หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'มาเลเซีย' ซบ 'ออสเตรเลีย' หลังจีนเสริมกำลังในทะเลจีนใต้

โพสท์โดย Lowell

กัวลาลัมเปอร์ 15 มี.ค.- นายฮิชัมมูดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซียเผยว่า จะพบกับรัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียในสัปดาห์หน้าเพื่อหารือเรื่องจีนสั่งสมกำลังทหารในทะเลจีนใต้ รวมทั้งจะหยิบยกเรื่องนี้ไปหารือกับฟิลิปปินส์และเวียดนามด้วย

นายฮุสเซนกล่าวว่า จะพบกับนางมารีส เพน รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียเพื่อให้แน่ใจว่ามีความพยายามทำให้จีนทำตามที่เคยรับปากไว้ว่าจะไม่ประจำการทหารในน่านน้ำพิพาทดังกล่าว หากรายงานที่ได้รับมาจากหลากหลายแหล่งเรื่องจีนสั่งสมกำลังทหารบริเวณหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้เป็นเรื่องจริง ก็จะต้องพยายามผลักดันคัดค้านจีน นอกจากนี้เขายังจะไปพบหารือกับทางการฟิลิปปินส์และเวียดนาม ซึ่งอ้างสิทธิในทะเลจีนใต้เช่นกัน เพราะหากรายงานเรื่องจีนแผ่อิทธิพลทางทหารเป็นจริง ลำพังมาเลเซียประเทศเดียวไม่สามาถหยุดยั้งพฤติกรรมก้าวร้าวดังกล่าวได้ มาเลเซียจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากประเทศอื่นในสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เขาจะเดินหน้าในเรื่องนี้เพราะจะต้องรักษาสมดุลและยับยั้งการกระทำของมหาอำนาจไม่ว่าจะเป็นจีนหรือสหรัฐก็ตาม

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนว่า จีนไม่คิดส่งกำลังทหารไปยังด่านต่าง ๆ ที่อยู่บนหมู่เกาะสแปรตลีย์ ขณะที่นายเจมส์ แคลปเปอร์ ผู้อำนวยการข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐระบุเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า จีนถมดินและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานบนหมู่เกาะดังกล่าวเพื่อแสดงแสนยานุภาพทางทหารในทะเลจีนใต้มากไปกว่าความจำเป็นในการปกป้องตนเอง ด้านอาเซียนแถลงเมื่อเดือนก่อนว่า กังวลอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ในน่านน้ำพิพาท รวมทั้งเรื่องจีนส่งขีปนาวุธและฝูงบินขับไล่ในหมู่เกาะพาราเซลที่อยู่ในทะเลจีนใต้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: วันละห้าฟ้าเหลือง, vho, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, หมีเห็นไหม, กบขึ้นวอ, หญิง วังแตก, njack, ป้าสวย, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพWorkaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพักสุขภาพจิตดีขึ้นได้ ด้วยการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่