หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุงน่าสงสาร..ลุงขายผักโดนตลาดใหญ่กดราคา เลยต้องออกหาขายเอง

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย

โดย@Pla Parazzii Thiraporn_[ได้โพสต์ไว้ว่า]: ณ 7-11 หน้า รพ.ค่ายประจักษ์ฯ 📌📌


ใน 1เดือน จะเห็นคุณลุงคนนี้มานั่งขายผักหน้าเซเว่นประมาณ 2-3วันต่อเดือน คุณลุงบอกว่า... ถ้าวันไหนมานั่งขาย นั้นคือแกขายไม่หมด ตลาดไม่รับผักจากแก เหตุผลหลักๆ คือ... เขากดราคาผักแก กำใหญ่ขนาดนี้ ถูกกดราคาไม่ถึง7บาท ต่อกำด้วยซ้ำ เวลาไปส่งก็ไปส่งแค่ไม่กี่กระสอบปุ๋ย พอถูกกดราคามากๆ มันก็ไม่คุ้ม แกก็ไม่เหลือกำไรอะไร พอขายแพงกว่าเจ้าอื่น เขาก็ไม่รับ ทำให้แกต้องมานั่งขายต่อหน้าเซเว่น แกจะเอาผักใส่กระสอบมาวางขายแบบนี้ บางคนเดินผ่านอาจมองดูว่าสกปรกที่วางเทียบกับพื้น บางคนซื้อเพราะอยากช่วยแก วันนี้ได้นั่งคุยกับแกพักใหญ่ๆ แกพยายามหาถุงปุ๋ยมาให้ลองนั่ง ทั้งๆ ที่แกนั่งบนรองเท้าตัวเอง ถามแกว่าผักกำใหญ่มากๆ ทำไมขายถูกแบบนี้ แกตอบว่า.. "คนเราก็ทำมาหากินกันทั้งนั้น เงินไม่ได้หาง่ายๆ ของกิน กินไปก็ออก จะขายแพงทำไม กำละ10บาทนี่ ลุงพออยู่แล้ว แค่พอมีซื้อข้าวพออยู่ ไม่ใช่จะขายให้รวย ได้กำไร2-3บาท ก็พอแล้ว เงิน2บาทก็มีค่าสำหรับลุง" คือเราฟังแล้วแทบจะร้องไห้ตาม ลุงทำให้เราคิดอะไรได้เยอะเลย ก่อนกลับเราให้เงินไปจำนวนนึง แกยกมือไหว้ใหญ่ แล้วลุงก็หอบผักใส่ถุงให้เยอะมากๆๆ จนเราบอกว่า "หนูจะหอบกลับไม่ไหวแล้ว ลุงเก็บไว้ขายเถอะ" แต่แกตอบว่า "ลุงขายของ ลุงสบายใจกว่า ดีกว่าจะให้ไปนั่งขอเงินคนอื่น"
(แกขายผักหลายชนิด อยู่ที่ว่าวันนั้นผักอะไรขายตลาดไม่ได้ แกถึงจะมานั่งขายหน้าเซเว่น)

CREDIT: @Pla Parazzii Thiraporn

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซาอิ, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, พี่ใหญ่ ใจดี, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, CARE AND FAIR, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวพิษภัยแล้ง! ฝูงฮิปโปโปเตมัส 130 ตัวติดค้างในบ่อโคลน นามิเบียเร่งช่วยเหลือหนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยเปิดทรัพย์สิน “แม่ตั๊ก กรกนก” รถหรู บ้าแบรนด์ดัง รวยอู้ฟู่กว่า 100 ล้านรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆแต่เช้าเช่นเคย ฝนก็ยังตกมากมายตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้มีนัดเตะบอลกลางแจ้งค่ำๆด้วย จะรอดไหมเนี่ย...เช็กเลย คลังเล็งเปิดลงทะเบียน ‘บัตรคนจน’ รอบใหม่ มี.ค. 68 ใครได้บ้างความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีงามเข้าใบเตย ชาวเน็ตปล่อยคลิป เคยไลฟ์สดกับแม่ต.ทาสแมวเศร้า! เตรียมปิดตำนาน "อาโอชิมะ" เกาะแมวดังของญี่ปุ่นเฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣เยเมนถล่มเมืองหลวงอิสราเอล! อพยพ2ล้านคน!!อนุฯ แก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เจอต้นตอระบาดแล้ว มีเอกชนรายเดียวนำเข้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เฟมัสไม่ไหว!! ประชาชนโหวตหมูเด้ง เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ แซงหน้าโดนัล ทรัมป์ขาดลอย 🤣อย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้าย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ดราม่าญี่ปุ่น "ไอ ฮองโก" ดารา A..V ชื่อดัง ถูกจับได้มีความสัมพันธ์กับชายที่แต่งงานแล้ว ประกาศพักงานไม่มีกำหนดเด็ก 13 ร้องถูกเภสัชฯ รพ.ดัง เชียงใหม่ ข่มขืu 2 ครั้ง แจ้งความแล้วคดีไม่คืบอย่าแตกตื่น! โรคปอดติดเชื้อระบาดในเรือนจำชัยภูมิ ยันไม่ใช่เชื้อใหม่2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่