หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รอดปาฏิหาริย์! ชายผู้ถูกเหล็ก 1.5 เมตรเสียบทะลุร่าง

โพสท์โดย Faithbook

รอดปาฏิหาริย์! ชายผู้ถูกเหล็ก 1.5 เมตรเสียบทะลุร่าง

ชายคนหนึ่งรอดชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากที่เหล็กเส้นยาว 1.5 เมตรได้เสียบทะลุร่างกายของเขา เมื่อสองวันที่แล้วในมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน

แพทย์ได้ใช้เวลารักษาในห้องฉุกเฉินกว่า 7 ชั่วโมง จากนั้นชายผู้รอดชีวิตก็ตื่นขึ้นมาในวันที่ 16 มิ.ย. แพทย์ที่โรงพยาบาลฉีหลู่ ของมหาวิทยาลัยชานตงในจี่หนาน เมืองหลวงของมณฑลกล่าว

ชายผู้ประสบอุบัติเหตุคนนี้เป็นคนงานก่อสร้างวัย 46 ปีแซ่จาง ตกจากอาคารก่อสร้างที่ความสูง 5 เมตรในเมืองจี่หนาน เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ในวันอังคารที่ผ่านมา (14 มิ.ย.) และตกลงมาที่ด้านบนของเหล็กเส้น ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 มิลลิเมตร ซึ่งได้เสียบทะลุเข้าไปในอวัยวะเพศของเขาและทะลุออกมายังบริเวณศีรษะ

หลังจากที่นักดับเพลิงได้ทำการตัดเหล็กออก ชายผู้นี้ก็ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในสภาพที่ยังมีสติ ทว่าบาดเจ็บสาหัส แพทย์ผู้ตรวจสอบพบว่าเหล็กที่แทงเข้าไปนั้นเฉียดใกล้ส่วนสำคัญหลายส่วนในร่างกายของเขา ซึ่งรวมทั้งกะโหลก หลอดลม หัวใจ หลอดเลือด และตับ

"นี่เป็นกรณีที่หาได้ยากมาก อีกทั้งขั้นตอนในการช่วยเหลือก็ซับซ้อนจนไม่อาจจะอธิบายได้" Sang Xiguang หัวหน้าแผนกผ่าตัดฉุกเฉินผู้ดูแลภารกิจกู้ภัยในครั้งนี้กล่าว

แพทย์จากเก้าหน่วยงานต้องมาทำงานร่วมกันกับนักดับเพลิง ด้วยความพยายามที่จะช่วยชีวิตชายผู้นี้ เหล่าแพทย์ต้องผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ หน้าอกและหน้าท้องของเขาในเวลาเดียวกัน เพื่อนำเหล็กออกไปจากร่างของเขา

หลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤตนานกว่า 7 ชั่วโมง การผ่าตัดก็เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา 01.00 น. ในวันพุธที่ 15 มิ.ย. ชายผู้นี้ถูกนำตัวออกมาจากห้องปฏิบัติการและส่งต่อไปยังหน่วยรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาการหนัก (ICU)

"เป็นโชคดีที่เหล็กแทบจะไม่สัมผัสโดนอวัยวะที่สำคัญของเขาเลย" Zhang Yuan หนึ่งในแพทย์แผนกศัลยกรรมประสาทกล่าว "แต่แผลก็มีขนาดใหญ่มากจนเขาอาจไม่รอดชีวิต ถ้าเขาอยู่ในช่วงที่สุขภาพย่ำแย่กว่านี้"

"มันเป็นกรณีฉุกเฉินที่เราต้องตัดสินใจให้ดีก่อนจะเริ่มลงมือทำอะไร” เขากล่าว “หากตัดสินใจพลาดแม้เพียงครั้งเดียว ภารกิจช่วยชีวิตของเราก็อาจล้มเหลว”

"พวกเราเดินออกมาจากห้องผ่าตัดในสภาพเหงื่อท่วมตัว” Sang กล่าว "เราต้องยืนอยู่ในห้องผ่าตัดนานกว่าเจ็ดชั่วโมง ซึ่งมันทำให้เราทุกคนเหนื่อยล้ากันพอควร"

แพทย์ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ อาการของชายผู้รอดชีวิตอยู่ในขั้นทรงตัว แต่ปาฏิหาริย์จะมีอายุยาวนานแค่ไหน ก็รอดูในช่วงเวลาสองสัปดาห์หลังจากนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่อาจเกิดการติดเชื้อหลังผ่าตัด ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

อาจต้องใช้เวลาถึงครึ่งเดือนกว่าที่ชายผู้นี้จะผ่านพ้นช่วงวิกฤติ โดยต้องใช้เวลา 3-5 วัน เพื่อตรวจดูการติดเชื้อในช่องท้อง และใช้เวลา 2 สัปดาห์เพื่อตรวจดูการติดเชื้อในสมองที่อาจเกิดขึ้น

"เราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยให้เขารอดชีวิต" Sang กล่าว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Keroppi, makhamdong, ซุปเปอร์ ใจมด, Pinksweet, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โพสต์สุดท้าย ครูสาวน้อย อ่านยิ่งเศร้า เพิ่งรับปริญญา รอวันนี้มาตลอดเปิดประวัติป๋าเบียร์ คู่ชีวิตแม่ตั๊กเลื่อนเงินเดือน 3 ขั้น 3 ครู เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้รถบัสน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงแฟน โพสต์เศร้า หลังสูญเสียคนรักไม่ทันได้ร่ำลาผัวคลั่ง รวบตัวเมียพุ่งร่างลงรางรถไฟ แต่มัจจุราชดันหยุดงานกะทันหันเมื่อภรรยาปวดท้องจะคลอดกลางดึก สามีก็รีบพาไปโรงพยาบาลทันที แต่คุณพี่ก็รีบเกิ๊น!! 🤣ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เสียชีวิต 23 ราย นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)หญิงไต้หวันพบ “รังผึ้งยักษ์” ที่ระเบียงบ้าน หลังจากไม่อยู่เพียง 2 วันสรุปละเอียดประเด็นร้อน!! รถบัสนักเรียนทัศนศึกษาไฟไหม้ชายเมาเผชิญหน้ากับงูเหลือม 15 กิโลกรัม นอนเล่นกันย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงระเบียบ ศธ. การพานักเรียนไป ‘ทัศนศึกษา’ นอกโรงเรียน ย้ำให้ตรวจสภาพยานพาหนะชาวเน็ตเปรียบเทียบ ทองประกาย นางเอกสายดาร์ค กับตะวัน นางเอกสายฟอกขาว แท้จริงแล้วสีเทาเหมือนกันไอซ์ รักชนก ค้านยกเลิกทัศนศึกษา ชี้แก้ปัญหาผิดจุด ปิดโอกาสเด็ก'ลีน่าจัง'สู้! ลั่นไม่กลัวตาย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รพ.ธรรมศาสตร์ แถลงอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน กรณีไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาน้ำยาทำงานดี !! "โจอี้ บอย" เตรียมเป็นคุณพ่อป้ายแดงระเบียบ ศธ. การพานักเรียนไป ‘ทัศนศึกษา’ นอกโรงเรียน ย้ำให้ตรวจสภาพยานพาหนะรพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 พร้อม รพ.สนาม ช่วยผู้ประสบภัยพิบัติทันท่วงที
ตั้งกระทู้ใหม่