หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาถรรพ์เพชรซาอุฯ เกรียงไกร คนไทยที่ขโมยเพชรเผยหมดเปลือกเจออาถรรพ์จนต้องขอบวชตลอดชีวิต

โพสท์โดย Exoexo

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 59 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย กระทั่งกลายเป็นตำนานในคดีเพชรซาอุฯ คดีดังเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา สร้างความสนใจไปทั่วประเทศ เพราะเป็นคดีที่ทำให้ไทยและซาอุดิอาระเบียต้องเกิดการขัดแย้งช่วงระยะหนึ่ง แม้นายเกรียงไกรจะหลุดพ้นจากคดีมาแล้ว แต่ชีวิตของเขาก็ต้องประสบกับความทุกข์ยากต่างๆนานา ว่า

“หลังเกิดเรื่อง ครอบครัวมีแต่เรื่องเดือดร้อน ส่วนคนที่ยุ่งเกี่ยวมีอันเป็นไปทุกคน ส่วนของตนเองชีวิตตกระกำลำบาก ยากจน ต้องทำไร่ ทำนา ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว เรื่องราวเพชรซาอุฯยังวนเวียนในความรู้สึกตลอด ยิ่งตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำมีอาการเครียดคล้ายคนบ้า หากย้อนเวลาได้จะไม่ไปก่อเหตุเด็ดขาด กราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย ส่วนคดีความทั้งหมดตอนนี้จบสิ้นแล้ว แต่ยังติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทราบว่าแต่ละรายมีปัญหาทั้งนั้น ทำให้คิดว่าไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะเพชรซาอุฯที่ขโมยมาเป็นของกษัตริย์และเป็นของคู่บ้านคู่เมือง เรื่องนี้ผิดที่ตนที่เป็นคนเริ่มขโมยมา นำพาความวุ่นวายมาสู่ประเทศไทย

“เมื่อปีใหม่ผมประสบอุบัติเหตุขับรถลูกชายไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อในเขต อ.เถิน บาดเจ็บเกือบตายต้องเสียเงินรักษาตัว ซ่อมรถเป็นแสน ดีที่มีประกันรถยนต์ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วมั่นใจว่าเรื่องร้ายทั้งหมดเกิดจากอาถรรพณ์เพชรซาอุฯที่ขโมยมา จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิตเพื่อขออโหสิกรรมในเรื่องที่ก่อไว้”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, บ่าวสันขวาน, Punthorn, ไข่เจียวหมูสับ, ยัยแว่นโก๊ะ, โทมะ ซากะ, zerotype, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, Keroppi, Rinnn, สามีชื่อจางกึนซอก, David Angle
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!คอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่