หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง!!พื้นที่ชายแดนใต้มีทะเลหมอก “อัยเยอร์เวง” สวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลก

โพสท์โดย คุณภาคย์

จังหวัดยะลาเปิดโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงต.อัยเยอร์เวง ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ดึงดูดนักท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน


     นายดลเดช พัฒนรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ตามยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดการพัฒนา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนบริเวณพื้นที่ป่า และอำเภอเบตง เพื่อลดการพึ่งพาจากป่าธรรมชาติ พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกเยาวชนและราษฎรในอำเภอเบตง และจังหวัดยะลา ในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และเห็นถึงคุณประโยชน์ของการใช้ทรัพยากรป่าไม่อย่างยั่งยืน

 



     ด้านนายดลเดช พัฒนรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สภาพป่าในอำเภอเบตงมีความอุดมสมบูรณ์มาก ต่อมามีการบุกรุกทำลายป่า เพื่อการขออยู่อาศัยและทำสวนยางพารากันอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพป่าลดลงอย่างรวดเร็ว เกิดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ แหล่งน้ำลำธาร และจำนวนสัตว์ป่า จึงได้จัดให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมในการรักษาผืนป่า จึงส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์แบบคนอยู่ร่วมกับป่า พัฒนาด้านเศรษฐกิจ และเปิดเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: lapanasi, zerotype, Keroppi, MuayMuaythai, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงหัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส ประโยชน์ของการหัวเราะ ต่อร่างกายและจิตใจสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนImpostor Syndrome ภาวะด้อยค่าตนเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ด้อยประสิทธิภาพ ไร้ค่าWorkaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพักเที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายอิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่างพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.รัสเซียประณามอิสลาเอลหลังสังหารผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์
ตั้งกระทู้ใหม่