หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักท่องเที่ยวแฮปปี้!จีนกำลังปฏิรูปห้องน้ำครั้งใหญ่

โพสท์โดย Faithbook

นักท่องเที่ยวแฮปปี้!จีนกำลังปฏิรูปห้องน้ำครั้งใหญ่

เมื่อนายเฉิน นักท่องเที่ยวชาวเซี่ยงไฮ้ เห็นตึกที่ตกแต่งสวยงามตั้งอยู่ท่ามกลางสถานที่ชมวิวที่อยู่ไกลห่างจากเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ในตอนแรกเขาเข้าใจว่า นี่คือร้านกาแฟ

นายเฉินเล่าว่า “มันดูเหมือนตั้งอยู่ในเมือง และยังมีสิ่งอำนวยความสะอาดทันสมัยหลายอย่าง”

ต้องขอบคุณรัฐบาลที่สร้างและปรับปรุงห้องน้ำมาหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงพบเห็นห้องน้ำที่สะอาดและผ่านการปรับปรุงแล้วได้บ่อยขึ้นในสถานที่ชมวิวฝอกวงซาน มณฑลกุ้ยโจว ซึ่งปกติห้องน้ำสาธารณะจะเหม็นและเต็มไปด้วยสิ่งปฏิกูลหรือกระดาษชำระ

นายเฉินบอกว่า “ห้องน้ำสาธารณะในอดีตเหมือนเป็นฝันร้าย แต่ตอนนี้มันกำลังเปลี่ยนแปลงใหม่แล้ว”

จากการประชุมระหว่างสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน (NTA) และมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา พบว่า จีนให้ความสำคัญต่อการทำความสะอาดห้องน้ำเป็นอย่างมาก

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีน รายงานว่า จีนกำลังอยู่ระหว่างการปฏิรูปห้องน้ำที่ใช้เวลา 3 ปี โดยจะสร้างห้องน้ำ 33,000 แห่ง และซ่อมแซมปรับปรุงอีก 24,000 แห่ง ภายในปี 2017

โดยภายในปีนี้ จีนจะสร้างและปรับปรุงห้องน้ำทั้งหมด 22,009 แห่ง ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ตอนแรกถึงร้อยละ 4.67

นอกจากนี้ในปีนี้ จีนจะสร้างและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องน้ำอีก 25,000 แห่ง ซึ่งจะใช้งบประมาณมากกว่า 12.5 พันล้านหยวน (62.5 พันล้านบาท) รวมถึงมีการสร้างและปรับปรุงห้องน้ำในเขตชนบทด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ginger bread, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกพีต้าเจอถล่ม โดนทั้งไทย-เทศจวกยับ หลังโพสต์แบนหมูเด้งเรียกสวนสัตว์ว่า 'ข้างถนน'แม่ชาวจีนเทน้ำใส่ลูกชายเพื่อสั่งสอน หลังลูกแกล้งเทน้ำใส่เพื่อนร่วมชั้นของเขาอนุทิน’ เผยเหตุไฟไหม้รถบัส คาดเสียชีวิต 25 ศพ ไม่เหลือคนบนรถแล้วเช็กรายชื่อผู้สูญหาย 23 คน “รถบัสไฟไหม้”7 ข้อดีของคนที่นิ่ง ๆ และเงียบ ไม่สุงสิงกับใครมากจ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”"สนธิ ลิ้มฯ" ประกาศลั่น เดินครั้งสุดท้ายในชีวิต ปลุกมวลชนลงถนน ไล่รัฐบาล ปีหน้าเปิดตัวเลขเยียวยา “รถบัสไฟไหม้” จาก 3 บ.ประกันภัยมุมมองภาพจากประตูพระราชวังต้องห้าม🐉ภาพใกล้ของแมวป่าที่เล็กที่สุดในโลก: โคดโคด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”พีต้าเจอถล่ม โดนทั้งไทย-เทศจวกยับ หลังโพสต์แบนหมูเด้งเรียกสวนสัตว์ว่า 'ข้างถนน'7 ข้อดีของคนที่นิ่ง ๆ และเงียบ ไม่สุงสิงกับใครมากลุงแกล้งชักในร้านอาหารหวังกินฟรี ชาวเน็ตบอกคนนี้วีรกรรมเพียบ 😳ความโกรธแค้น สอนธรรมะชั้นสูงแก่คนช่างสังเกตจิตได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เหตุการณ์แทงกันในห้าง Walmart ที่เซี่ยงไฮ้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 15 รายสื่อนอกพูดถึง ถนนไทยมีความปลอดภัยย่ำแย่ หลังเหตุรถบัสเพลิงไหม้แจงข่าวลือ เงินดิจิทัลวอลเล็ต เฟส 2 ได้ 5000 บาทจริงไหมจ่อออกหมายจับ “คนขับรถบัส”
ตั้งกระทู้ใหม่