หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นศ.โวยรถสี่ล้อแดงเชียงใหม่ คิดค่าบริการมหาโหด!!! 150 บาทราคาเหมากับนักศึกษา

แปลโดย Fuckyou

(13 มี.ค.59) มีการนำเสนอความคืบหน้าของ โครงการศึกษาวิจัยและทดลองสาธิต การจัดระบบรถประจำทางในเมืองเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย เริ่มต้นให้บริการรถสี่ล้อแดง ในรูปแบบรถประจำทาง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด มีผู้ใช้บริการเป็นนศ.ได้เล่าถึงความล้มเหลวของรถประจำทางสี่ล้อแดงที่ไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยเดิมกำหนดราคาค่าบริการตลอดสาย 10-15 บาท แต่ชั่วโมงนี้รถประจำทางสี่ล้อแดงกลับมาคิดค่าบริการแบบเหมาคัน เหมาเที่ยว ไม่ว่าจะเด็กเล็ก นร. นศ. พระภิกษุ ก็คิดราคาเหมากันแล้ว เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กผู้ใช้ชื่อ Naruethep To-iam เล่าว่า ตนเองเดินทางไปกลับสายนี้ประจำ ขาไปรถสี่ล้อแดงคิดค่าบริการ 20บ. ขากลับในระยะทางใกล้ๆ คิดค่าบริการ 150บ. ซึ่งไม่เป็นไปตามระบบแผนงานที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ กำหนดไว้เลย

"นฤเทพ โตเอี่ยม" ยังเผยอีกว่าปัญหานี้เกิดขึ้นมานานร่วมปีแล้ว วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขเพราะผู้ใช้บริการส่วนมากจะเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา ประชาชนหาเช้ากินค่ำ และผู้มีรายได้น้อย

ปัจจุบัน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ มีรถแดงให้บริการประจำทางทั้งหมด 14 สาย ราคาค่าโดยสารตลอดสายเพียง 15 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป และ 10 บาทสำหรับนักเรียน นักศึกษาและพระภิกษุสงฆ์ เริ่มเดินรถตั้งแต่ 07.00-16.30 น. วิ่งทุกครึ่งชั่วโมง และมี GPS ติดรถทุกคัน

แปลโดย: Fuckyou
ที่มา: https://youtu.be/H10qUg4NfSQ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Teangmodog, พ่อดอกไม้, Ich bin FenriS, Tabebuia, ทิมมี่ ทิมมี่, หล่อลงเบื้อย, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อาคาร 5 ชั้นในหุบเขากุ้ยโจว : ฐานเพาะพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊กข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7ตรวจสอบเงินดิจิทัล คนทั่วไป เงินเข้าวันไหน อัปเดตสถานะแอปฯ ทางรัฐรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้เที่ยวทะเลสิ ดีต่อใจ ได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลกสาวเผลอเหยียบคันเร่งรถยนต์ พุ่งทะลุกำแพงชั้น 3 ยังโชคดีที่ติดต้นไม้นอกอาคาร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ!มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่