หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัดผาตากเสื้อ ใช้งบประมาณฯ 17 ล้านบาท เพื่อสร้างสกายวอล์ก ขณะนี้สร้างเสร็จแล้ว ชาวเน็ต จวก เลียนแบบ สกายวอล์ก ที่ แกรนแคนยอน สหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย กิตตินันท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายอนุชัย บูรณประเสริฐกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ออกตรวจติดตามการก่อสร้างสกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย โดยพบว่าขณะนี้การก่อสร้างโดยรวมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการเก็บงานเล็กน้อย หลังจากนั้นทางคณะกรรมการจะทำการตรวจรับ หากไม่มีปัญหาทางผู้รับเหมาก็จะส่งมอบงานให้ทางจังหวัด ก่อนจะเปิดให้บริการประชาชนได้ในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งช่วงที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวเข้ามาชมกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวภายหลังตรวจติดตามงานว่า การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์กจุดชมวิว แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายนนี้ ระหว่างนี้จะมีการบริหารจัดการจัดระบบให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว โดยจะให้หน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันดูแลรับผิดชอบ

ขณะที่นายอนุชัย บูรณประเสริฐกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองคาย กล่าวยืนยันความมั่นคงแข็งแรงของสกายวอล์กว่า การดำเนินการออกแบบและก่อสร้างมีวิศวกรเป็นผู้ดูแล ระดับของโครงสร้างเป็นการเจาะชั้นหินซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 40 ตัน ส่วนฐานเทคอนกรีตยื่นในระดับพื้นดิน 9 เมตร มีคอนกรีตยึดฐานรากอีกชั้นหนึ่ง ส่วนเกือกม้าที่ยื่นออกไปหน้าผา 6 เมตร ออกแบบกว้าง 1.50 เมตร พื้นและราวกั้นเป็นกระจกแทมเพอร์ลามิเนต ไรต์โหลด หนา 4 เซนติเมตร รองรับน้ำหนัก 500 กิโลกรัมต่อ 1 ตารางเมตร

ซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตแจ้งว่ากระจกหนา 3 เซนติเมตรก็เพียงพอ แต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความแข็งแรงทางโยธาได้ขอเป็นระดับกระจกหนา 4 เซนติเมตร เป็นการเผื่อน้ำหนักไว้แล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะจัดระบบให้เข้าชมครั้งละ 2 คน เข้าออกคนละด้านซ้ายขวา และจะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามดูแลความมั่นคงแข็งแรงอยู่เป็นระยะๆ

สกายวอล์กพื้นกระจกใส วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย ใช้งบประมาณกลุ่มพัฒนาจังหวัด 17 ล้านบาท เริ่มดำเนินการออกแบบตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา รับผิดชอบโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดหนองคาย รูปแบบเป็นลักษณะเกือกม้า ระยะทางเดินทั้งหมด 16 เมตร เป็นส่วนทางเดินพื้นกระจกใส 15 เมตร ยื่นจากหน้าผาออกมา 6 เมตร ซึ่งถือเป็นสกายวอล์กกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย

ขณะที่ชาวสังคมอินเตอร์ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า สกายวอล์กที่วัดผาตากเสื้อ ได้เลียนแบบมาจาก สกายวอล์ก ที่ แกรนแคนยอน รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: ซาอิ, CARE AND FAIR, Betatia, Dexter Suttipong, vho, Lovethailand, ป้าสวย, makhamdong, โอ๊ย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, Keroppi, Tabebuia, สามีชื่อจางกึนซอก, บ่าวสันขวาน, วายุน้อย, ไข่เจียวหมูสับ, กบขึ้นวอ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่น5 เทรนด์ศัลยกรรมแบบสาวจีน ปี 2024"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68หมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐกอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาคู่นี้หวานอีกแล้ว! เมื่อ "จันจิ" ลงรูปคู่กับ "มาริโอ้" พร้อมแคปชั่นชวนใจละลายว่าทำไมบางคนกินอาหารรสเผ็ดแล้วท้องเสีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่