หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปภ.รายงานมีจังหวัดประสบวาตภัย 4 จังหวัด

โพสท์โดย Faithbook

ปภ.รายงานมีจังหวัดประสบวาตภัย 4 จังหวัด
พร้อมประสาน 31 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 20 – 21 เม.ย. 59
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 มีจังหวัดได้รับผลกระทบจากวาตภัย 4 จังหวัด 12 อำเภอ 14 ตำบล 34 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 722 หลังคาเรือน

ซึ่ง ปภ.ได้ประสานจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ รวมถึงประสาน 31 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง เตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ซึ่งมีลักษณะอากาศของฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 20 – 21 เมษายน 2559

โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย จัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 มีจังหวัดได้รับผลกระทบจากวาตภัย 4 จังหวัด 12 อำเภอ 14 ตำบล 34 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 722 หลังคาเรือน ได้แก่ เลย ชัยภูมิ มุกดาหาร และเชียงราย ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคาและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งนี้


จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า ในช่วงวันที่ 20 – 21 เมษายน 2559 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะเกิดพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะอากาศของฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งในพื้นที่ 31 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด นครราชสีมา ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อำนาจเจริญ อุบราชธานี นครสวรรค์ ลพบุรี กาญจนบุรี สระบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย


ได้ประสาน 31 จังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตาม
เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย อีกทั้งตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง ตัดแต่งกิ่งไม้และโค่นต้นไม้ที่ไม่แข็งแรงบริเวณริมถนนและพื้นที่ชุมชน เพื่อป้องกันการล้มทับ ก่อให้เกิดอันตรายได้

 

กรณีสถานการณ์รุนแรงได้เน้นย้ำให้ดำเนินการตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เพื่อประสานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือ
ได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ที่มา: ปภ.กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
https://www.facebook.com/404211626310580/photos/a.405047489560327.87908.404211626310580/1008495525882184/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, AdamS JaideE, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงชายผู้ถูกวาฬกลืนทั้งตัวเผยว่ามันยังไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึง"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนประสบการณ์ที่น่าผิดหวังของผู้โดยสารแอร์อินเดียตัวละครผีที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์และวรรณกรรมอิหร่านย้าย'ผู้นำสูงสุด'เข้าที่ปลอดภัยหวั่นกลัวโดนปลิดชีพโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงเบื้องหลังของ Safety Last!หนังผียอดฮิตตลอดกาลที่สร้างความหลอนจนเป็นตำนานรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุ!ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ร้านอาหารอีสารชื่อดังจ.นนทบุรีดราม่าไม่จบ! "บอสณวัฒน์" จี้จัดการคดีทอง "ตั๊ก กรกนก" พร้อมลามถึง "พิมรี่พาย" กับทอง 128 บาททุกคนในครอบครัวเป็นโรคเบาหวานพบชีสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุประมาณ 3,600 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่