หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฮลั่น!!! คดีตัวอย่าง ฟ้องชนะบริษัทรถยนต์ชื่อดัง หลังจากซื้อรถมาแล้วเสียใช้งานไม่ได้ บริษัทไม่ยอมเปลี่ยนคันใหม่!!!

โพสท์โดย AdamS JaideE

กลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 57 หลังจาก นายนนท์ชัย ราชภุชงค์ นำรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ที่ซื้อมาเพียง 3 เดือน และส่งซ่อมแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ทางศูนย์แก้ปัญหาให้ไม่ได้ จึงนำมาจอดหน้าศูนย์บริการของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นรถยนต์กระบะเครื่องยนต์เบนซิน ติดตั้งระบบแก๊สเอ็นจีวีจากโรงงานผู้ผลิต หลังประสบปัญหาใช้ระบบแก๊สไม่ได้ บางครั้งทั้งระบบแก๊ส และน้ำมันทำงานพร้อมกัน และเข้าเกียร์ถอยหลังไม่ได้ จึงมาเจรจากับบริษัท ซึ่งไม่สามารถตกลงกันได้จึงนำไปสู่การฟ้องร้อง บริษัทขอคืนรถยนต์กระบะตอนเดียว ที่ซื้อด้วยเงินดาวน์ กว่า 1 แสนบาท และได้นำรถยนต์คันนี้ไปประท้วง ขอคืนรถและเรียกเงินดาวน์คืน ที่หน้าบริษัทเมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่บริษัทผู้จำหน่ายรับเพียงซ่อมแซมให้เท่านั้น โดยปฏิเสธที่จะรับคืนรถและคืนเงินดาวน์ หลังจากนั้นผู้ซื้อได้ยื่นฟ้องบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์ บริษัทผู้ผลิต และบริษัทไฟแนนซ์ผู้ถือกรรมสิทธิ์ให้นางนุชนารถ เช่าซื้อ

ต่อมาศาลชั้นต้นได้พิจารณายกฟ้อง ขณะที่นางนุชนารถได้ยื่นอุทธรณ์ และขอถอนฟ้องจำเลยที่ 3 คือบริษัทไฟแนนซ์ที่ให้เช่าซื้อเนื่องจากเห็นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง มีสถานะเป็นเพียงบริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ที่รับโอนกรรมสิทธิ์มาจากบริษัทผู้จัดจำหน่าย



ล่าสุดศาลอุทธรณ์ภาค 8 แผนกคดีผู้บริโภค ได้รับอุทธรณ์ และพิจารณาแก้คำพิพากษาศาลชั้นต้น โดยสาระสำคัญของคำพิพากษา สรุปความได้ว่า ที่จำเลยที่ 1 (ตัวแทนจำหน่าย) และที่ 2 (บริษัทผู้ผลิต) โฆษณาไว้จึงเป็นการชำรุดบกพร่อง ที่เสื่อมความเหมาะสมแก่ประโยชน์ของโจทย์ในอันมุ่งจะใช้เป็นปกติ

โจทย์จึงชอบที่จะบอกเลิกสัญญาโดยคืนรถยนต์แก่จำเลยที่ 1 และที่ 2 โดยหาจำต้องให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 เปลี่ยนชิ้นส่วนบกพร่องนั้นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 472

พิพากษากลับ ให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันรับคืนรถยนต์คันพิพาทจากโจทก์ และร่วมกันชำระเงิน 191,868 บาท แก่โจทย์ พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา ร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้องคดี เป็นต้นไปจนกว่าชำระเสร็จแก่โจทย์ และร่วมกันชำระเงินค่าเช่าซื้อที่โจทย์ชำระแก่จำเลยที่ 3 ไปโดยหักเป็นค่าใช้ทรัพย์เดือนละ 5 พันบาท นับแต่วันทำสัญญาเช่าซื้อไป จนกว่าโจทก์จะส่งมอบรถยนต์แก่จำเลยที่ 1 หรือที่ 2

และให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันชำระค่าเช่าซื้อที่เหลือแก่จำเลยที่ 3 ในนามโจทก์ กับให้จำเลยที่ 1 และที่ 2 ร่วมกันชำระค่าฤชาธรรมเนียมทั้งสองศาล ที่ได้รับการยกเว้นทั้งหมดในนามโจทย์ มาวางต่อศาลและชำระค่าทนายความรวม 8 พันบาท"


ประเภท : เศรษฐกิจ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, jaae, zerotype, แมร่งเกรียน, Basili, Dexter Suttipong, The Little Devil, Thorsten, เด็กโข่ง, จิ๊บจิ๊บ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, โสมม, มิ้นสวยยยย แห่งเมืองเหนือ, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขบวนพระบรมศ​พของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ เเห่งราชวงศ์​ชิง(ภาพสี)​กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมสุขภาพจิตดีขึ้นได้ ด้วยการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งหมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีกอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!คู่แข่งหมูเด้ง พบกับเปสโต้ นกเพนกวินตัวอ้วนที่กำลังขโมยหัวใจคนทั้งโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"วัชรินทร์ แทนจำรัส นำทีมประชาธิปัตย์ อบรมการเมือง-รับสมัครสมาชิกใหม่ กว่า 500 คน ร่วมงาน"กอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล
ตั้งกระทู้ใหม่