หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขง เพื่อแก้ภัยแล้ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

จีนระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขง เพื่อแก้ภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนแถลงการณ์ว่า จีนจะระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำโขงเพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้งในลาว เมียนมาร์ ไทย กัมพูชาและเวียดนาม ที่อยู่ตอนล่างของแม่น้ำโขงนั่นเอง

นายลู่ คังกล่าวในแถลงการณ์ว่า “จีนจะระบายน้ำออกจากเขื่อนจิ่งหงตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมถึงวันที่ 10 เมษายน”

ก่อนหน้านี้ เวียดนามได้ขอให้จีนระบายน้ำมากขึ้นจากเขื่อนที่อยู่ในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาภัยแล้งในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

ทั้งนี้ แม่น้ำโขงหรือที่จีนเรียกว่าแม่น้ำล้านช้างมีต้นกำเนิดมาจากจีน และไหลผ่านเมียนมาร์ ลาว ไทย กัมพูชาและเวียดนาม จึงเป็นที่รู้กันดีว่าแม่น้ำนี้ไหลออกมาจากประเทศจีน

นายลู่ คัง กล่าวว่า การช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ที่เป็นเพื่อนบ้านฉันมิตรนั้นเป็นเรื่องปกติ

เขากล่าวว่า ตั้งแต่ปลายปี 2015 เป็นต้นมา กลุ่มประเทศในลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่น้ำโขงได้ประสบกับภัยแล้งต่างๆเนื่องจากได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์เอลนีโญ แต่ต่อมาในปัจจุบันสถานการณ์ก็เลวร้ายลงและเริ่มเป็นภัยต่อการใช้ชีวิตของประชาชน

รัฐบาลจีนจึงตัดสินใจที่จะยอมเสียสละตัวเองเพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อเป็นการคลายความกังวลของกลุ่มประเทศที่อยู่ตอนล่างของแม่น้ำโขง
เขากล่าวว่า ความร่วมมือด้านการจัดการทรัพยากรน้ำนี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างจีนและกลุ่มประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง

โฆษกยังกล่าวว่า จีนพร้อมที่จะมีความร่วมมือกับกลุ่มประเทศที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการทรัพยากรน้ำและภัยพิบัติต่างๆเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชนในภูมิภาคต่อไป

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Zelormoon, วันละห้าฟ้าเหลือง, smileyjookjik, KangPra, เพ้ยเพ้ย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
“เกลิน” ยืนยัน โดนหลอกขายกระเป๋าปลอม อ้างร้านขอให้ปิดชื่อ ลือซัมติงวงในคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่