หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ทะไล ลามะ" เสวนาที่เจนีวา คนฟังล้นหลาม

โพสท์โดย Lowell

องค์ทะไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตทรงขึ้นเวทีเสวนาร่วมกับเจ้าของรางวัลโนเบลสันติภาพและผู้เข้าฟังรวมหลายร้อยคนในสวิตเซอร์แลนด์ แม้ว่าจีนเตือนนักการทูตและเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ หรือยูเอ็นให้งดการเข้าร่วมก็ตาม

          องค์ทะไล ลามะ วัย 80 ปี ทรงเข้าร่วมการเสวนานาน 2 ชั่วโมงซึ่งจัดขึ้นหน้าที่ทำการยูเอ็นในนครเจนีวา โดยมีนางเคต กิลมอร์ รองข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนยูเอ็นเป็นผู้ดำเนินรายการ ส่วนผู้ฟังมีทั้งนักศึกษาและนักการทูต โดยผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตตรัสกับสื่อมวลชนว่า ไม่ว่าชื่อของพระองค์ไปปรากฏที่ใดก็จะมีการประท้วงและวิจารณ์อยู่เสมอจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

          นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษาทั่วโลก โดยเพิ่มการปลูกฝังให้เยาวชนมีความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจภูมิหลังที่แตกต่างกันของแต่ละคน เพื่อให้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

          ก่อนหน้านี้ ทางการจีนส่งหนังสือถึงนักการทูตและเจ้าหน้าที่ยูเอ็นขอไม่ให้ไปร่วมฟังการเสวนาดังกล่าว โดยระบุว่าจีนคัดค้านการปรากฏตัวขององค์ทะไล ลามะไม่ว่าที่ใดก็ตาม เพราะพระองค์เคลื่อนไหวเพื่อแยกดินแดน

          ด้านกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า ได้ยื่นหนังสือประท้วงสหรัฐและแคนาดาในฐานะผู้สนับสนุนการเสวนานี้ เนื่องจากผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตไม่ใช่บุคคลทางศาสนาที่แท้จริง แต่เป็นผู้พัวพันกับการเคลื่อนไหวแยกดินแดนต่อต้านจีนมานานแล้ว ขณะที่ยูเอ็นควรเคารพหลักการในกฎบัตรยูเอ็นและเคารพความพยายามของประเทศสมาชิกในการปกป้องอธิปไตยและบูรณาการทางดินแดน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, plangchompoo, ป้าสวย, willbe, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7น้ำท่วมบ้านเจ้าของวลี "สี่คนโอบก็งอกใหม่ได้"อาคาร 5 ชั้นในหุบเขากุ้ยโจว : ฐานเพาะพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนสาวเผลอเหยียบคันเร่งรถยนต์ พุ่งทะลุกำแพงชั้น 3 ยังโชคดีที่ติดต้นไม้นอกอาคารพระนางสิริมหามายา (मायादेवी) พุทธมารดา ของพระโคตมพุทธเจ้าทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรียที่มีรถไฟวิ่งผ่าน สวยแบบคลาสสิคเลยเด้อครับเด้อ แถมวิ่งๆไป ได้เกลือมาบริโภคด้วย เจ๋งไหมเด้อ...คอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลกWorkaholic พฤติกรรมเสwติดการทำงาน ทุ่มเทกับการทำงานอย่างหนัก โดยไม่หยุดพัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจออกหนังสือด่วน เน้นเข้มงวดกับ ‘เจ้าหนี้นอกระบบ’ ที่ข่มขู่ทวงเงินหมื่น หากพบเจอให้จับกุมทันที!เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานคอลเลกชัน Squishmallows ของ Sabrina Dausman ใหญ่ที่สุดในโลกสาวเผลอเหยียบคันเร่งรถยนต์ พุ่งทะลุกำแพงชั้น 3 ยังโชคดีที่ติดต้นไม้นอกอาคาร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายส่งอาหารชาวจีนวัย 55 ปี เสียชีวิตหลังทำงาน 18 ชั่วโมงต่อวัน ทิ้งครอบครัวไว้ในความยากลำบากP.Diddyไม่กล้ากินอาหาร!กลัวถูกวางยาในคุก!ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ!มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่