หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิชาที่คุณต้องรู้ จุฬา เปิดคอร์ส สอน “วิชาจีบคน” แก้ปัญหาชีวิตคู่

โพสท์โดย Exoexo

เรียกว่าเป็นกระฮือฮาทั่วโลกโซเชี่ยลกันเลยทีเดียว กับการเปิดคอร์สวิชาจีบ โดยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @jhommino มีการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา ว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนกิจกรรมการศึกษาทั่วไป มีชื่อว่า “วิชาจีบ วิชาที่คุณต้องรู้” โดยมี อาจารย์ธนิช สุนทรธนกูล เป็นผู้สอน ซึ่งสาเหตุของการเปิดหลักสูตร "วิชาจีบ วิชาที่คุณต้องรู้" สืบเนื่องจากมนุษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องมีแฟน แต่กระทรวงศึกษาไม่เคยสอนวิชาจีบ ทั้ง ๆ ที่การจีบกันหรือทำความรู้จักกันนั้น ถือว่ามีความสำคัญในการเริ่มต้นของการมีคู่ และยังสามารถนำไปประยุกต์กับกรณีอื่น ๆ ในชีวิตที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ติดตัวไปตลอดชีวิต

ด้านอาจารย์ธนิช ออกมาพูดว่า "หลักสูตรวิชาจีบนั้นแต่เดิมผมได้เข้าไปสอนร่วมในวิชา innovative thinking ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ล่าสุดเพิ่งได้บรรจุเข้าเป็นวิชาพิเศษของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังจากเปิดให้มีการลงทะเบียนก็เป็นที่ฮือฮาและสนใจในหมู่นิสิตและเข้ามาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มเปิดสอนหลักสูตรดังกล่าวในวันที่ 30 มีนาคม 2559 นี้ "

“เกิดขึ้นเพราะทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ ใฝ่รู้ และรู้รอบ อย่างอิสระเพื่อเติมเต็มคุณลักษณะบัณฑิตประสงค์ของมหาวิทยาลัย และศักยภาพของนิสิตเป็นรายบุคล จึงจัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนเสริมหลักสูตรระยะสั้นไม่มีหน่วยกิต เรียกว่า Chulalongkorn University Value-added & Integrity Program หรือ CUVIP เน้นการพัฒนาความรู้ความคิด ทักษะและทัศนคติ ด้วยกิจกรรม และสาระความรู้ที่หลากหลายและเป็นประโยชน์ ต่อการเสริมสร้างคุณลักษณะนิสิตตามผลการเรียนรู้ทั้ง 9 ด้าน"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เดือนแรม, smileyjookjik, ปุ้ม, ผีเจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Workaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพักเที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพสุขภาพจิตดีขึ้นได้ ด้วยการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่