หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาเลย์ปิดโรงเรียนไล่ผี หลังครู-นักเรียนอุปาทานหมู่ เห็นผีว่อนโรงเรียน

โพสท์โดย จิซัง

นที่ 21 เมษายน 2559 เว็บไซต์เทเลกราฟ เผยรายงานแปลกจากประเทศมาเลเซีย เมื่อโรงเรียนมัธยมเอสเอ็มเค เปงกาลัน เชปา 2 (SKM Pengkalan Chepa 2) ที่อยู่ในเมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ทางตอนเหนือของประเทศ ได้ประกาศทำการปิดการเรียนการสอนกลางคัน เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

เพื่อทำพิธีปัดเป่าและขับไล่ดวงวิญญาณร้ายที่มาสิงสถิต หลังจากบรรดาคุณครูและนักเรียนจำนวนมากพากันแห่ร้องเรียนว่า ต่างได้ยินทั้งเสียงกรีดร้องโหยหวน และเห็นเงาวิญญาณสีดำวนเวียนในโรงเรียน

โดยทางสื่อท้องถิ่นของมาเลเซียเรียกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า อุปาทานหมู่ โดยรายงานว่า เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน บรรดาคุณครูและนักเรียนได้เผชิญกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติภายในโรงเรียน โดยคุณครูจำนวน 11 ท่านและนักเรียนกว่า 50 คนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วิญญาณที่เห็นนั้นเป็นเงาดำ นักเรียนหลาย ๆ คนบอกว่า เห็นวิญญาณเหล่านั้นมาวนเวียนอยู่ตามโรงอาหาร หอประชุม และในห้องเรียน

คุณครูรายหนึ่ง เผยว่า ขณะที่เธอจับเด็กนักเรียนคนหนึ่งไว้ เธอก็รู้สึกได้ว่ามือของเธอหนักมากเหมือนมีอะไรหนัก ๆ ทับอยู่ ขณะที่คุณครูอีกราย เล่าว่า เธอเห็นเงาวิญญาณสีดำพยายามจะเข้าสิงร่างเธอ แต่บรรดานักเรียนที่อยู่ข้าง ๆ เธอช่วยกันสวดมนต์ เธอรู้สึกตัวชาไปหมดและน้ำตาก็ไหลไม่หยุด สมองตื้อไปหมด เธอต้องท่องบทสวดอยู่นานกว่าชั่วโมงอาการถึงค่อย ๆ ดีขึ้น

หลังจากทำการปิดโรงเรียน ทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญทางศาสนาอิสลามและหมอผีท้องถิ่นมาทำพิธีสวดขับไล่วิญญาณที่เชื่อว่าอยู่ในโรงเรียนให้ออกไป กระทั่งได้ทำการเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 เมษายน) แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงได้รับแจ้งอยู่ว่า ยังมีคนได้ยินเสียงปริศนากรีดร้องและตะโกนอยู่

อย่างไรก็ดี ด้านนักสังคมวิทยามองว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพียง อุปาทานหมู่ ซึ่งคืออาการรู้สึกไปเองที่มักเกิดขึ้นในคนกลุ่มหนึ่ง โดยจะเป็นการแพร่กระจายความเชื่อผิด ๆ ไปสู่คนในกลุ่ม ซึ่งจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ มีรายงานการพบได้ในหลายที่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ยังคงมีความเชื่อเรื่องลี้ลับอยู่

ที่มา: http://thaiznews.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิซัง's profile


โพสท์โดย: จิซัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, TeeDee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองลิซ่า BLACKPINK เหมือนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ Frédéric Arnault ในเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้หนึ่งในวิธีการกด ATM ที่ปลอดภัยขึ้น โดยการมีน้องๆหมาที่น่าเกรงขาม คอยช่วยป้องกันนี่แหล่ะเด้อสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายอิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่างพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.รัสเซียประณามอิสลาเอลหลังสังหารผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์
ตั้งกระทู้ใหม่