หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณพ่อยอดนักสู้ หลังเลิกงานมาขายพวงมาลัยต่อตามสี่แยกไฟแดง เพื่อนำเงินที่ได้ไปทำสิ่งนี้??

โพสท์โดย นางเบิร์ด


 

เหตุการณ์เกิด ณ สามแยกไฟแดงศรีสุนันท์ ถนนสิริโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ทุกช่วงวันโกน–วันพระ จะได้พบเห็นชายคนหนึ่งวิ่งมาโดยถือพวงมาลัยมาที่รถ โดยจะมีเอกลักษณ์โดยการยกมือไหว้รถทุกคันไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ และจะวิ่งไปมาแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

สุดยอดคุณพ่อลูกอ่อน ว่างจากงานประจำไปรับพวงมาลัยมาขาย ที่สามแยกไฟแดง โดยจะสวมเสื้อที่สกรีนรูปครอบครัว-ลูก ยืนไหว้รถทุกคันที่จอดติดไฟแดงไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ พร้อมขายจนกว่าพวงมาลัยจะหมด ไม่ว่าดึกแค่ไหน เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อนมให้ลูก

 

 

ทราบชื่อภายหลัง ว่า ชื่อ นายอนันต์ ไทประสงค์ศักดิ์ อายุ 31 ปี ที่ยังคงยืนไหว้รถทุกคันที่วิ่งผ่านไปมา หลังจากยืนพักก็ได้มีโอกาสสอบถามจนทราบว่า ปกติจะทำงานเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบางปะกง แต่เพราะเงินเดือนที่ได้รับนั้นไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว

โดยเฉพาะเงินที่จะซื้อนมให้กับลูกวัย 11 เดือน ทำให้ตัดสินใจไปรับพวงมาลัยมาจากแม่ค้าขายพวงมาลัยในราคาพวงละ 8 บาท แล้วนำมาขายในราคา 20 บาท โดยส่วนใหญ่จะทำทุกวันโกน-วันพระ เนื่องจากหลายคนจะซื้อพวงมาลัยไปไหว้พระ

 

 

โดยวันนี้ได้ควักเงินทุนก้อนสุดท้ายไปรับพวงมาลัยมา 100 พวง เพื่อมาไปซื้อนมและใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งจะต้องขายมาตั้งแต่เวลา 20.00-03.00 น. ทุกครั้ง แล้วจะรีบกลับบ้านเพื่อเตรียมตัวไปทำงานประจำต่อ โดยทุกครั้งที่มาขายพวงมาลัยจะสวมเสื้อยืดด้านหน้าเป็นรูปครอบครัวพ่อแม่ลูก

ส่วนด้านหลังเป็นรูปลูกชาย พร้อมคำว่า “สู้เพื่อลูกมือใหม่พ่อลูกอ่อน” เพื่อเป็นกำลังใจในการขายพวงมาลัยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งแต่ก่อนนี้นายอนันต์ ได้ทำงานในพื้นที่บางปะกง แต่เพราะครอบครัวต้องย้ายไปที่ จ.นครปฐม ทำให้ต้องลาออกจากงานแล้วไปตั้งหลักขายพวงมาลัยที่เพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่เกิดมีปัญหากับพี่สาว ทำให้ต้องย้ายกลับมาที่อำเภอบางปะกง แล้วต้องเริ่มหางานใหม่

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ภรรยานั้นคลอดลูกจึงต้องขยันหาเงินให้มากขึ้นเพื่อนำมาจุนเจือครอบครัว ไม่ว่าจะต้องทำงานเหนื่อยแค่ไหนก็ยอม ซึ่งหากมีใครจะรับเข้าทำงาน ก็ยินดีทำงานขอให้อยู่ในพื้นที่บางปะกง

เพื่อจะได้อยู่ใกล้ครอบครัว ส่วนที่นำการไหว้มาเป็นจุดขายเพราะว่า การไหว้เป็นขนบธรรมเนียมของคนไทย บวกกับรอยยิ้มไม่ว่า ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ก็ตามก็ถือว่าเป็นสิ่งดีงามที่คนที่พบเห็นชื่นชม

ด้านนายประสิทธิ์ แซ่อือ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่ประจำจุดดังกล่าวบอกว่า ทุกครั้งวันโกน-วันพระ จะเห็นนายอนันต์มาขายแล้ววิ่งไปมาบนถนน

ซึ่งเสี่ยงกับรถที่ชอบฝ่าสัญญาณไฟแดงตอนกลางคืน และบางคนที่หลับใน จึงมอบเสื้อสะท้อนแสงให้กับนายอนันต์ เพื่อเอาไว้สวมใส่เพื่อความปลอดภัยให้กับตัวเอง จะได้กลับบ้านไปหาลูกอย่างปลอดภัย.

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: พ่อๆเเม่ให้มาตามฺ, zerotype, Baba Bobo, ginger bread, bigg, Zeedboys, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, มาเฟียเสื้อดำ, ผักแปม, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, บ่าวสันขวาน, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมในบ้านที่ซีแอตเทิล ขณะมาที่นั่นเพื่อเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์จีนกับเขาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่