หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียเริ่มถอนกำลังทหารออกจากซีเรียแล้ว

โพสท์โดย Lowell

รัสเซียเริ่มการถอนกำลังทหารออกจากซีเรียแล้ว

กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า เครื่องบินรบกลุ่มแรกของกองทัพรัสเซียได้บินออกจากฐานทัพอากาศเฮม์มิมในจังหวัดลาตาเกียของซีเรีย ในช่วงเช้าของวันนี้ (15 มี.ค.) มุ่งหน้ากลับสู่ฐานทัพประจำการของแต่ละลำในเขตแดนสหพันธรัฐรัสเซียแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางการรัสเซียไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า จะถอนกำลังทหารและเครื่องบินรบออกจากซีเรียเป็นจำนวนเท่าใด และไม่ได้กำหนดเส้นตายว่าการถอนกำลังจะเสร็จสิ้นลงเมือใด

ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์รัสเซียแพร่ภาพการเติมน้ำมันเครื่องบินรบ และการลำเลียงยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ ขึ้นเครื่อง โดยระบุว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด Su- 24 รวมทั้งเครื่องบินโจมตี Su-25 และ Su-34 อยู่ในกลุ่มที่เดินทางกลับรัสเซียด้วย โดยต้องบินเป็นระยะทางไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร

ด้านรัฐบาลซีเรียออกแถลงการณ์ว่า การถอนกำลังของกองทัพรัสเซีย มีขึ้นโดยความยินยอมเห็นพ้องจากรัฐบาลซีเรียด้วย ซึ่งแถลงการณ์นี้เท่ากับเป็นการปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า รัสเซียถอนกำลังทหารเนื่องจากเกิดบาดหมางกับรัฐบาลประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซาด ของซีเรีย

บรรดาเจ้าหน้าที่ของชาติตะวันตกและสหประชาชาติ ต่างแสดงความยินดีต่อการที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศถอนกำลังทหารจากซีเรียอย่างกะทันหันวานนี้ โดยเชื่อว่าจะช่วยให้รัฐบาลซีเรียลดท่าทีแข็งกร้าวลง และให้ความร่วมมือในการเจรจาสันติภาพที่นครเจนีวา ซึ่งมีขึ้นเป็นวันที่สองในวันนี้มากขึ้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แมร่งเกรียน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลีน่า จัง" ร่ำไห้ ซัด! "หนุ่ม กรรชัย" ทำลายชีวิต..พิธีกรดังโต้กลับ ไม่ให้ค่า!!ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1จีนเจน Z ปรับตัวเข้ากับ "เศรษฐกิจของเลียนแบบ" ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่