หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไฟไหม้ป่ารุนแรงในรอบ 3-4 ปี ที่จ.นครยายก เหตุเกิดตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.ยังไม่สามารถดับได้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ไฟไหม้ป่ารุนแรงในรอบ 3-4 ปี ที่จ.นครยายก เหตุเกิดตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. บริเวณเขาสารภี หน้า อบต.เขาพระ และลุกลามลามมาเรื่อยๆ

มีจนท.ขึ้นไปด้านบนและอบต.ข้างเคียงมาช่วย แต่ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากเขาชัน หนาทึบ เพลิงลุกไหม้รุนแรง

 

 

ผู้ใช้เฟสบุคที่ชื่อว่า Arthit Kannikar เป็นผู้โพสท์ภาพถ่ายเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ระบุว่า 

เพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งเพื่อนในเฟสและเพื่อนสื่อของผมทุกคน ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ นิตยสาร อีเวนท์ บันเทิง การเมือง นักเขียน ศิลปิน ทุกคนเลยนะครับ!! รบกวนด่วนถึงด่วนที่สุด!!!

ช่วยกระจายข่าวหรือขอความช่วยเหลือดับไฟป่าที่ จ. นครนายก บ้านผม ด่วนสุดเลยครับ ไหม้มาหลายวันแล้วยังดับไม่ได้และขยายวงกว้างไปเรื่อยๆ ไหม้ภูเขาไปหลายลูก ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. ครับ นับวันนี้ก็วันที่ 8 แล้ว (ณ ตอนนี้ถึงเขาทุเรียน อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ) อันตรายมากครับ กำลังพลไม่พอ ฮ.ก็ดับไม่ได้ เพราะไม้มันแห้งทับถมกันมานาน น้ำลงไปไม่ถึงครับ รบกวนด้วยนะครับ ใครพอประสานงานอะไรได้บ้าง (ปัจจุบันออกข่าวทีวีน้อยมาก ไม่รู้ทำไม ทั้งที่นี่มันเดือดร้อนวงกว้าง ไม่ใช่เรื่องของคนๆเดียว)

ปล. ที่เห็นนี่ จนท คาดว่าเป็นฝีมือมนุษย์ใจบาปมันเผาป่าโดยไม่รู้จุดประสงค์ที่แท้จริงนะครับ ยังจับไม่ได้ด้วย มีแหล่งเกิดไฟใหม่ขึ้นทุกวัน มันติดเองได้ไง?!? ปีนี้ว่าแล้งหนักแล้วยังมาเผาป่าต้นน้ำที่สำคัญมากๆ อีก เลวมาก

ใครไม่รู้จะช่วยยังไง เฟรนด์ผมที่เต็มอยู่ 5,000 คน และทุกคนที่ติดตามผลงานวาดภาพทางเพจ Sun Burst Gallery อย่ากดไลค์อย่างเดียว รบกวนแชร์ออกไปได้มั้ยครับ แท็กเพื่อนก็ได้ เผื่อหน่วยงานไหนหรือใครจะช่วยได้ ใครแชร์ขอให้อานิสงฆ์การร่วมช่วยดับไฟ ทำให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข ไม่มีไฟร้อนใจร้อนกายตลอดไปครับ

ด้านผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นครนายก เดลี่ ได้โพสท์การตั้งข้อสังเกตุ ถึงสาเหตุไฟไหม้ดังนี้ 

ไฟป่าที่นครนายก..?? ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ที่จุดไฟเผาป่าเพราะโกรธแค้นที่ตัดไม้ไม่ได้ เพราะถูกเจ้าหน้าที่กดดันในการลาดตระเวน จนตอนนี้ลุกล่ามขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง นี่คือคำบอกเล่าของชาวบ้าน

 

 

 ขณะนี้จนท.นำรถดับเพลิงเตรียมพร้อมในจุดที่สามารถฉีดน้ำได้ ความเสียหายเบื้องต้นพบที่เขาขาด อ่างเก็บน้ำห้วยปรือที่เชื่อมต่อถึงเขาใหญ่ และเขาสารภีเสียหายเกือบทั้งลูก ชาวบ้านด้านล่างได้รับผลกระทบจากควัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ปุ้ม, Puttarat, โยเกิร์ตคึกคัก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวเฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣เปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านงามเข้าใบเตย ชาวเน็ตปล่อยคลิป เคยไลฟ์สดกับแม่ต.พิษภัยแล้ง! ฝูงฮิปโปโปเตมัส 130 ตัวติดค้างในบ่อโคลน นามิเบียเร่งช่วยเหลือ2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยแพรรี่ บัญญัติศัพท์ใหม่ “ฟอกบุญ” คลิปช่วยคน 80% ลวงโลก ดึงสติสังคมทาสแมวเศร้า! เตรียมปิดตำนาน "อาโอชิมะ" เกาะแมวดังของญี่ปุ่นหญิงวัย 90 ปี ถูกพบเสียชีวิตจากการถูกทำร้าย ที่บ้านในจังหวัดยามากาตะอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣อย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ก 13 ร้องถูกเภสัชฯ รพ.ดัง เชียงใหม่ ข่มขืน 2 ครั้ง แจ้งความแล้วคดีไม่คืบอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งหญิงวัย 90 ปี ถูกพบเสียชีวิตจากการถูกทำร้าย ที่บ้านในจังหวัดยามากาตะ
ตั้งกระทู้ใหม่