หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุหฤทธ์ ยินดีบริจาค 5 แสน ตั้งคำถาม ทำไมเวลาป่าถูกทำลาย ประชาชนต้องมานั่งบริจาค?

โพสท์โดย Faithbook

สุหฤท สยามวาลา  โพสท์เฟซบุ๊ค ตั้งคำถามถึงผู้ว่าราชการ จ.น่าน ต่อกรณีป่าที่ถูกทำลายว่า ป่าที่ถูกทำลายนั้น มีไร่ข้าวโพดที่ปลูกจำนวนเท่าใด มีกี่ไร่ที่ถูกทำลาย และตั้งคำถามอีกว่าทำไมทางการผุ้บริหารประเทศต้องให้ประชาชนดิ้นรนหนักหนาในการหวงแหนประเทศและพื้นที่ป่าไม้ ไม่มีหน่วยราชการใดที่จะออกไปปลูก 1 ล้านไร่ 2 ล้านไร่ 3 ล้านไร่ที่หายไป ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบโดยตรงของเจ้าหน้าที่ในการดูแลป่าและชีวิตคนของประเทศนี้

พร้อมกล่าวว่า ตนยินดีบริจาค 5 แสนบาท ที่เป็นเงินเลี้ยงลูกจากสิ่งที่ตนไม่ได้ทำลาย และไม่เคยได้ประโยชน์ให้กับการไม่ดูแลป่าของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ แต่ตนจะปลูกเฉพาะพื้นที่ ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดเท่านั้น

 ทั้งนี้ สหฤท สยามว่าได้โพสท์เฟซบุ๊คถาม ผู้ว่าฯ จังหวัดน่านโดยมีรายละเอียดเป็นข้อๆดังนั้น 

เรียนท่านผุ้ว่าน่านครับ
พอดีได้มีโอกาสอ่านข้อความที่โจ้ โจอี้บอยได้กล่าวถึงการไปช่วยปลูกป่าอีก 5 แสนไร่ที่จังหวัดน่านที่ท่านจะจัดเตรียมไว้ให้กับเกรียนคีย์บอร์ด ผมดีใจมากครับและพร้อมช่วยทั้งโจ้และท่านผู้ว่าครับ แต่..........ก่อนช่วยโปรดอ่านสักนิด


1 เราควรต้องทราบครับว่าป่าที่หายไปเป็นไร่ข้าวโพดมีจำนวนเท่าใด และเป็นที่ที่ท่านจะจัดเตรียมไว้หรือไม่ เหลืออีกกี่ไร่ที่ถูกทำลาย


2 ใครที่ได้ประโยชน์จากการทำไร่ข้าวโพดควรเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการฟื้นฟูครั้งนี้ และต้องช่วยแก้ไขและไ่ม่พยายามกลับมาทำลายอีก


3 ทำไมทางการผุ้บริหารประเทศต้องให้ประชาชนดิ้นรนหนักหนาในการหวงแหนประเทศและพื้นที่ป่าไม้ ไม่มีหน่วยราชการใดที่จะออกไปปลูก 1 ล้านไร่ 2 ล้านไร่ 3 ล้านไร่ที่หายไป ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบโดยตรงในการดูแลป่าและชีวิตคนของประเทศนี้

 

เครดิตภาพ http://thaipublica.org/2013/06/pidthong/


4 ถ้าการปลูกข้าวโพดในพื้นที่ป่ามันถูกกฏหมายและท่านผู้มีอำนาจทำอะไรไม่ได้ อย่างแรกคือแก้กฏหมายเสียครับ และดูแลชาวนาที่เขาต้องเดือดร้อน เขาก็ไม่เคยรวยขึ้นจากการปลูกข้าวโพดแค่มีอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวของเขาตามสมควร มันน่าเห็นใจมาก


5 จากสารคดีของพี่มาโนช พุตตาล "คนไทยกินป่าเป็นอาหาร" ข้าวโพดที่น่านเป็นอาหารสัตว์กว่า 90% สัตว์ที่ว่านี้คืออะไร ที่ไหน อย่างไร นำเข้าจากต่างประเทศได้ไหม


6 ทำไมเวลาป่ามันถูกทำลาย ประชาชนต้องมานั่งบริจาค ช่วยกันไปปลูก ช่วยกันปกป้อง ช่วยกันไปแก้ไขในสิ่งที่ผุ้รับผิดชอบบกพร่องครับ มันง่ายเกินไป มันไม่ถูกอย่างมากเลยครับ อะไรประชาชนก็ต้องดิ้นรนปลูกป่าจากความบกพร่องในการดูแลของหน่วยราชการที่เราเสียภาษีให้ท่านดูแล


