หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มุมมืดในอเมริกา กับชะตากรรมที่แรงงานข้ามชาติต้องเผชิญ

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

ในสายตาชาวโลก สหรัฐอเมริกาเป็นเหมือนเดินแดนแห่งโอกาส ที่เต็มไปด้วยพื้นที่ความฝันให้คนอีกมากมายได้แทรกตัวเข้าไปเติมเต็มช่อง ว่างในชีวิตให้กับตัวเอง แต่เบื้องหลังความศิวิไลซ์และความตื่นตัวด้านกฎหมายสิทธิมนุษยชน คือโลกอีกใบที่ไม่มีแม้ความฝันและอำนาจทางกฏหมายก็ส่งมาไม่ถึง

ชุดภาพที่จะได้ชมต่อไปนี้เป็นผลงาน “Al otro lado del sueño” หรือ อีกด้านของความฝัน ที่ถ่ายโดยช่างภาพ Nicola “Ókin” Frioli ที่ต้องการสะท้อนความล้มเหลวในการแก้ปัญหาแรงงานข้ามชาติของอเมริกา และการละเมิดสิทธิมนุษยชนของแรงงานที่ย้ายเข้ามาแสวงหาความฝันและโอกาส แต่ราคาที่พวกเขาเหล่านั้นต้องจ่ายเพื่อความฝันนั้นดูเหมือนจะแพงเกินกว่า มนุษย์คนใดจะสามารถจ่ายได้

Teofilo Santos Rivera วัย 42 ปี ตกเป็นเหยื่อของขบวนค้าแรงงานข้ามชาติในสหรัฐฯ และขณะที่เค้ากำลังถูกส่งออกมาจากบ้านเกิดในเม็กซิโก เขาตัดสินใจกระโดดหนีออกมาจากขบวนรถไฟ นั่นทำให้เขาเสียขาจนไม่สามารถทำงานได้ตลอดชีวิต และเสียชีวิตลงในปี 2014 ด้วยโรคมะเร็ง

Mariana วัย 29 ปีจากฮอนดูรัส ได้เดินทางเข้ามาทำงานในสหรัฐฯ ตั้งแต่ยังไม่มีเรื่องการขอเอกสารข้ามแดน แต่หลังจากมีการตรวจสอบแรงงานข้ามชาติ เธอถูกส่งกลับบ้านเกิดเนื่องจากไม่มีเอกสารอนุญาตให้เข้ามาทำงาน และระหว่างทางกลับบ้านเกิด เธอกับเพื่อนร่วมชะตากรรมถูกกลุ่มค้าแรงงานโจมตี แต่โชคดีที่เธอรอดมาได้

บางครั้งการเข้ามาของแรงงานข้าม ชาติก็เหมือนเป็นการหาเรื่องใส่ตัวเอง อย่างกรณีของ Armando ชายหนุ่มจาก El Salvador ที่แอบขึ้นรถไฟเพื่อเข้าไปทำงานในแคลิฟอร์เนีย แต่ถูกจับได้ซะก่อน และในครั้งที่สอง เขาได้ตัดสินใจทำแบบเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาเสียแขนและขาให้กับรถไฟ

เพื่อความปลอดภัย แรงงานข้ามชาติบางคนไม่สามารถเปิดเผยตัวได้ แต่เขาเป็นเครื่องยืนยันว่าปัญหายาเสพติดในสหรัฐฯ ที่ถูกโยงเกี่ยวกับพวกแรงงานข้ามชาตินั้น บางครั้งพวกเขาก็เป็นเหยื่อจากขบวนการค้าแรงงานมาอีกที และเพื่อความอยู่รอด ทำให้พวกเขามีทางเลือกไม่มาก

Gonzalo เป็นตัวอย่างของแรงงานข้ามชาติที่เดินทางโดยไร้เอกสารและได้รับผลทางกฎหมาย นั่นคือการถูกส่งกลับไปยังประเทศปลายทางตามขั้นตอน แต่ก็เป็นน้อยคนนักที่จะโชคดีแบบนี้

ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่ตกเป็น เหยื่อของขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ เด็กบางคนก็ย้ายตามพ่อแม่ เพื่อเข้าไปทำงานในสหรัฐฯ บางคนก็ประสบอุบัติที่เหตุระหว่างการเดินทางหรือโดนทำร้ายจากขบวนการเถื่อน แต่นั้นก็ไม่ทำให้เป้าหมายที่ต้องการเดินทางไปแสวงหาโอกาสในสหรัฐอเมริกาลด ลงเลย

ปัญหาเรื่องแรงงานข้ามชาติอาจจะดู เป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับหลายๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ แต่นั่นไม่ได้แปลว่าเราจะสามารถมองข้ามหรือปิดหูปิดตาตัวเอง ว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้มีอยู่จริงในสังคมของเราได้

ที่มา: http:// nicolaokinphotography.com
http://www.clipmass.com/story/109204
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tabebuia, ginger bread, Thorsten, Plooto, ท่านเเมวฮั่วหน้าง้ำ, bgs, ด๊วกกระซวกดาก, ไข่เจียวหมูสับ, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! เชียงใหม่อ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมเมือง! ขุดกรุ รถหรูแม่ตั๊ก 9 คัน 100 ล้าน “ณวัฒน์” จับพิรุธจนถามสนั่นเบื้องหลังหนัง “น้ำพุ” ที่ไม่เคยเปิดเผย: เมื่อ อำพล ลำพูน และ ยุทธนา มุกดาสนิท ลองเฮโsอีนจริง เพื่อให้การแสดงสมจริงที่สุดสิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานานชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์เปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านท่องโลกดึกดำบรรพ์: ฉลามยักษ์ในทะเลใต้ที่เปลี่ยนแปลงไปนับถอยหลัง "เกาะแมว" ที่น่าเอ็นดูกำลังพุ่งสู่จุดจบในเร็วๆ นี้ !!‘วัน อยู่บำรุง’ โต้ข่าวลือ ‘สันติ-วราเทพ’ ย้ายหนี ‘ลุงป้อม’ ไปเอาข่าวจากไหน?ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว...ที่คนรักสุขภาพควรรู้ทึ่งทั่วไทย : “ต้นไม้ 2 เwศ-หินเต่ายิ้ม” “พุหางนาค” มากของแปลกที่จังหวัดสุพรรณบุรี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกรท วรินทร ให้ความรู้เรื่องทอง บอกเคล็ดลับ ลงทุนแบบไหนดีที่สุดท่องโลกดึกดำบรรพ์: ฉลามยักษ์ในทะเลใต้ที่เปลี่ยนแปลงไปเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เปิดใจในรายการ "แฉ" ถึงสถานะความสัมพันธ์กับสามี มิกกี้ นนท์ หลังโดนจับตาเรื่องนี้มานาน"โรเซ่ BLACKPINK" ก้าวสู่ระดับโลก เซ็นสัญญากับ Atlantic Recordsชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์7 ประโยชน์ดีๆ ของมะพร้าว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลิลลี่ แฉ “แม่ตั๊ก” จ้างไลฟ์ 6 หลัก หลอกให้เป็นเจ้าของแบรนด์โกโก้"โรเซ่ BLACKPINK" ก้าวสู่ระดับโลก เซ็นสัญญากับ Atlantic Recordsนักวล็อกชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งอ้างว่าเธอได้ทำแท้งในช่วงสัปดาห์ที่ 36 ของการตั้งครรภ์ ซึ่งทำให้เกิดความตกตะลึงในเกาหลีใต้และจุดประเด็นคำถามสำคัญเกี่ยวกับเหตุใดประเทศนี้ถึงไม่มีบทกฎหมายเกี่ยวกับการทำแท้งสาเหตุเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น โอนไม่เข้าบัญชีผู้พิการ แก้ด่วนก่อนอดรับสิทธิ์
ตั้งกระทู้ใหม่