หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทึ่ง!! ป้าแจ๋ว ผู้กำกับละครชื่อดัง เคยผ่านการเป็นทหารมาแล้ว

โพสท์โดย จิซัง

กำลังเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจอยู่ตอนนี้ ถึงกรณีการตรวจเลือกกองเกินเข้าประจำการ ที่มีทั้งสีสันกองเชียร์ อารมณ์เศร้าและดีใจ ในการจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งเป้าที่แฟนๆ สนใจอยู่ที่กลุ่มดารา นักแสดงที่ส่วนใหญ่ขอใช้สิทธิ์ผ่อนผัน ขณะที่หลายคนต้องเข้าเป็นทหารอย่าง ชิน ชินวุฒ ในปีนี้ ล่าสุด "ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์" ขอร่วมกระแสสนุกๆ ด้วยการโพสต์รำลึกความหลัง ครั้งเคยไปจับใบแดง และเข้าเป็นทหารเกณฑ์ พร้อมโชว์หลักฐาน เป็นสมุดประจำตัวทหารกองหนุน ดังนี้

"เคยเป็นทหารกับเขาเหมือนกัน เมื่อถึงวันเกณฑ์ เดินไปคนเดียวไปจับใบดำใบแดง เพราะผ่อนผันจนเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้ว จับเป็นคนสุดท้าย ฉลากใบสุดท้าย เป็น #ใบแดง #ทร.2 555 ได้เป็นทหารเกณฑ์ผลัดสอง ยื่นวุฒิการศึกษาปริญญาตรี จาก 2 ปี เหลือ เป็นทหารแค่ 1 ปี ชีวิตแจ๋วแหววเปลี่ยนไปในทันที"

สิ่งที่ฉันคิดได้ในขณะที่ฝึกอยู่นั้นว่าความลำบากสำหรับทหารใหม่ส่วนมากก็ คือความมีวินัยและความพร้อมเพรียงกันแบบทหาร การกินอยู่ที่มีระเบียบและตรงเวลา ตั้งแต่ตื่นจนถึงตอนนอน ซึ่งไม่ยากเย็นอะไรเลยถ้าตั้งใจทำ แต่คนมาจากต่างถิ่นต่างทิศ ต่างความคิดกัน ระดับการศึกษาไม่เท่ากัน ร้อยพ่อพันแม่ เลยทำให้เรื่องเดินแถวง่ายๆกลายเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันที ใครจะคิดว่าแม้การพูดจาสื่อสารกันก็ลำบาก เพราะทหารใหม่จากภาคใต้บางคนพูดได้แต่ภาษายาวี พูดกลางไม่ได้ หัวหน้าหมวดมือใหม่อย่างฉันก็เริ่มจะท้อแท้บ้างละ เพราะการที่จะให้ลูกน้องที่มาจากที่ต่างกันอยู่รวมกันอย่างมีระเบียบนั้นมัน ติดขัดตรงการสื่อสารให้เข้าใจกันนี่เอง รวมทั้งการแบ่งพรรคแบ่งพวกตามถิ่นที่อยู่ ไม่ยอมปรองดองกัน ก็มีส่วนทำให้การอยู่รวมกันเป็นหมวดหมู่นั้นยากยิ่งขึ้น...

จากโพสต์ดังกล่าว มีแฟนๆ เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงชื่นชมจำนวนมาก ถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีของการทำหน้าที่ชายไทย ขณะที่ชายไทยหลายคนพยายามจะหลบหนี ไม่มารายงานตัว ซึ่งบางคนกล่าวว่า ป้าแจ๋วมีความแมนกว่าดาราบางคนด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังไม่จบเพียงเท่านี้ ป้าแจ๋วเตรียมอัพเดทเหตุการณ์สนุกๆ ในสมัยเกณฑ์ทหารต่อจากโพสต์นี้อีกครั้ง


**จขกท.ขอนำเสนอเรื่องดาราวงการบันเทิงที่ติดเกณฑ์ทหารที่ในปีนี้ นอกจากบูม และหลุยห์ 2 พระเอกแห่งวิกหมอชิด และนักร้องและนักแสดงค่าย GMM อย่าง ชิน ชินวุฒิ แล้ว ยังมีบุคคลหนึ่งประชาชนที่ยังไม่ทราบ เขาเป็นผู้กำกับละครชื่อดังแห่งวิกพระราม 4 เป็นผู้กำกับคู่บุญของ ณเดชน์ ,ญาญ่า,เจมส์ จิรายุ และค่ายคุณแหม่ม ธิติมา ครั้งหนึ่งในสมัยหนุ่ม เขาได้ถูกเกณฑ์และติดทหารมาแล้ว เขาได้เล่าประสบการณ์ที่เขาได้ซ้อมเป็นทหารว่าไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่ เขา คิดเอาไว้ เขาคือป้าแจ๋ว ยุทธนา นั้นเอง

ที่มา: http://www.prachacha...wsid=1459766997
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิซัง's profile


โพสท์โดย: จิซัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
VOTED: JapanAV, vho, MAC Mask, ปุ้ม, โสมม, คืองี้แก, oishi Green, zerotype, กอกระดุม, Thorsten, ป้าสวย, Tabebuia, ono, ไข่เจียวหมูสับ, ginger bread, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"เข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่