หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 ข้อเท็จจริงน่าขนลุก ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต

โพสท์โดย Faithbook

นี่คือข้อเท็จจริงแปลกประหลาดและน่าขนลุกที่มีอยู่จริงและเกิดขึ้นจริงบนโลก แต่หลายคนกลับไม่เคยรู้มาก่อนในชีวิต ซึ่งบางเรื่องหลายคนอาจเคยรับรู้ผ่านๆ โดยมีทั้งเรื่องราวแปลกประหลาด เรื่องน่าสยดสยอง และเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่จะแปลกและน่าขนลุกแค่ไหน ไปมกันเลย

1. Rat King เป็นชื่อของกลุ่มหนูที่มีหางเชื่่อมติดกัน โดยหางของหนูเหล่านี้อาจถูกเลือด โคลน น้ำแข็ง หรืออุจจาระโปะไว้ด้วยกัน หรืออาจจะถูกมัดไว้เหมือนปม โดยเชื่อกันว่าหนูเหล่านี้ดำรงชีวิตอยู่โดยที่มีหางติดกัน พบมากในเยอรมัน และถือว่าเป็นลางร้ายของโรคระบาดอีกด้วย

2. พิษของตัวต่อยักษ์ในประเทศญี่ปุ่นมีสารที่สามารถละลายเนื้อมนุษย์ได้

3. The Buzzer, UVB-76 เป็นสถานีวิทยุ FM ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งกำเนิดการแพร่ภาพสัญญาณลึกลับของรัสเซีย แต่ตั้งแต่ปี 1982 มามันกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหนกันแน่....?

4. คุณสามารถรับเชื้อหนองในเทียมจากหมีโคอาล่าได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรกอดพวกมัน

5. นี่คือปลา pacu fish ที่ส่วนใหญ่พบในประเทศบราซิล พวกมันเป็นปลาตระกูลเดียวกับปิรันย่า และพวกมันมีฟันเหมือนมนุษย์จริงๆ แถมยังเป็นปลาอันตรายมากอีกด้วย

6. คนที่ช็อคหรือสลบไปโดยที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่กลับรับรู้ได้ตามปกติ เป็นปรากฎการณ์ที่มีอยู่จริงเรียกว่า "locked-in syndrome " หรือเป็นโรคที่ "คุณนายลั่นทม" ในละครเรื่อง "สุสานคนเป็น" เป็นนั่นเอง

7. นี่คือภาพขยายของไรขนตา และอาจมีอีกหลายร้อยตัวที่อาศัยอยู่บนใบหน้าของคุณ

8. Hinterkaifeck เป็นฟาร์มขนาดเล็กทางตอนเหนือของเมืองมิวนอก ในเยอรมัน โดยคืนหนึ่งในปี 1922 มีคนในบ้านกว่า 6 คนถูกฆ่าตายด้วยจอบ แต่น่าแปลกเพราะมันกลายเป็นคดีปริศนาที่ไม่สามารถหาคนร้ายได้จนกระทั่งปัจจุบัน แม้จะมีหลายทฤษฎีอธิบายแต่ก็ยังไม่สามารถไขคดีได้อยู่ดี

9. Oscar เป็นแมวพยาบาลที่อาศัยอยู่ในศูนย์พยาบาลและฟื้นฟูสเตียร์เฮาส์ โดยมันอยู่ในหน่วยภาวะสมองเสื่อม และมันเป็นแมวที่สามารถพยากรณ์ความตายของคนไข้ระยะสุดท้ายได้ โดยมันจะเดินไปขดตัวนอนใกล้ๆ ผู้ป่วยที่กำลังจะเสียชีวิต

10. Tom และ Eileen Longergan เป็นคู่รักหนุ่มสาวจากหลุยส์เซียน่า พวกเขาใช้เวลาในช่วงวันหยุดท่องเที่ยวไปกับการดำน้ำตามแนวปะการังนอกชายฝั่งของออสเตรเลีย แต่ด้วยความที่ไปเป็นกลุ่มใหญ่มากจึงไม่มีใครรู้ถึงการหายตัวไปของพวกเขา และกว่าที่จะมีคนรู้ว่าพวกเขาหายตัวไปก็สายไปเสียแล้ว

