่งเรือพิฆาต เรือบรรทุกเครื่องบินรบเข้าใกล้กับ Bourgas หรือ Varna [ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว] ระหว่างฤดูการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะยอมรับได้"

"การปรากฎตัวของกองทัพนาโตอย่างถาวรใกล้ชายแดนของรัสเซียในทะเลดำมีลักษณะเป็นการบ่อนทำลายเสถียรภาพ (destabilizing character) พวกพันธมิตร (นาโต้) ไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ ในทะเลดำ" Andrey Kelin ประธานกรมความร่วมมือกับกลุ่มประเทศยุโรปแห่งกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียกล่าวเมื่อวันพุธนี้

นาย Rosen Plevneliev ปธน.ของบัลแกเรียเน้นย้ำว่า "ขอให้พวกเราหยุดการคาดการณ์ว่ากองเรือเหล่านั้นจะจัดตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านใครๆ บัลแกเรียเป็นประเทศที่รักสันติ และนโยบายด้านการต่างประเทศของบัลแกเรียไม่มีจุดมุ่งหมายที่ประเทศใดประเทศหนึ่งเลย"

นาย Klaus Iohannis ปธน.ของโรมาเนียซึ่งเดินทางไปเยือนบัลแกเรียระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย.59 และได้หารือถึงความริเริ่มระหว่างนายกฯ Borisov และประธานาธิบดี Plevneliev (ของบัลแกเรีย) ได้กล่าวถึงจุดประสงค์ทั้งหมดของแนวคิดนี้ก็คือ "ความร่วมมือในทางปฏิบัติในการจัดซ้อมรบร่วมกัน" ปธน. Iohannis (ของโรมาเนีย) เรียกการแถลงข่าวเกี่ยวกับกองทัพเรือของนาโตในทะเลดำว่า "เป็นการเข้าใจผิด" (misconception) [บัลแกเรียเข้าใจไม่ผิดหละ เขาเข้าใจถูกต้องแล้ว - ผู้แปล]

"ไม่มีใครต้องการที่จะสร้างกองเรือของนาโต้ขึ้นมา [สหรัฐลูกพี่ใหญ่ของโรมาเนียนั่นแหละที่ต้องการ - ผู้แปล] นั่นเป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี (That’s nonsense.) [เรื่อง nonsense แบบนี้คืองานถนัดของสหรัฐ - ผู้แปล] นาโตไม่ได้ไม่ทรัพยากรหรือความกระหายที่จะคงกองเรือไว้ในทะเลดำ" ปธน. Iohannis (ลูกกระเป๋งของสหรัฐ) กล่าว อ้างโดยสำนักข่าว TASS ของรัสเซีย

ประเทศต่างๆ ที่ไม่มีพรมแดนอยู่ติดกับทะเลดำ ถูกสั่งห้ามไม่ให้มีเรือรบของตนเองในพื้นที่แห่งนั้นเกิน 21 วัน ภายใต้สนธิสัญญา Montreux Convention [แต่สหรัฐตัวแสบอยากจะคงกองเรือของตนเองเอาไว้ จึงพยายามใช้นาโต้เป็นเครื่องมือเพื่อเติมเต็มความทะเยอทะยานของตนเอง - ผู้แปล]

รายงานข่าวบอกว่า ปธน. Iohannis (ของโรมาเนีย) กล่าวว่าการหารือกันเกี่ยวกับการจัดกองกำลังเรือรบร่วมกันในทะเลดำได้ริเริ่มขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้วหลังฤดูใบไม้ผลิปี 2014 ซึ่งพลเมืองชาวไคร์เมียทำการออกเสียงลงประชามติในการผนวกรวมไคร์เมียเข้ากับแผ่นดินใหญ่รัสเซีย

มันทำให้กรุงมอสโคว์สามารถเข้าควบคุมฐานที่มั่นทางกองทัพเรือของตนเองที่มีมายาวนานและท่าเรือขนาดใหญ่ของตนเองที่เมือง Sevastopol ได้เต็มรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านั้นรัสเซียเช่าจากยูเครน

[จึงให้โอบามาและรัฐบาลของกรุงวอชิงตันฝันเปียก! กินแห้ว เพราะคาดหวังเอาไว้เป็นอย่างมากว่างานนี้แหลมไคร์เมียซึ่งมีฐานทัพเรือและสนามบินจะต้องตกเป็นของสหรัฐแน่ๆ แต่แล้วก็ถูกปูตินเตะผ่าหมากเข้าอย่างจัง จุกขี้หักใน จึงต้องพยายามหาทางก่อกวนรัสเซียทุกรูปแบบ เพื่อให้รัสเซียยกไคร์เมียให้ ฝันไปเหอะ! - ผู้แปล]