7 เรามี 14,000 ล้านบาทจากการสร้างถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ผมเชื่อมั่นว่าคุณชายที่น่ารักของผมคงจะให้เจียดงบไปสัก 14,000 ล้านบาทในการปลูกป่าได้ครับเพราะมันจะช่วยคนทั้งประเทศไม่ใช่แค่ริมน้ำเจ้าพระยาไม่กี่กิโลเมตร

 

เครดิตภาพ http://thaipublica.org/2014/03/rakpanan-1/


8 ผมโคตรอยากทำเลยครับไอ้ปลูกป่าเนี้ยะ แต่มันต้องเร่ิมที่หน่วยราชการหางบมาสร้างป่าแล้วประชาชนมีส่วนร่วม มีใครสักคนที่อำนาจล้นฟ้าออกมาโค้งหน้าไมโครโฟนแล้วบอกว่า "เราผิดไปแล้ว ต่อไปนี้เราจะสร้างความเขียวขึ้นมาอีกครั้ง"


9 ผมยินดีบริจาค 5 แสนบาทที่เป็นเงินเลี้ยงลูกผมจากสิ่งที่ผมไม่ได้ทำลายและไม่เคยได้ประโยชน์ให้กับการไม่ดูแลป่าของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบครับ แต่ผมจะปลูกเฉพาะพื้นที่ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดเท่านั้น ท่านผู้ว่าน่านฝากหาให้ผมด้วยครับ


10 ท่านสื่อมวลชนไปไหนหมด ไม่เคยเจาะขุดคุ้ยเรื่องนี้ ไม่เคยกระตุ้นคนไทย เรื่องดารารักใครบ้าง ทะเลาะกับใครบ้างเพลา ๆ ลงก็ได้ คิดถึงลูกเราเถอะครับมันจะอยู่อย่างไร


ผมขอประกาศบริจาค 5 แสนบาทครับไปปลูกป่าบนที่ที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด อยากให้ท่านผุ้ว่าช่วยหาให้ด้วยครับ มาร่วมกับผมได้นะครับถ้าเราได้พื้นที่คืนในบริเวณที่เราสูญเสียฝากท่านผุ้ว่าจริง ๆ ครับและขอรับสมัครแนวร่วม ไม่งั้นอย่าทำครับ มันไม่ได้ประโยชน์ ฝากแชร์นะครับ เราช่วยกันถ้าเราได้พื้นที่ที่เหมาะสมคืนครับ


สุหฤท สยามรักเมืองไทยครับ

 

โพสท์โดย: loveja
แหล่งที่มา: DJ Suharit Siamwalla
https://www.facebook.com/suharit.surprise/posts/10153351428596370
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: Take care of, Kies, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, amzabzaa, ซาอิ, ป้าสวย, วรลักษณ์, เฒ่าลามก, chuanb, zerotype, GIN, Pinksweet, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, youngboys, cutiebarbie, โยนี หมีระบม, HellCat, Romania
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงรูปสลักเเบบนูน(อายุราว1500ปี)​ ของจักรพรรดินีเหวินเจ้า แห่งราชวงศ์เว่ยเหนือ​กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้"เท้ง" ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน ยืนยันไม่ท้อแท้แม้โพลความนิยมตามหลังนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์ดวงประจำเดือนตุลาคม 2567: เปิดคำทำนายทุกด้าน การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ครึ่งแรกมงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​ป๊อบ ปองกูล ชี้แจงไม่เลิกร้องเพลง แค่เปลี่ยนแนวทางเพื่อค้นหาความสุขใหม่ลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่หนังผียอดฮิตตลอดกาลที่สร้างความหลอนจนเป็นตำนานจุดไหนเล่า...ที่เราเปลี่ยนชีวิต?ตัวละครผีที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์และวรรณกรรม13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่ดวงประจำเดือนตุลาคม 2567: เปิดคำทำนายทุกด้าน การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ครึ่งแรกจุดไหนเล่า...ที่เราเปลี่ยนชีวิต?"เท้ง" ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน ยืนยันไม่ท้อแท้แม้โพลความนิยมตามหลังนายกฯ อุ๊งอิ๊งค์มงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​13 ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ตะลึง!ทั้งหมู่บ้านแห่ขอโชคปลาไหลแปลก 3 สี เงิน ทอง นาก'ซอมบี้เฮอริเคน'พายุยุคโลกร้อนที่ตายแล้วฟื้น!“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้าพบซากศพแวมไพร์ในศตวรรษที่ 17
ตั้งกระทู้ใหม่