หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แจ๊ค หม่า รุกตลาดไทย ประเดิมชำระค่าสินค้าผ่านเซเว่นฟรี

โพสท์โดย Fuckyou

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักบริษัทชื่อดังอย่าง Alibaba กันอย่างแน่นอนที่เมื่อไม่นานมานี้ได้เข้าซื้อกิจการ Lazada ไป แต่งานนี้เขาก็ได้ขยายตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง เปิดช่องทางการจ่ายเงินใหม่ด้วยแอปฯ อาลีเพย์ (Alipay) ที่ 7-Eleven ผ่านบริการ Counter Service ได้แล้ว และที่สำคัญเขาไม่ชาร์จค่าบริการเพิ่มด้วย !!

โดยผลสำรวจพบว่าชาวจีนนิยมเดินทางมาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ทางประเทศไทย

ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 7.9 ล้านคนหรือกว่า 27% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมาประเทศไทย

และที่สำคัญนักท่องเที่ยวชาวจีนใช้เงินไม่ต่ำกว่าคนละ 6,400 บาทต่อคนต่อวันซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากกว่านักท่องเที่ยวประเทศอื่น ๆ ที่ใช้เงินอยู่ที่ 5,690 บาทเท่านั้น

ซึ่งการเปิดช่องทาง Alipay ในประเทศไทยนั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทาง เข้ามายังประเทศไทยให้สามารถใช้บริการ 7-Eleven ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ ทำให้การทัวร์ประเทศไทยของชาวจีนนั้นสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างยิ่งและที่สำคัญทางบริการ Alipay นั้นไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มอีกด้วย

ซึ่งนอกจากจะขยายบริการให้ครอบคลุม 7-Eleven แล้ว Alipay ก็ได้มองหาช่องทางรับการชำระเงินกับบริการเรียกรถโดยสารในไทยอีกด้วย (แต่ยังไม่แจ้งว่าใช้กับเจ้าไหน) เพื่อให้ทางนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ชอบเดินทางด้วยตัวเองสามารถจ่ายเงินได้อีกทางหนึ่ง

ที่มา: http://www.chinadaily.com.cn/china/2016-05/02/content_25005149.htm
ที่มาของภาพ: @vvkhxng
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Gym College, Carrrot, นนท์คัฟ, igolf, zerotype, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดประตูมิติต่างโลกขึ้นเหนือน่านฟ้าตุรกีอำเภอทุ่งสง จัดงานเฉลิมฉลองหลาดชุมทางทุ่งสง ครั้งที่ 300 วิถีหลาดชุมทางเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก อาหารขนมพื้นบ้าน 14 จังหวัดภาคใต้ และกิจกรรมด้านศิลปะวัฒนธรรมสลด นักเรียนม.3 ถูก ฆ่าคาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง รถจยย. โทรศัพท์หายผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัย
ตั้งกระทู้ใหม่