11. นี่คือกิ้งก่าหนามและมันสามารถฉีดเลือดออกมาจากดวงตาได้

12. Scaphism เป็นการทรมานรูปแบบหนึ่งในสมัโบราณ โดยจะใช้น้ำผึ้งทาทั่วตัวเหยื่อ หลังจากนั้นก็จะมีแมลงหรือมดมาตามน้ำผึ้งและรุมกัดเหยื่อจนตาย บางครั้งก็จะยัดนมกับน้ำผึ้งให้เหยื่อกินจนท้องเสีย ซึ่งอุจจาระจะช่วยเรียกพวกแมลงได้อย่างดี

13. Aokigahara เป็นป่าในประเทศญี่ปุ่นเนื้อที่เพียง 35 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น แต่กลับเป็นสถานที่ยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่นิยมมาฆ่าตัวตาย โดยในปี 2010 ปีเดียวมีคนไปฆ่าตัวตายมากถึง 57 คนเลยทีเดียว

14. ต้นสนสามใบเป็นต้นไม้ที่สามารถเจริญเติบโตในปอดของคนได้

15. Whitehall เป็นคดีฆาตกรรมลึกลับที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอน เมื่อปี 1888 และยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ มีหญิงสาวถูกฆ่าหั่นศพตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมือง แต่ตำรวจกลับไม่สามารถหาัวคนร้ายได้

16. กาไม่เพียงแต่เป็นสัตว์ที่ฉลาด แต่พวกมันยังมีภาษาของตัวเองอีกด้วย และสักวันมันอาจใช้ความสามารถนี้ทำลายมนุษย์ก็เป็นได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: วอร์มอัพ, bgs, Rinritar, จิ๊บจิ๊บ, zerotype, igolf, ginger bread, ผมเล็กนะครับ, Eaziie Roliie, ป้าสวย, Plooto, unlucky, บ่าวสันขวาน, Dont sweat it, Tabebuia, iCherry, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, bemygon, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)7 ข้อดีของคนที่นิ่ง ๆ และเงียบ ไม่สุงสิงกับใครมากพีต้าเจอถล่ม โดนทั้งไทย-เทศจวกยับ หลังโพสต์แบนหมูเด้งเรียกสวนสัตว์ว่า 'ข้างถนน'10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567องค์หญิงถัง ฉือเสีย (ภรรยาคนเเเรกของผู่เจี๋ย น้องชายผู่อี๋)เจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้องสมเด็จพระเทพฯ ทรงอุ้มโมเดล "น้องหมูเด้ง"จ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”มุมมองภาพจากประตูพระราชวังต้องห้าม🐉ความโกรธแค้น สอนธรรมะชั้นสูงแก่คนช่างสังเกตจิตได้สองนักเคลื่อนไหวถูกจำคุก จากเหตุการณ์สาดซุปมะเขือเทศใส่ภาพวาด Sunflowers ของ วินเซนต์ แวน โก๊ะ8 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้หลับสบายตลอดทั้งคืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พีต้าเจอถล่ม โดนทั้งไทย-เทศจวกยับ หลังโพสต์แบนหมูเด้งเรียกสวนสัตว์ว่า 'ข้างถนน'7 ข้อดีของคนที่นิ่ง ๆ และเงียบ ไม่สุงสิงกับใครมากจ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”ลุงแกล้งชักในร้านอาหารหวังกินฟรี ชาวเน็ตบอกคนนี้วีรกรรมเพียบ 😳ความโกรธแค้น สอนธรรมะชั้นสูงแก่คนช่างสังเกตจิตได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สื่อนอกพูดถึง ถนนไทยมีความปลอดภัยย่ำแย่ หลังเหตุรถบัสเพลิงไหม้แจงข่าวลือ เงินดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 ได้ 5000 บาทจริงไหมจ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”ลุงวัย 77 สุดช้ำ!เงินหมื่นรัฐบาลไม่ได้ แถมถูกพายุพัดบ้านพังเสียหาย
ตั้งกระทู้ใหม่