หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไร้จิตสำนึก 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติกางเต็นท์นอนบนคูเมืองเชียงใหม่

โพสท์โดย คุณภาคย์

 

ชาวเชียงใหม่ และโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพจากเฟซบุค ที่ใช้ชื่อว่า SK Ylinevet ซึ่งโพสต์ภาพ เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.(5เม.ย.59) เป็นภาพของชายหญิงชาวต่างชาติ ที่ขึ้นไปกางเต็นท์นอนบนคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณแจ่งกู่เฮือง ด้านใน หรือแจ่งเมืองเก่าทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นกำแพงเมืองเก่า โดยทั้งคู่อยู่ในช่วงพึ่งตื่นออกจากเต็นท์ ซึ่งมีการถอดชุดเปลี่ยนเสื้อผ้า และยังนำผ้าออกมาตากบนเต็นท์ ท่ามกลางสายตาของชาวเชียงใหม่

 



     สอบถามไปยังเจ้าของภาพบอกว่า ทันทีที่จอดรถถ่ายภาพ ได้รีบโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ แต่ทั้งสองคนก็รีบเก็บข้าวของออกไปก่อน จากนั้นจึงได้นำภาพมาโพสต์ เพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้ร่วมรับรู้ และช่วงกันสอดส่องดูแล และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวด้วยประเภทนี้

 



     ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีปัญหานักท่องเที่ยวปีนขึ้นไป โดยไม่ทราบว่าเป็นกำแพงเมืองโบราณที่ชาวเชียงใหม่เคารพนับถือ และเชื่อว่ามีดวงวิญญาณของบูรพกษัตริย์ ที่ปกครองเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งดวงวิญญาณบรรพบุรุษชาวเชียงใหม่ปกปักรักษาเมือง และถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นโบราณสถานสำคัญของเมืองเชียงใหม่ จนต้องมีการติดป้ายเตือนห้ามขึ้นไป ทั้งภาษาไทย,อังกฤษ และภาษาจีน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Thorsten, เด็กโข่ง, ป้าสวย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง10 วิธี ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่