หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมสาวใจงามมอบชีวิตใหม่ รับเลี้ยง 3 ตูบลากรถเข็นพระจากเดิมสภาพอิดโรยผอมโซ จนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีขึ้นมาก!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม…“สาวใจงามมอบชีวิตใหม่” รับเลี้ยง 3 ตูบลากรถเข็นพระจากเดิมสภาพอิดโรยผอมโซ จนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีขึ้นมาก!

สามตูบลากรถเข็นของบิณฑบาตให้หลวงตาหนูที ได้ชีวิตใหม่ หลังตร.แปดริ้วดำเนินคดีพระคนดัง สาวใจดีรับไปดูแลอย่างดี จับอาบน้ำ หาเห็บให้ เป่าพัดลมคลายร้อน ตั้งชื่อใหม่ว่ายินดี-มีบุญ-มีสุข เตรียมพาไปพบสัตวแพทย์ที่กรุงเทพฯ…

จากกรณีพระหนูที อตุโล อายุ 67 ปี เป็นพระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พระชื่อดังตกเป็นข่าวฮือฮา จากการใช้สุนัขลากรถเข็นบรรทุกของบิณฑบาต จากที่เคยมีคนชื่นชมชื่นชอบ มาตักบาตรกันจำนวนมาก ล่าสุดกลับกลายว่าเป็นการทรมานสัตว์ ทำผิดกฎหมาย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ในท้องที่สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาในส่วนของสุนัข 3 ตัว ที่พระหนูที นำขึ้นรถตู้ตระเวนไปทั่ว เพื่อให้ลากรถเข็นรับอาหารบิณฑบาต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำไปเลี้ยงดู ก่อนจะมอบให้กับ น.ส.ชื่นใจ บูชาธรรม อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/2 ถ.พระยาศรีสุนทร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา นำมาดูแลชั่วคราว พบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว ถูกนำไปเลี้ยงไว้บริเวณระเบียงบ้านชั้นที่ 2 โดยมี น.ส.ชื่นใจพร้อมเพื่อนรุ่นน้องอีก 3 คน ช่วยกันดูแล มีการเตรียมอาหารเม็ด น้ำดื่ม เป่าพัดลมให้ และผ้าชุบน้ำเย็นเช็ดตัวให้เพื่อช่วยคลายความร้อน

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้ไปดู พบว่าสุนัขทั้ง 3 ตัว มีอาการร่าเริง บางครั้งจะส่งเสียงเห่าและเดินไปมาบนระเบียงบ้าน ซึ่ง น.ส.ชื่นใจ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนเองได้แจ้งความประสงค์กับปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอนำสุนัขทั้ง 3 ตัวมาดูแลระหว่างการดำเนินคดี โดยนำมาตั้งแต่เย็นวานนี้ เพราะสงสารเจ้าสุนัขทั้ง 3 ตัว และตอนนี้มันก็มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีขึ้นมาก ผิดจากตอนที่พบใหม่ๆ ที่อิดโรยผอมโซ เมื่อนำมาเลี้ยงก็ให้ยาบำรุง ให้น้ำ ให้อาหาร ช่วยกันหาเห็บดึงออกมาหมดทุกตัว…

 

“ตอนนี้เปลี่ยนชื่อให้เจ้าสุนัขทั้ง 3 ตัวแล้ว คือ พันธุ์บางแก้วผสมตั้งชื่อว่า เจ้ามีบุญ ส่วนโกลเด้นสีทองพันธุ์ผสม ตั้งชื่อว่า มีสุข และตัวสีดำ ขาหลังพิการ ตั้งชื่อว่า ยินดี สังเกตดูทั้ง 3 ตัว เค้าก็ดีขึ้นนะ โดยวันพรุ่งนี้ จะนำสุนัขทั้ง 3 ตัว ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพราะมีอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ที่ดีมาก คงต้องรักษาในเชิงลึก ทั้งร่างกายและสุขภาพจิตด้วย เพราะถูกใช้งานแบบทารุณมานาน ส่วนคดีความจะออกมาในลักษณะใด ก็สุดแท้แต่ ตัวเองจะขอดูแลสุนัข 3 ตัวนี้ไปจนกว่าคดีจะจบเท่านั้น” น.ส.ชื่นใจ สาวใจบุญกล่าว

บ่ายวันเดียวกัน ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พันตานุสนธ์ ผกก.หน.พนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สุพรรณ์ พลภักดิ์ พนักงานสอบสวน สบ.3 ได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางการดำเนินการในเรื่องนี้ ก่อนเปิดเผยว่า ดูจากพฤติกรรมของพระหนูที มีความก้ำกึ่งมากในเรื่องของการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งต้องมองทั้งทางโลกและทางธรรมควบคู่กันไปด้วย อย่างไรก็ตาม คงจะดำเนินการไปตามที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอพยานหลักฐานอื่นๆ ทั้งจากผู้กล่าวโทษเอง และหลักฐานจากทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา…

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Baba Bobo, Shangyin, เดือนแรม, Teangmodog, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, vho, เด็กโข่ง, Rinnn, ไอ้สาม, นู๋ชอบโลงลิ้น, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุขภาพจิตดีขึ้นได้ ด้วยการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งWorkaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพักเที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่