โครงการ "กองเรือทะเลดำ" ของนาโต้หมายถึงการรวมพันธมิตรสามประเทศได้แก่ บัลแกเรีย โรมาเนีย และตุรกี [ทั้งสามประเทศนี้ เป็นสมาชิกของ นาโต้ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 28 ประเทศ - ผู้แปล] ซึ่งจะจัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจแยกย่อยขึ้นมา ยูเครนซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกของนาโต ก็ได้แสดงความพร้อมที่เข้าร่วมกับกองกำลังดังกล่าวพร้อมกับเรือรบเพียงลำเดียวของตนเองซึ่งเป็นเรือฟริเกตชื่อ "Getman Sagaidachny"

เป็นที่เข้าใจว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวระหว่างการประชุมสุดยอดของนาโต้ที่กรุงวอร์ซอ (ประเทศโปแลนด์) ในเดือนกรกฎาคมนี้

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปธน. Recep Tayyip Erdogan ของตุรกีกล่าวว่า นาโต้ไม่ได้ให้ความสนใจต่อภูมิภาคในทะเลดำอย่างจริงจัง

"ทะเลดำเกือบจะกลายเป็นทะเลสาบของรัสเซียอยู่แล้ว" ปธน.แอร์โดกันกล่าวในการประชุมผู้นำเสนาธิการทหารของกลุ่มประเทศบอลข่านในเมืองอิสตันบูล

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนนี้ Aleksandr Grushko ทูตทหารของรัสเซียประจำนาโต้ได้ชี้ชัดว่า พวกพันธมิตร (นาโต้) จะต้องตระหนักให้ดีว่า ทะเลดำจะไม่มีทางตกเป็น "ทะเลสาบของนาโต้" โดยเด็ดขาด

[ฝ่ายนาโต้ก็พยายามกล่าวว่า รัสเซียจะยึดทะเลดำเป็นของตนเองแต่เพียงผู้เดียว พวกเรายอมไม่ได้ ต้องต่อต้านรัสเซีย ส่วนรัสเซียก็ตอบโต้ว่า อย่าฝันไปเลยวว่านาโต้จะยึดทะเลทำและทำให้เป็นทะเลสาบของพวกตนเองโดยที่ไม่ให้รัสเซียเกี่ยวข้องด้วย

ใครกำลังพยายามหาเรื่องใคร และยั่วยุใครกันแน่? นาโต้ขยับซ้อมรบครั้งใหญ่ใกล้ชายแดนของรัสเซียเข้าไปทุกทีและเพิ่มกองกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ ในมุมมองของรัสเซียก็ต้องบอว่าข้าศึกเข้ามาประชิดประตูบ้านแล้ว จะอยู่เฉยๆ ให้เขาถล่มก่อนหรือไงถึงจะยอมขยับ ไม่ว่าจะทั้งในยุโรปตะวันออกและในทะเลดำ รวมทั้งในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนด้วย

ในยุโรปตะวันออกนั้น นาโต้อ้างว่าเพื่อซ้อมรบ ป้องกันการรุกรานจากรัสเซียจอมก้าวร้าวทั้งๆ ที่รัสเซียก็อยู่แต่ในบ้านของตัวเอง พวกที่ไปเที่ยวก่อสงครามในประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตะวันออกกลางนั้นก็คือนาโต้นำโดยสหรัฐลูกพี่ใหญ่จอมเกเร ส่วนในทะเลดำก็อ้างว่าเพื่อคุ้มครองพันธมิตรนาโต้ของตัวเอง ส่วนในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนก็อ้างว่าเพื่อสะกัดกั้นเรือผู้อพยพยไม่ให้เข้าไปในยุโรป ซึ่งมีการส่งผู้อพยพเข้าไปทุกสัปดาห์ ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน แต่จริงๆ แล้วเพิ่มสะกัดกั้นปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในซีเรียต่างหาก - ผู้แปล]

The Eyes
เพจ: ปอกเปลือก ทรราช
https://www.facebook.com/fisont
https://vk.com/theeyesproject
18/06/2559
----------
https://www.rt.com/news/347087-bulgaria-nato-black-sea/
http://sputniknews.com/…/1041440…/nato-black-sea-russia.html
https://www.rt.com/news/346865-russia-nato-unexpected-drills-accusation/
http://sputniknews.com/…/1…/uss-porter-ignores-warnings.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, ด๊วกกระซวกดาก, Thorsten, ซาอิ, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)อดีตทหารหญิงต่อยผู้โดยสารชาย ที่ไม่ยอมลุกให้นั่งในรถไฟใต้ดินประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบเกิดเหตุขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา มีแมวติดอยู่รถด้วยชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​โคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นกางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาวทำไมคนบางคนถึงชอบอยู่คนเดียว?ชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อกล่าวหาหนัก กับนายสมาน โชเฟอร์ขับรถบัสเพลิงไหมความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบ‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คำ"สารภาพ"คนขับรถบัสทัศนศึกษาวัดดังเมืองคอน ทำบุญสาทรเดือนสิบ อุทิศส่วนกุศลบรรพบุรุษ – เหยื่อรถทัวร์มรณะชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด
ตั้งกระทู้ใหม่